Doanh nhân Nguyễn Thanh Vân và chặng đường theo đuổi đam mê làm đẹp

Thứ tư - 12/08/2020 22:15
“Nếu nói thành công tôi chưa dám nhận, nhưng đến giờ ít nhiều tôi đã khẳng định được bản thân. Điều quan trọng nhất là tôi luôn tự đi trên đôi chân của mình” – Doanh nhân Nguyễn Thanh Vân – CEO của thương hiệu mỹ phẩm Halora, chủ thương hiệu Vân Nguyễn Spa & Clinic chia sẻ.
Doanh nhân Nguyễn Thanh Vân
Doanh nhân Nguyễn Thanh Vân

Kể về chặng đường mình đã đi qua, doanh nhân Nguyễn Thanh Vân mở đầu bằng những áp lực mà bản thân cô đã từng gánh chịu.

Sinh ra trong gia đình khá giả có tiếng, song Thanh Vân vốn là người tự lập, kiên quyết không ỷ lại vào cha mẹ.

Được ăn học đến nơi đến chốn thế nhưng thời điểm ban đầu công việc của cô không thuận lợi, trong mắt mọi người Thanh Vân lúc bấy giờ là “đứa không làm được trò trống gì”.

Những định kiến khắt khe, những lời chê bai, trách móc của mọi người trở thành áp lực, có những lúc Thanh Vân cảm thấy mệt mỏi, cảm nhận như cả thế giới đang quay lưng với mình, nhưng cũng chính khoảnh khắc đau đớn ấy đã đánh thức sự  nỗ lực bên trong con người Thanh Vân.

Cô gái có niềm đam mê cháy bỏng với việc làm đẹp, song sau những lần khởi nghiệp không thành, mở spa không thuận lợi, cô phải đi make up dạo nửa đêm 1 -2h sáng mới băng rừng cao su và bao đoạn đường vắng về tới nhà…

Cảm thấy công việc hiện tại không phát triển mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi phải đi đêm về hôm, Nguyễn Thanh Vân đã phải dẹp bỏ cái tôi của mình đi để đứng bán bánh mì trước cửa cơ quan chồng.

Những ngày tháng ấy có lẽ Thanh Vân chẳng bao giờ quên nổi, con thì nhỏ, việc làm hàng thì cơ cực, mỗi đêm chỉ có 2 -3 tiếng để ngủ. Nói bán bánh mì đơn giản nhưng phải dậy thật sớm để chuẩn bị từ bánh trái, thịt chả đến dưa góp… Tất cả mọi thứ cô đều tự làm để đảm bảo hương vị, chất lượng cũng như tiết kiệm chi phí.

4h sáng mỗi ngày hai vợ chồng đèo nhau đi mười mấy cây số đến điểm bán hàng, chồng cô phụ bán đến 7h thì vào cơ quan.

9h sáng bán xong, dọn dẹp hàng rồi tiếp tục theo đuổi đam mê làm đẹp của mình. Khi ấy Thanh Vân quyết tâm học make up, mỗi ngày chạy cả trăm cây số những mong có kiến thức, vững tay nghề.

Song thời buổi của khó, người khôn, thấy Thanh Vân bán bánh mì có khách ổn định thì bao nhiêu người cũng bắt đầu kinh doanh theo. Sự cạnh tranh lớn, thu nhập lại co hẹp chẳng đáng là bao, cô đành nghỉ kinh doanh bánh mì.

Ở nhà, Thanh Vân quyết định tăng gia nông sản, cô đầu tư nuôi gà thả vườn. Mặc dù có sự tìm hiểu, đầu tư cám bã, thuốc thang song dường như cơ duyên làm giàu chưa tới, việc nuôi gà của cô cùng thất bại, gà đồng loạt chết và Thanh Vân ôm thêm khối nợ lớn.

“Làm đâu vỡ đó”, liên tiếp những thất bại có lúc khiến Thanh Vân tự ti, mặc cảm với chính bản thân. Song giờ đây không bước tiếp cũng có nghĩa là cô mãi mãi thất bại.

Suy đi nghĩ lại, Thanh Vân nhận ra thất bại của mình có lẽ do mình chưa đi đúng con đường mà mình thực sự đam mê và dành trọn tâm huyết cho nó – Cô chỉ duy nhất có một niềm yêu thích cháy bỏng với ngành làm đẹp.

“Tôi yêu thích việc làm đẹp, được đào tạo kiến thức về việc làm đẹp và giờ là lúc tôi phải sống chết với đam mê ấy” – Mặc cho sự phản đối của gia đình, người thân, mặc cho mọi người khẳng định Thanh Vân sẽ chẳng thể nào thành công được với nghề làm đẹp cô vẫn quyết định xuống Thủ Dầu Một mở spa làm đẹp của riêng mình.

Vốn đi vay, địa điểm làm thì thuê lại chỉ có một mình, mọi người đều ái ngại với quyết định của Thanh Vân nhưng cô lại vô cùng hào hứng.

Bắt đầu với spa mini vỏn vẹn 2 chiếc giường ở phòng trọ trong hẻm. Không quảng cáo nhưng những vị khách đầu tiên trải nghiệm đã bày tỏ sự hài lòng với kỹ thuật cũng như tâm huyết của Thanh Vân.

“Khách giới thiệu khách” – Cứ thế mà spa mini trong hẻm của Thanh Vân nhận được sự ủng hộ của mọi người. Cô còn nhớ sau 1 tháng ở thời điểm đó đã kiếm được 5 triệu – số tiền ấy lúc bấy giờ là không nhỏ.

Cứ thế, Thanh Vân nỗ lực từng ngày. Vừa phục vụ khách, vừa học tập trau dồi kiến thức. Công việc của cô ngày càng thuận lợi, khách đông hơn rất nhiều. Khi thầy dạy make up Huỳnh Thanh Tùng dời tiệm, Thanh Vân đã được thầy sang lại cho tiệm ở địa chỉ 861 – Cách mạng tháng 8 với giá khá mềm.

Từ đây cuộc đời cô bước sang một trang mới, giờ nghĩ lại Thanh Vân vẫn tin chỉ có đam mê mới dẫn lối chúng ta đến với thành công thực sự. Niềm vui của cô không chỉ đến từ số tiền mình kiếm được mà là kiếm được tiền từ công việc mình yêu thích.

Khách hàng đến với Thanh Vân ngày một đông, cô cũng bắt đầu nhận học viên để chắp bút cho những ai có đam mê thực sự giống mình.

Sau một năm lượng khách vẫn không ngừng tăng lên, học viên cũng ngày càng nhiều, Thanh Vân buộc phải chuyển địa chỉ sang 72 Thích Quảng Đức để có không gian thoáng đãng, rộng rãi hơn.

Cô quan niệm việc đến spa không chỉ để làm đẹp mà còn để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, chính vì vậy không gian phải rộng rãi, bày trí tiện ích để khách hàng cảm thấy thoải mái nhất có thể.

Chỉn chu từ cái nhỏ nhất, để ý từng cảm xúc riêng của khách hàng và chú trọng vào chất lượng chính là bí quyết để spa của Thanh Vân thu hút và giữ chân khách hàng.

Khi thấy con gái vất vả, ba mẹ Thanh Vân cũng gom góp mua cho cô một căn nhà nhỏ. Nhưng rồi cô đã có một quyết định táo bạo đó là bán nhà mua máy trị nám.

Có lẽ chính quyết định bán nhà mua thiết bị đã giúp Thanh Vân đón đầu xu hướng làm đẹp, đặc biệt là dịch vụ điều trị nám đang được đông đảo khách hàng quan tâm. Liên tục nâng tầm chất lượng dịch vụ, Thanh Vân lại một lần nữa dời tiệm sang số 14 – Phạm Ngũ Lão để mở rộng diện tích, phục vụ tốt hơn khách hàng.

Sau hơn 3 năm cố gắng, giờ đây Thanh Vân đã trở thành chủ của 2 cơ sở spa và hơn 30 học viên theo học.

Ngọn lửa đam mê làm đẹp dường như ngày càng bùng cháy mạnh mẽ hơn trong Thanh Vân, đó cũng chính là lý do cô càng dành thời gian, đầu tư tìm hiểu các phương pháp làm đẹp an toàn, chất lượng.

Ngoài sự phát triển cho Vân Nguyễn Spa & Clinic 1 -2, Thanh Vân chính thức sáng lập và điều hành thương hiệu mỹ phẩm Halora – chuyên sản xuất, cung ứng các dòng mỹ phẩm làm đẹp, đặc biệt là serum trị mụn cam kết hiệu quả.

Đi qua một chặng đường dài với nhiều thử thách, song đến phút này, Thanh Vân lại muốn nói lời cảm ơn đến những khó khăn mình đã đi qua.

“Khó khăn mà vượt qua được đó chính là sức mạnh” – Nữ doanh nhân cũng cho biết cô sẽ không ngừng cố gắng để phát triển thương hiệu Halora và tiếp tục mở rộng spa làm đẹp của mình.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, tin chắc Thanh Vân sẽ còn tiến xa hơn nữa trên chặng đường phía trước.

(Nguồn: TCTTT)

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây