Nhạc sĩ Thiện Hảo: 6 tháng viết 200 bản nhạc, lập kỷ lục VN

Thứ ba - 22/10/2019 00:21
Sáng 20/10, ca nhạc sĩ (CNS) Thiện Hảo đã mở tiệc ăn mừng vì lập được kỷ lục VN về: Người được cấp bản quyền tác giả cho nhiều tác phẩm âm nhạc nhất trong thời gian 6 tháng (từ tháng 3/2019 đến tháng 9/2019) với 200 ca khúc.
Ông Dương Duy Lâm Viên - Tổng thư ký TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Giám đốc điều hành VIETKINGS (ngoài cùng bên trái) công bố và trao bằng Kỷ lục đến nhạc sĩ Thiện Hảo
Ông Dương Duy Lâm Viên - Tổng thư ký TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Giám đốc điều hành VIETKINGS (ngoài cùng bên trái) công bố và trao bằng Kỷ lục đến nhạc sĩ Thiện Hảo
Đến chia vui cùng với nghệ sĩ Thiện Hảo có đông đảo bạn bè, người thân, gia đình và các anh chị em nghệ sĩ như MC Thanh Bạch, NSUT Tú Sương, NSUT Lê Hồng Thắm, nghệ sĩ Chí Cường - Hồng Lan, Thanh Ngọc, ca sĩ Lê Như, Lưu Ánh Loan, Khưu Huy Vũ, Lê Sang, Đoàn Minh, Huỳnh Thật, Hồng Quyên, Đoan Thanh, Đăng Anh… 

Thien Hao 7
Các nghệ sĩ tham gia chương trình 

Thien Hao 2
CNS Thiện Hảo giao lưu với MC Thanh Bạch

Trong buổi tiệc thân mật này, ngoài việc chia sẻ niềm vui, niềm xúc động khi được đứng trên sân khấu để gặp mọi người, CNS Thiện Hảo cũng tỏ ra vô cùng vinh dự khi được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng kỷ lục với nội dung: “Người được cấp bản quyền tác giả cho nhiều tác phẩm âm nhạc nhất trong thời gian 6 tháng”.

Thien Hao 4

Chia sẻ về niềm vui này, CNS Thiện Hảo tâm sự: “Lúc đầu tôi chỉ viết theo cảm hứng, để dùng làm kỉ niệm và ghi dấu cho sở thích đam mê. Tuy nhiên, càng viết thì càng thấy hào hứng và số lượng bài hát tăng lên nhanh chóng nên gia đình đã động viên để tôi có thể đăng kí hạng mục này với Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và không ngờ đã được ghi nhận”.

Thien Hao 5
Gia đình của CNS Thiện Hảo

Những sáng tác của anh thường mang đậm hơi hướng gia đình, ca ngợi những tình cảm về quê hương hay tình yêu đôi lứa. Ngoài ra, chính cuộc sống và nhữngh trải nghiệm cuộc đời đã nuôi dưỡng tâm hồn anh, cho anh nhiều chất liệu và lấy đó làm cảm hứng sáng tác. Sau một thời gian ấp ủ, anh quyết định kết hợp cùng êkip Công ty giải trí Sinh Tuyền Media và sự hỗ trợ từ Thẩm mỹ viện Băng Tâm cho ra đời dự án độc đáo và cũng không kém phần hoành tráng này.

Thien Hao 3

Tâm sự về dự án trọng đại của sự nghiệp sáng tác, CNS Thiện Hảo cho biết: “Dự án này tôi đã ấp ủ từ nhiều năm lắm rồi nhưng vì công việc và điều kiện chưa cho phép nên đến hôm nay mới thực hiện được. Đây có thể nói là một dự án dài hơi, nặng ký và đầy áp lực đối với cá nhân tôi và các cộng sự của mình. Việc tập hợp được một số lượng lớn những ca khúc mang đậm màu sắc cá nhân nhưng cũng đầy chất lượng không phải là dễ, nó tốn rất nhiều thời gian và công sức. Năm 2018 tôi sáng tác được 117 bài, 6 tháng của 2019 tôi sáng tác được thêm 200 bài nữa. Tổng cộng tôi đã quy tụ hơn 300 ca khúc do chính mình sáng tác và thể hiện để đánh dấu một hành trình đầy gian khó và kỉ niệm”.

Thien Hao 6
 
“Tôi vốn là một người sống đa cảm xúc, luôn suy nghĩ mọi hướng theo nhiều góc nhìn khác nhau. Nhìn thấy một cảnh vật, một không gian nào đó có cảm xúc là tôi đặt bút viết ngay vì sợ quên. Trên đường đi công tác hoặc du lịch, thăm quê tôi ngắm nhìn mọi cảnh vật qua khung cửa xe. Từ đó, tôi tự tìm chất liệu và cảm xúc cho chính mình. Có thể đối với nhiều người nó quá bình thường hoặc quen thuộc nhưng với tôi nó có những cái mới, có những cảm xúc khác nhau mà chỉ có lời ca tiếng hát mới có thể thể hiện được.

Thay vì viết những tác phẩm văn học thành sách, tôi lựa chọn thể hiện nó bằng âm nhạc. Tôi đã thấm nhuần dòng nhạc cải lương, dân ca từ tấm bé nên màu sắc âm nhạc của tôi cũng mang hơi hướng ấy. Tôi dùng âm nhạc để ghi thành một quyển nhật ký của riêng mình, nuôi dưỡng những hành trình, những ký ức về cuộc sống lẫn con đường sự nghiệp bản thân. Tôi có thể viết mọi lúc mọi nơi, cảm xúc không bị lặp lại hoặc bào mòn. Tôi không hy vọng sẽ nổi tiếng hoặc gây đình đám, chỉ đơn giản là tôi muốn góp nhặt những càm xúc của bản thân và chia sẻ với khán giả, làm giàu thêm cho kho nhạc Việt Nam mình”, anh Thiện Hảo tâm đắc chia sẻ thêm.
 
Kỷ lục gia Thiện Hảo cho biết trong dự án lần này anh khá tâm đắc với nhiều bài hát, trong đó có những tác phẩm ghi dấu ấn sâu đậm trong anh như Mâm cơm chiều (thuật lại câu chuyện có thật trong trong hoàn cảnh của anh và những đứa con cùng nhiều thông điệp nhân văn sâu sắc), Mẹ già miền Trung (bài viết được ra đời trong nỗi nhớ da diết của tác giả khi nhắc về mẹ mình. Anh và mẹ vốn ở xa nhau nên ca khúc chứa đựng những dòng tâm sự rất thật của tác giả dành cho mẹ), Duyên tình muộn (đây là ca khúc đầu tay mà anh viết vào tháng 4/2018. Đây là ca khúc được lấy cảm xúc từ đời tư của tác giả nói lên tâm trạng và hoài bão của mình cho một cuộc tình buồn)… Ngoài ra, có những ca khúc mà khi nhắc lại CNS Thiện Hảo cũng vô cùng bồi hồi, rưng rưng như Vợ hiền đảm đang, Đêm về nhớ vợ, Duyên kiếp lai sinh, Thương vợ ngàn năm, Mẹ chồng tôi


 
Chia sẻ về những dự án trong tương lai, CNS Thiện Hảo cho biết anh vẫn tập trung cho công việc cá nhân song song với các sản phẩm âm nhạc. Anh muốn kinh tế thật vững vàng để có điều kiện nuôi dưỡng ước mơ nghệ thuật trong anh. Anh cũng cho biết, bản thân sẽ cố gắng mỗi tháng viết khoảng trên 10 bài hát, viết đến khi nào cảm thấy cảm xúc bị chai sạn hoặc không còn ý tưởng nữa thì thôi. Nếu được anh cũng sẽ đầu tư quay thêm MV cho những tác phẩm chính mà mình tâm đắc. Việc quay MV sẽ giúp tác phẩm thể hiện được trọn vẹn tinh thần mà anh mong muốn thể hiện.

SGGT
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây