Hoa hậu Châu Mai Thảo: Lo cho mẹ, không quên giúp người nghèo

Thứ sáu - 28/05/2021 09:04
Vừa qua, tuy không về Việt Nam được do dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát nhưng hoa hậu Châu Mai Thảo vẫn nhờ gia đình tổ chức cúng cầu an cho Mẹ, cầu siêu cho cha và không quên kết hợp làm từ thiện giúp bà con nghèo tại Bạc Liêu quê cô.
Hoa hậu Châu Mai Thảo và mẹ
Hoa hậu Châu Mai Thảo và mẹ
Đúng như tên gọi của mình, hoa hậu Châu Mai Thảo không chỉ hiếu thảo với cha mẹ mà cô còn rất thơm thảo với bà con xóm giềng và luôn có tấm lòng nhân ái với những hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn.

Vốn cũng xuất thân từ con nhà nghèo khó nên Châu Mai Thảo đã phải đi lấy chồng và sang Đài Loan lập nghiệp từ rất sớm để mong có cơ hội vươn lên và cải thiện cuộc sống gia đình. Cũng nhờ giỏi giang và lanh lợi, nhất là lúc nào cũng hiếu thảo muốn lo cho mẹ, cho cha nên Châu Mai Thảo luôn được bề trên phù hộ và làm ăn khấm khá, trở thành một nữ doanh nhân thành đạt, một Hoa hậu có tầm ảnh hưởng rất lớn với cộng đồng người Việt tại Đài Loan.

CMT Me 7

Hoa hậu Châu Mai Thảo

Nhờ hồng phúc ăn nên làm ra mà hoa hậu Châu Mai Thảo thường xuyên về Việt Nam để thăm gia đình, phụng dưỡng cha mẹ và tổ chức các chương trình thiện nguyện tại quê nhà. Do nghĩ mình sớm xa gia đình để lập nghiệp ở phương xa mà cô cảm thấy có lỗi với song thân, nên sau này khi có điều kiện cô muốn bù đắp cho cha mẹ của mình.

CMT Me 4
Cha và mẹ của hoa hậu Châu Mai Thảo

Hầu như năm nào cũng vậy, cứ vào dịp Lễ Vu lan báo hiếu Châu Mai Thảo đều có mặt ở Việt Nam để cho ba mẹ vui và tổ chức những buổi tiệc gia đình ấm cúng kết hợp với những việc làm từ thiện giúp bà con nghèo để lấy đức cho cha mẹ. Là một người con hiếu thảo nên cô rất đau buồn khi năm ngoái phải vĩnh biệt người cha kính yêu mà cô lúc nào cũng ngưỡng mộ và xem như thần tượng của mình.

CMT Me 17
Châu Mai Thảo và cha

Năm nay chỉ còn mẹ ở quê nhà luôn ngóng chờ đứa con hiếu thảo ở phương xa mà cô lại không về Việt Nam thăm mẹ được. Cho nên hoa hậu Châu Mai Thảo và em gái của mình cũng rất buồn và nhớ mẹ. Hai chị em đành nhờ gia đình ở nhà tổ chức rước các sư thầy và chư tăng về làm lễ cầu an cho mẹ và cầu siêu cho cha. Sẵn dịp cúng dường và phóng sanh, tặng gạo cho bà con nghèo để làm công đức cho mẹ.

CMT Me 11
Gạo từ thiện phát cho người nghèo

CMT Me 14


CMT Me 12

CMT Me 15
Phim và cá phóng sanh trong lễ cầu an

Đối với Châu Mai Thảo, trong tim mỗi người, mẹ luôn là hình ảnh cao đẹp nhất, mẹ là quê hương, là bóng mát, suốt cuộc đời chỉ sống vì con. Những tháng ngày mang nặng đẻ đau, trải qua biết bao nhọc nhằn vất vả mẹ chưa một lần than. Mẹ là một người phụ nữ mạnh mẽ nhất của cuộc đời con, mẹ có thể làm tất cả mọi thứ chỉ mong cho các con có được cuộc sống ấm êm và nụ cười hạnh phúc.

CMT Me 5

CMT Me 1

Người ta vẫn hay nói: “Trái tim người mẹ là vực sâu muôn trượng mà ở đáy ta sẽ tìm được lòng yêu thương và sự tha thứ vô bờ”. Thế đấy, cả đời cha mẹ chỉ biết sống vì con, hãy yêu thương khi họ vẫn còn đang hiện hữu vì khi mất đi rồi ta biết tìm kiếm nơi đâu. Hạnh phúc cho những ai đang còn cha, còn mẹ, mỗi chúng ta hãy làm tròn bổn phận chữ hiếu của đạo làm con, để mai kia khi cha mẹ mất đi rồi chúng ta cũng không phải hối tiếc. Thảo đã hiểu đạo lý làm con vì vậy vừa qua Thảo đã mời các vị chư tăng đến cúng cầu an cho mẹ, mong mẹ luôn được khỏe mạnh và sống vui cùng con cháu, ngoài ra Thảo còn thả cá phóng sanh và mua gạo cho người nghèo mong mang phước lành đến cho mẹ và những người thân trong gia đình.

CMT Me 2
Châu Mai Thảo và em gái

CMT Me 3
Châu Mai Thảo và 2 con

Người đẹp Bạc Liêu cho biết thêm, dịch bệnh cũng gần hai năm rồi, kinh tế khó khăn nhưng hai chị em Thảo vẫn cố gắng hết sức để tập trung vào công việc và để kiếm ít tiền tiếp tục làm thiện nguyện, vì thiện nguyệt là nguyện vọng của Thảo. Nên dù có khó khăn ảnh hưởng về kinh tế rất nhiều nhưng gì nguyện vọng và ước mơ Thảo vẫn bỏ tiền túi của mình tích lũy bao nhiêu năm ra để tiếp tục làm thiện nguyện. Vì Thảo nghĩ những lúc như thế này là những lúc bà con nghèo cần đến sự ủng hộ về tinh thần và sự giúp đỡ của mình hơn bao giờ hết. Do đó lo cho mẹ nhưng Thảo vẫn không quên hỗ trợ, giúp cho các gia đình nghèo ở Bạc Liêu quê mình trong mùa dịch này.

HỒNG SƠN 
 

Tổng điểm nội dung là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây