JK Tuấn Minh làm mới Chỉ là ảo giác của Lynk Lee

Thứ hai - 13/07/2020 08:30
JK Tuấn Minh vừa thực hiện xong MV "Chỉ là ảo giác" của Lynk Lee với sự tâm đắc của mình và đã thể hiện đầy nội lực, đúng tinh thần ca khúc khi anh và êkip phối lại ca khúc này dưới sự hướng dẫn cùa chính tác giả.
Poster Chỉ là ảo giác của ca sĩ JK Tuấn Minh vừa được phát hành
Poster Chỉ là ảo giác của ca sĩ JK Tuấn Minh vừa được phát hành

Ca khúc này được tác giả Lynk Lee đồng ý cho JK Tuấn Minh thể hiện lại là một điều mà chính sự tin tưởng về chất giọng đầy tình cảm và sức trẻ đã thuyết phục người hâm mộ cũng như chính tác giả. Trong lần thực hiện này JK Tuấn Minh cũng không ngại "chi khủng" cho MV lần này khi anh mời Giang Thúy Viên - Top 6 Gương Mặt điện ảnh 2019 tạo ra nét riêng cho MV.

* Bài hát này được JK Tuấn Minh thực hiện có khó khăn nào?

- Về mặt khó khăn khi quay dựng và tiến hành thu âm bài có rất nhiều khó khăn, thật ra mà nói bài hát "Chỉ là ảo giác" này đã được ca nhạc sỹ Lynk Lee thể hiện cách đây 10 năm trước và đã có nhiều người ở thế hệ 8x, 9x đời đầu biết đến nên khi mình tiến hành thu âm lại bài hát thì ekip phải tìm cách hòa âm phối khí lại phần nhạc cho thật khác cũng như lái theo hướng nhạc La Tinh dù bản gốc là một bài hát theo dòng nhạc hip - hop...

Điều khó khăn hơn cả đối với JK Tuấn Minh là... bài hát có quá nhiều những đoạn cao, nhanh đặc biệt là nhiều đoạn tiếng Anh nên khi thu âm phải mất 2 ngày thu âm và phần master nhạc kéo dài hơn những bài hát khác...

Ngoài ra khi quay một bài hát sôi động chứa nhiều ca từ là một câu chuyện buồn... nên cả ekip phải tìm một kịch bản phù hợp cho MV trong vòng 3 tháng để phù hợp về cả phần câu chuyện và hình tượng nhân vật... nên có thể nói khó khăn nhất vẫn là phần tìm bối cảnh... ekip phải đi khắp nơi để tìm những nơi có bối cảnh luân chuyển phù hợp với câu chuyện mà nhân vật chính muốn kể trong bài hát.



* JK Tuấn Minh thực hiện MV này hướng tới điều gì? JK Tuấn Minh muốn "Chỉ là ảo giác" sẽ truyền thông điệp gì cho giới trẻ?

- Về phía nội dung bài hát nói về cuộc tình nhiều ngang trái của 2 nhân vật nam và nữ chính. Đặc biệt là đối với nhân vật nam - anh ta là một người có nhiều dạng cảm xúc lưỡng cực, chỉ yêu cô gái kia vì tiền nhưng sau này khi chia tay thì anh ta lại thể hiện ra sự đau khổ hối tiếc khi lại nói nhớ nói thương cũng như luôn tưởng tượng ảo giác về người con gái ây....

Điều này là điều gây khó cho JK Tuấn Minh nên khi thực hiện MV này mình phải vẽ ra cho nhân vật chính một tạo hình thật Bad boy mới phù hợp đồng thời quay theo lối quay One Shot Running để thể hiện được cá tính cũng như cảm xúc thất thường lúc kêu ngạo lúc đau khổ của nam chính.

Thông điệp JK Tuấn Minh muốn truyền tải và muốn lên án những vấn nạn như sau: gần đây ta cũng nhìn thấy trên phim ảnh và cả thực tế về tình yêu điên cuồng cũng như tình yêu có đôi chút "tâm thần" về những cuộc tình chóng vánh của giới trẻ. Hay có những trạng thái trong cuộc sống 4.0 là thích thì yêu không thích thì chia tay đôi khi yêu nhau theo kiểu phương tây hóa yêu nhau vì vật chất... khi nhìn lại bên cạnh ta chẳng còn ai. đầy tâm tư của ca từ "nào đâu xung quanh chỉ có anh,có anh".

Thật ra khi thực hiện MV, JK Tuấn Minh và đạo diễn chỉ ra ý tưởng nào phù hợp nhất đối với bài hát này cho phù hợp trong quá trình quay dựng cả khi đã chứng kiến nhiều cuộc tình giống với nội dung bài hát... lời khuyên mà MV muốn chỉ ra rằng: "đừng mãi đi theo cuộc vui, đừng xem thường tình yêu, đừng sống ảo như nhân vật chính trong bài hát, để rồi nhận lại cái kết chẳng còn ai bên mình."

* JK TUấn Minh có đươc Lynk Lee có hỗ trợ gì cho bạn không?

- Chị Lynk Lee đã giúp đỡ mình và ủng hộ hết mình để thực hiện lại bài hát của chị ấy. Bài hát này cũng giống như món quà sinh nhật quý giá mà chị Lynk Lee dành tặng cho JK Tuấn Minh vì chị ấy luôn nhiệt tình và luôn hỗ trợ tất cả những gì cần thiết khi phát hành bài hát. Mình Thật sự rất cảm ơn chị Lynk Lee rất nhiều.

* Về hình ảnh badboy và phong cách mà JK Tuấn Minh sẽ theo đuổi hay không?

- Thật ra mà nói bài hát này đến với mình như một cái duyên khi một bài hát có nhịp điệu nhanh, sôi động mà từ trước đến nay mình chưa từng thể hiện bất cứ ca khúc nào có nhịp điệu nhanh như vậy  nên mình cũng muốn thay đổi và thử sức với hình ảnh mới mẽ này. Sau khi thực hiện, mình lại cảm thấy mình khá phù hợp với gu những bài theo kiểu Rap Hiphop hoặc kiểu sôi động nhưng dù thế nào thì sau này mình vẫn muốn giữ cho mình hình tượng của một ca sĩ theo dòng ballad... dù có thể sau này vẫn sẽ tiếp tục phát hành cho mình những bài hát theo dòng mới này để đánh vào thị trường giới trẻ...

* Về các dự án tiếp theo thì JK Tuấn Minh sẽ bắt đầu khi nào?

- Về dự án tiếp theo mình muốn thực hiện một bản ballad buồn thật sự sẽ đốn tim khán giả cũng như ra mắt một bản nhạc Pop về tình yêu tươi đẹp...

* Vậy bạn có chọn 1 tác phẩm âm nhạc của Lynk Lee tiếp không?

- Nhắc đến ca nhạc sĩ Lynk Lee trước nhiều sự kiện diễn ra gần đây và một bước ngoặc trong cuộc đời của cô ấy đã có khá nhiều ý kiến cùng chiều hoặc trái chiều nhưng đối với ca sĩ JK Tuấn Minh vốn đã biết về ca nhạc sĩ Lynk Lee đã lâu đồng thời luôn quý trọng và công nhận tài năng của cô ấy đặc biệt hơn là những tác phẩm âm nhạc của Lynk Lee gắn liền với thời học sinh của JK Tuấn Minh. Nên chắc chắn mình sẽ hợp tác cùng chị cho dự án tiếp theo nếu chị Lynk Lee cho cơ hội hợp tác cùng mình.

* Cám ơn JK, chúc bạn sẽ thành công với MV mới này nhé.

SGGT

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây