Doanh nhân Lê Thơm: Câu chuyện truyền cảm hứng cho người khởi nghiệp từ trong khốn khổ

Thứ sáu - 11/09/2020 10:00
“Hãy vững tin dựa vào đôi vai của mình, đừng nghĩ sẽ dựa vào ai” chính là câu châm ngôn giúp doanh nhân Lê Thơm làm nên câu chuyện cảm hứng về người phụ nữ thành công từ khốn khó.
Doanh nhân Lê Thơm xuất thân trong gia cảnh khó khăn
Doanh nhân Lê Thơm xuất thân trong gia cảnh khó khăn

Từ vực thẳm gian nan vươn đến thành công, doanh nhân Lê Thơm chính là minh chứng cho nghị lực của người phụ nữ. Nữ doanh nhân Lê Thơm tên thật là Lê Thị Thơm, sinh năm 1987 trong một gia đình hộ nghèo có năm người con. Cuộc sống ấu thơ dường như chưa bao giờ thoát khỏi nỗi ám ảnh về cơm áo gạo tiền. Chưa kể, sự vất vả ở một vùng quê miền Trung sỏi đá lại càng khắc sâu sự nghèo khó vào tâm trí của Lê Thơm.

Trong suốt 14 năm đầu đời, một bộ quần áo mới đối với cô cũng quá xa xỉ. Mỗi cái Tết đều tô đậm thêm nỗi thất vọng khi tiếp tục quanh quẩn trong gia cảnh khó khăn không tìm được lối thoát. Con đường học vấn của Lê Thơm cũng vì thế mà dang dở. Vào năm lớp 9, cô đã phải rời xa ghế nhà trường để dấn thân vào con đường mưu sinh. Cô gái 15 tuổi rời bỏ vùng quê nghèo khó để vào Sài Gòn lập nghiệp.

Không người thân lại chẳng bằng cấp, Lê Thơm chỉ có thể bắt đầu bằng công việc tại nhà may xí nghiệp. Với mong muốn phụ giúp gia đình, cô phải miệt mài làm công nhân suốt 14 giờ một ngày để đổi lấy những đồng lương ít ỏi. Trong suốt 10 năm đằng đẳng, Lê Thơm không biết bao nhiêu lần tự hỏi với bàn tay trắng này thì lo được gì cho bố mẹ tại quê nhà.

Lê Thơm phải dấn thân vào mưu sinh từ rất sớm. Ảnh: Internet.

Vào thời gian này, Lê Thơm đã gặp và kết hôn với người chồng hiện tại. Tuy nhiên, cô lại không thể tận hưởng cuộc sống hôn nhân trọn vẹn khi chồng phải lập nghiệp phương xa. Sáu năm chính là khoảng thời gian vợ chồng Lê Thơm chịu cảnh chia lìa. Cô vừa phải làm mẹ vừa đóng vai trò người cha để nuôi dưỡng các con. Cuộc sống chỉ bó hẹp trong nhà trọ vỏn vẹn 8m2.

Ngoài vất vả mưu sinh, Lê Thơm và chồng từ chịu cảnh xa cách. Ảnh: Internet.

Sau một thời gian chật vật, công việc của chồng cô cũng bắt đầu đi vào ổn định. Lúc này, Lê Thơm mới dám thực hiện những điều mong mỏi bấy lâu. Với niềm đam mê làm đẹp, cô quyết định đi học nghề theo đuổi ước mơ từ thuở nhỏ. Tuy nhiên, hành trình thành công chưa bao giờ trải đầy hoa hồng. Để đến trường học nghề, Lê Thơm phải đi 100 cây số hằng ngày. Sau khi hoàn thành khóa học, cô quyết định khởi nghiệp bằng một tiệm làm đẹp quy mô nhỏ.

Tuy nhiên, số lượng khách ít ỏi khiến cô phải bán hàng online để tìm thêm thu nhập trang trải. Trong thời gian này, Lê Thơm từng chịu những lời khinh miệt của dư luận. Bỏ ngoài tai tất cả, cô vẫn kiên trì giao từng món hàng giữa đêm khuya với khát khao duy nhất là nuôi sống hai đứa con thơ. Xuất thân trong hoàn cảnh nghèo khó, Lê Thơm luôn mong muốn các con không phải trải qua nỗi vất vả giống mẹ mình.

Sau nhiều gian nan, Lê Thơm đã chạm tay đến thành công. Ảnh: Internet.

Sau nhiều gian nan, cơ duyên thành công của Lê Thơm cũng đến khi cô gặp được người bạn đang dẫn dắt một thương hiệu. Với niềm đam mê lĩnh vực làm đẹp, cô tiếp tục lao đầu vào học tập. Sau thời gian cố gắng, cô đã tiếp thu những kỹ năng và kiến thức cần có để trở thành một doanh nhân. Con đường thành công của cô cũng khởi nguồn từ đây. Ban đầu, Lê Thơm bắt đầu kinh doanh một thẩm mỹ viện mini. Khác hẳn so với tiệm làm đẹp trong quá khứ, thẩm mỹ viện của cô đã gặt hái được một số thành công với lượng khách ổn định. Chưa dừng ở đó, cô còn xuất sắc trở thành tổng phân phối thương hiệu và dẫn dắt nhiều người vừa khởi nghiệp giống như mình.

Thành công này đều nhờ những bài học kinh doanh cùng sự nỗ lực học tập tích lũy kinh nghiệm. Trong thời gian khởi nghiệp, cô đã gặp gỡ và đồng hành với doanh nhân Nguyễn Thanh Vân – CEO thương hiệu mỹ phẩm Halora và Vân Nguyễn Spa & Clinic. Chính vì vậy, cô chưa bao giờ dừng cảm kích và biết ơn người hỗ trợ mình sau khi trở nên thành công.

Thành công của Lê Thơm đều nhờ sự nỗ lực học tập tích lũy kinh nghiệm trong một thời gian dài. Ảnh: Internet.

Chia sẻ về bí quyết thành công, Lê Thơm luôn tâm niệm: “Hãy vững tin dựa vào đôi vai của mình, đừng nghĩ sẽ dựa vào ai”. Đây cũng chính là động lực khiến cô kiên cường vượt qua những gian nan. Mong rằng châm ngôn sống này sẽ tiếp tục giúp Lê Thơm tiếp tục hướng về tương lai và gặt hái được nhiều thành công.

SGGT

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây