Mai Dũng trở lại với phim hài Tết - Tết đến làm chi

Thứ năm - 01/02/2024 09:14
Sau một thời gian dường như “ở ẩn” với nghề đạo diễn, mới đây đạo diễn Mai Dũng trở lại ngoạn mục với phim hài Tết “Tết đến làm chi” của hãng Ngọc Trâm Anh Aroka, phim sẽ phát sóng trên HTV Thuần Việt, Truyền hình Long An và Truyền hình Bến Tre trong mùa Tết Giáp Thìn này.
Đạo diễn Mai Dũng và NSƯT Công Ninh
Đạo diễn Mai Dũng và NSƯT Công Ninh
Diễn viên Hài có máu… Chính kịch và làm nền giải thưởng cho nhiều người

Có thể thấy Mai Dũng là một nghệ sĩ đa năng, xuất thân là diễn viên hài kịch với phong cách diễn tưng tửng và nụ cười thuộc hàng độc lạ trong làng hài Việt Nam. Sau khi tách ra từ nhóm hài Tuổi Đôi Mươi, Mai Dũng lập nhóm hài mang tên mình, qui tụ nhiều nghệ sĩ hài và nhất là các diễn viên trẻ được anh tạo điều kiện phát triển. Nhiều trong số đó giờ là các ngôi sao nổi tiếng trong giới showbiz.

Mai Dung 6
Đạo diễn - diễn viên Mai Dũng

Mai Dũng là diễn viên đa năng, ngoài diễn hài anh còn tham gia các vở diễn chính kịch trên sân khấu Nhà hát Kịch Thành Phố như: Niềm tin bị đánh cắp, Tả quân Lê Văn Duyệt… và mới đây nhất là vào 2021 anh đã tham gia Liên hoan Kịch nói Toàn quốc với vai diễn Quan Pháp trong vở Câu hò đất Mẹ (tác giả: Nguyễn Thanh Bình, đạo diễn: Hoàng Duẩn) - vở diễn đã nhận được Huy chương Vàng, Mai Dũng nhận giải Huy chương Đồng diễn viên.

Mai Dung 3
Mai Dũng và đạo diễn Hoàng Duẩn trong một lần đóng chung Táo Quân

Người tìm ra “chất chính kịch” trong Mai Dũng không ai khác mà chính là đạo diễn Hoàng Duẩn và cũng chính Hoàng Duẩn đã mời Mai Dũng tham gia các vở chính kịch do anh đạo diễn (đạo diễn Hoàng Duẩn nhận giải đạo diễn xuất sắc trong Liên hoan Kịch nói Toàn quốc 2021 với vở diễn Câu hò đất Mẹ). Mai Dũng cho biết anh rất “mát tay” trong việc “làm nền” cho các giải thưởng, ngoài Câu hò đất Mẹ thì vở Đám cưới thời @ anh đảm nhận một trong những vai chính đã mang về Giải thưởng Cù Nèo Vàng đạo diễn cho Hoàng Duẩn 2011; Thần tượng… tượng thần (tác giả, đạo diễn Hoàng Duẩn) mang về Giải Cù Nèo Vàng diễn viên cho Kiều Oanh 2009; Chùm hài kịch Bác Ba Phì thời @ Mai Dũng tham gia nhiều tập trên sóng HTV đã mang về Cù Nèo Vàng diễn viên cho nghệ sĩ Thanh Nam…

Mai Dung 4
Mai Dũng, Hà Linh, Hoàng Duẩn, Diễm Trinh trong vở kịch Đám cưới thời @ (tác giả - đạo diễn: Hoàng Duẩn) trên sân khấu Nhà hát Kịch Thành phố


Trở thành đạo diễn phim và…

Trong khi các bạn bè tiếp tục chinh phục khán giả với vai trò diễn viên thì Mai Dũng… đi học đạo diễn và là đạo diễn phim. Những bộ phim tạo tiếng vang lớn với lượng người xem khủng trong sự nghiệp đạo diễn của anh có thể kể như: “Bão” (35 tập, sản xuất 2012). Biên kịch: Hoàng Duẩn - Nguyễn Quỳnh; “Hẻm Cụt” (35 tập), “Thương lắm đò ơi” (40 tập), “Đi qua mùa mưa” (32 tập), “Cuộc chiến nhân tâm” (40 tập)… Mai Dũng mát tay trong các phim Hài, phim về sông nước miền Tây và cả những phim hành động.

Mai Dung 8
Với danh hài Hồng Tơ

Mai Dung 9
Với NS Ngọc Lan (Lan Mập)

Chỉ trong vòng vài năm nhưng Mai Dũng đã có số lượng phim phát sóng đáng kể, tuy nhiên từ 2016 đến nay Mai Dũng… nằm im không còn làm đạo diễn phim nào nữa mà chủ yếu làm diễn viên và sitcom. Anh cho biết: “Tôi là đạo diễn nòng cốt của một hãng phim tư nhân, khi đó tôi chỉ làm cho hãng phim đó thôi còn các hãng khác mời tôi không được nhận làm vì giống như tôi được thuê độc quyền vậy công việc ở hãng luôn dày kín lịch cho tôi, ngoài làm phim tôi còn đi quay phim hài, phim cải lương nữa… nên có lẽ khi công ty tuyên bố giải thể…tôi trở thành một đạo diễn lạ lẫm với tất cả các hãng khác”.

Mai Dung 5


Mai Dung 2
Mai Dũng, đạo diễn Hoàng Duẩn, NS Hữu Nghĩa, NS Hồng Tài trong một lần đóng chung Táo Quân

Đến… “Tết đến làm chi”

Tuy nhiên, cuối năm 2023 đầu năm 2024, Mai Dũng đã có sự trở lại ngọt ngào với các phim Tết kể cả trong vai trò diễn viên và đạo diễn. Mai Dũng tham gia với vai trò diễn viên trong phim “Trúng số" của đạo diễn Võ Hồng Loan, phim “Đón Tết cùng sui gia” - đạo diễn Lee Nghĩa. Đặc biệt Mai Dũng vừa làm diễn viên và làm luôn đạo diễn của phim sitcom tết “Tết đến làm chi” của hãng Ngọc Trâm Anh Aroka sẽ phát sóng trên Truyền hình Long An, Truyền hình Bến Tre và HTV Thuần Việt trong mùa Tết Giáp Thìn này.

Mai Dung 10
Với nghệ sĩ Phi Phụng

Mai Dũng tâm sự: “Chắc Tổ nghề còn thương tui, nên ngoài phim Tết tui còn đảm nhận một vai lớn trong phim sitcom “Má ơi …tỉnh mộng” của đạo diễn Trần Toàn (120 tập) dự định đến tháng 4/2024 mới đóng máy. Và nếu không có gì thay đổi, năm 2024 tôi sẽ làm đạo diễn phim sitcom “Xóm đàn ông” cho hãng phim Ngọc Trâm Anh Aroka.

Mai Dung 7

Tâm sự đầu năm mới, Mai Dũng cho biết: “Hi vọng khán giả sẽ đón nhận những bộ phim mới của Mai Dũng cả trong vai trò diễn viên hay đạo diễn. Kính chúc khán giả năm mới năm con Rồng an khang, thịnh vượng, như ý mọi việc thuận lợi, bay cao như rồng”.

SGGT

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây