Hoa hậu Đào Nguyệt Thanh - Tấm gương của người phụ nữ nhân ái và chịu thương chịu khó

Thứ năm - 06/05/2021 17:51
Để trở thành một doanh nhân xinh đẹp, thành đạt và hạnh phúc viên mãn như ngày hôm nay, hoa hậu Đào Nguyệt Thanh (Tao Yueh Ching) đã phải cố gắng bươn trải từ nhỏ để phụ giúp gia đình và nuôi các em ăn học. Cô chính là tấm gương của người phụ nữ Việt chịu thương chịu khó và luôn vươn tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống.
Nữ doanh nhân Đào Nguyệt Thanh tỏa sáng trong cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế Taiwan 2020
Nữ doanh nhân Đào Nguyệt Thanh tỏa sáng trong cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế Taiwan 2020
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có đông anh chị em tại thành phố Cà Mau. Bất hạnh sớm đến với Đào Nguyệt Thanh và gia đình khi cha cô lâm trọng bệnh và mất sớm, bỏ lại đàn con nheo nhóc đang tuổi ăn tuổi học. Thanh lúc đó mới 14 tuổi, nhưng lại là chị của mấy đứa em, nên trách nhiệm càng trĩu nặng trên đôi vai nhỏ bé của cô học trò nghèo chịu thương chịu khó.

Dao Nguyet Thanh 6

Và từ đó tuổi thơ của Đào Nguyệt Thanh phải chịu nhiều thiệt thòi, vất vả hơn các bạn cùng trang lứa, khi cô phải vừa học, vừa bươn trải để kiếm tiền phụ giúp gia đình và nuôi các em ăn học.

Dao Nguyet Thanh 4

Hoa hậu Đào Nguyệt Thanh nhớ lại: "Sau khi cha tôi mất, tôi và em gái phải đi phụ bán ở nhà sách của cô tôi. Vừa làm vừa học, hi vọng có công việc ổn định để lo cho em trai còn quá nhỏ. Dù phải vừa đi học vừa đi làm nhưng tôi không hề nản chí mà ngược lại còn cảm thấy biết ơn khoảng thời gian quý giá đó vì đã dạy cho tôi rất nhiều điều trong cuộc sống. Ở nơi cô tôi học hỏi được cách mua bán và giao tiếp với khách hàng. Lúc nào tôi cũng chú ý học hỏi thêm cách đối nhân xử thế, cố gắng mỉm cười trước những khó khăn. Lúc rãnh rỗi tôi rất thích đọc sách để thư giãn, để có thêm những kiến thức và hướng tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống".

Dao Nguyet Thanh 3

Trưởng thành trong một hoàn cảnh đặc biệt như thế nhưng cô gái Đào Nguyệt Thanh khi ấy luôn giữ cho mình một mục tiêu lớn nhất đó chính là không ngừng cố gắng để gia đình và ngay chính bản thân mình có một cuộc sống thật tốt. 

Dao Nguyet Thanh 8

Năm 1998, cô gái người Việt gốc Hoa tuổi 20 xinh đẹp Đào Nguyệt Thanh quyết định rời quê hương bản xứ để đến Đài Loan lập nghiệp. Đây là một bước ngoặt lớn, một lựa chọn táo bạo, một bước đệm quan trọng tạo nên một nữ doanh nhân - hoa hậu Đào Nguyệt Thanh xinh đẹp, tài giỏi và bản lĩnh ngày hôm nay.

Dao Nguyet Thanh 15
Cuối năm ngoái, nữ doanh nhân Đào Nguyệt Thanh tỏa sáng trong cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế Taiwan 2020 (do hoa hậu Châu Mai Thảo làm Trưởng Ban Tổ chức) khi xuất sắc đăng quang ngôi vị Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế Taiwan, đồng thời đoạt luôn các danh hiệu cao quý khác như: Hoa Hậu Nhân ái - Hoa hậu Sườn xám - Hoa hậu Có nụ cười đẹp.

Hoa hau DN Taiwan 2020

Dao Nguyet Thanh 1

Dao Nguyet Thanh 13

Ở thời điểm hiện tại, hoa hậu Đào Nguyệt Thanh đã hoàn thành được phần nào mục tiêu của mình trong sự nghiệp và trong cả cuộc sống gia đình. Cô nên duyên với người chồng Đài Loan và cùng nhau nuôi dạy 2 người con ngoan ngoãn. Đồng thời, cô và chồng cùng nhau điều hành công việc kinh doanh bất động sản và kinh doanh cửa hàng bán số điện toán, số cào tại TP Đào Viên. 

Dao Nguyet Thanh 2Dao Nguyet Thanh 11

Dao Nguyet Thanh 19

Không chỉ giỏi kinh doanh, đảm việc nhà, hoa hậu Đào Nguyệt Thanh còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng tại Đảo ngọc Đài Loan. Cô thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện, hiến máu nhân đạo...
"Cám ơn tất cả Ban tổ chức, hoa hậu Châu Mai Thảo và bạn bè xung quang đã động viên và hỗ trợ để Thanh có được những thành đạt như ngày hôm nay", hoa hậu Đào Nguyệt Thanh chia sẻ.

Dao Nguyet Thanh 18

Dao Nguyet Thanh 12Dao Nguyet Thanh 10

Xa xứ hơn 20 năm nhưng hoa hậu Đào Nguyệt Thanh vẫn luôn một lòng hướng về quê nhà. Được biết, năm 2020 đại dịch Covid đã cản trở kế hoạch về thăm gia đình của hoa hậu tại Việt Nam, thế nhưng hoa hậu Đào Nguyệt Thanh vẫn luôn hết mình dành tình cảm cho người thân. Bởi đối với cô gia đình luôn là điều quan trọng nhất!

Dao Nguyet Thanh 16

Và chắc chằn sau khi đầy lùi dịch Covid-19, hoa hậu Đào Nguyệt Thanh sẽ trở về Việt Nam thăm gia đình và sẽ có những chuyến từ thiện, giúp đỡ bà con nghèo tại  Cà Mau, nơi cô sinh ra và lớn lên với biết bao kỷ niệm thời thơ ấu.


HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây