Ca sĩ Quỳnh Liên: "Đến với nghệ thuật là cái duyên"

Thứ sáu - 18/05/2018 08:44
Mặc dù từ nhỏ đã yêu thích âm nhạc và nghệ thuật, nhưng Quỳnh Liên không nghĩ sẽ trở thành ca sĩ như ngày hôm nay. Cho nên cô cho rằng đến với nghệ thuật là cái 'duyên', đôi khi nghề chọn mình chứ không phải mình chọn nghề...
Ca sĩ Quỳnh Liên
Ca sĩ Quỳnh Liên
Ca sĩ Quỳnh Liên tên thật là Nguyễn Thị Thanh Liên, sinh ra ở Hà Nội nhưng sống tại TP.HCM từ nhỏ cùng gia đình. Có năng khiếu âm nhạc và yêu nghệ thuật nhưng có lẽ do hoàn cảnh gia đình nên Quỳnh Liên không nghĩ là mình theo con đường nghệ thuật. Cho nên sau ra tốt nghiệp THPT, Quỳnh Liên đã chọn thi vào Trường ĐH Văn Lang - khoa Công nghệ sinh học hóa thực phẩm.

CS Quynh Lien 1

Cũng như nhiều bạn bè sinh viên khác, Quỳnh Liên cũng đi làm thêm để trang trãi thêm cho việc học. Thay vì đi dạy kèm, bán hàng online..., Quỳnh Liên lại chọn làm MC tại một phòng trà Hát với nhau ở Q.Gò Vấp vào năm 2001. Đó cũng chính lại là thời điểm mà Quỳnh Liên bén duyên với với nghệ thuật, với thế giới showbiz và may mắn được các anh chị đi trước chỉ dẫn, rồi cố gắng học hỏi thêm để không lâu sau đó trở thành 1 MC chuyên nghiệp.

CS Quynh Lien 4

Nhờ có vóc dáng xinh xắn cùng với lối dẫn chương trình sinh động, hoạt ngôn, đôi khi có thể hát chữa cháy trong khi chờ đợi ca sĩ..., Quỳnh Liên từng bước làm MC cho các nhà hàng tiệc cưới Sinh Đôi, Trung tâm hội nghị Đông Phương, Trung tâm hội ngyhị Luxury Palace... Song song đó cô còn làm MC cho các phòng trà và bar tại TP.HCM như: MTV, Điểm Hẹn Sài Gòn, Cát Đằng, Ân Nam, Đồng Giao, 126...

CS Quynh Lien 3

Đến năm 2007, thời điểm có khá nhiều sân khấu biểu diễn nhưng lại thiếu các nhóm hát. Cho nên với năng khiếu âm nhạc sẵn có, Quỳnh Liên bắt đầu thành lập nhóm hát riêng mang tên Ban Mai qui tụ các bạn diễn cũng có niềm đam mê ca hát như mình. Nhóm Ban Mai hoạt động được 3 năm thì Quỳnh Liên quyết định chuyển sang hát solo cho đến nay.

CS Quynh Lien

Ngoài sở trường nhạc trẻ do xuất thân từ nhóm hát, Quỳnh Liên còn có thể hát tốt các dòng nhạc tiền chiến, nhạc truyền thống cách mạng... Tuy đã đi hát solo nhưng Quỳnh Liên vẫn hoạt động làm MC cho các tụ điểm ca nhạc và trung tâm hội nghị, tiệc cưới... và còn cộng tác với nhóm nhạc nữ APO. Hiện cô đang biểu diễn thường xuyên tại các quán Café và Bar như: Mz, Napoly, The Hideout, The Friend, Rendez Vous, Maxim, Suối Đá, Sỏi Đá...

CS Quynh Lien 2

Từ làm MC, nhóm nhạc rồi ca sĩ..., tất cả đều là cái 'duyên' khi đến với nghệ thuật, cho nên Quỳnh Liên quan niệm rằng thành công đến đâu không quan trọng, mà chỉ cần được đứng trên sân khấu đem lời ca tiếng hát phục vụ cho khán giả thì đã là hạnh phúc lắm rồi.

Vừa qua Quỳnh Liên đã cho phát hành album online The Hit Remix được khán giả đón nhận nồng nhiệt với những bài hit hiện nay được remix lại thật sôi động. Sắp tới đây ca sĩ Quỳnh Liên còn có kế hoạch thực hiện 1 album nhạc xưa với những ca khúc hay nhất được khán giả yêu thích khi cô đi hát ở các phòng trà. Đó cũng sẽ làm món quà tri ân khán giả đã ủng hộ cô trong suốt thời gian qua trên con đường nghệ thuật của mình.

HỒNG SƠN

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây