Hoa hậu Bella Phương Phạm và những nỗ lực gìn giữ giá trị văn hóa dân tộc

Thứ ba - 17/09/2019 13:16
“Dù đi tới đâu, ở bất kỳ nơi nào tôi vẫn là người phụ nữ thuần Việt, tôi tự hào về điều đó và muốn chia sẻ niềm tự hào ấy với bạn bè quốc tế” - Hoa hậu Phu nhân người Việt Thế giới 2016 Bella Phương Phạm tâm sự về chính con người mình.
Sống ở Mỹ hoa hậu Bella Phương Phạm vẫn giữ những nề nếp truyền thống Việt Nam
Sống ở Mỹ hoa hậu Bella Phương Phạm vẫn giữ những nề nếp truyền thống Việt Nam

Sinh ra và lớn lên tại miền Tây sông nước, quê hương của hoa hậu Bella Phương Phạm chính là vùng đất Trà Vinh trù phú, hào sảng. Đó là lý do dù đã qua Mỹ làm việc và định cư từ lâu hoa hậu vẫn giữ được những nét thuần túy của quê hương.

Mang trong mình nỗi niềm với nơi chôn rau cắt rốn, ở nơi đất khách hoa hậu Bella Phương Phạm luôn cố gắng giữ gìn những nét đẹp trong văn hóa truyền thống người Việt. Người đẹp yêu thích những mẫu trang phục thân thương của người Việt, mê đắm chiếc áo bà ba đơn sơ giản dị, say sưa với những món ăn bình dị nơi quê hương.

Ở đất Mỹ song có dịp là hoa hậu Bella Phương Phạm lại diện áo bà ba, lại tự tay làm những món ăn quê nhà như đổ bánh xèo, nấu chè, làm bánh.

Hòa nhập vào đời sống của xứ sở Cờ Hoa song người đẹp vẫn giữ được cốt cách của người phụ nữ Việt. Hoa hậu Bella Phương Phạm là hình mẫu tổng hòa giữa người phụ nữ hiện đại, tự chủ, bản lĩnh trong cuộc sống nhưng lại nề nếp trong tư chất và tính cách.

Hiện tại hoa hậu Bella Phương Phạm đang kinh doanh về lĩnh vực spa, chăm sóc da và make up, dù bận rộn với công việc song hàng năm cô vẫn sắp xếp để có thời gian về Việt Nam trong các dịp lễ tết để tận hưởng không khí đoàn viên và cũng để gìn giữ tình yêu với những giá trị dân tộc.

SGGT

Photo: Mã Tấn Dũng

Tổng điểm nội dung là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây