Á hậu Mỹ Linh mong về VN giúp người nghèo vùng sâu vùng xa

Chủ nhật - 09/05/2021 11:33
Sinh ra trong 1 gia đình có hoàn cảnh rất nghèo ở tỉnh Hậu Giang, nên từ nhỏ Á hậu Mỹ Linh đã phải đi làm để phụ giúp gia đình và không được học hành đến nơi đến chốn. Bây giờ có điều kiện cô rất thương và mong muốn chia sẻ, giúp đỡ cho những trẻ em nghèo ở vùng sâu vùng xa có hoàn cảnh giống như cô trước đây.
Á hậu Mỹ Linh
Á hậu Mỹ Linh
Á hậu Mỹ Linh kể lại: "Vì nhà nghèo quá nên em phải nghỉ học sớm để đi làm. Năm đó em 17 tuổi đã phải rời quê nhà ở miền Tây một thân một mình lên Sài Gòn đi làm cho người ta nhưng mà lương thì không có bao nhiêu, chỉ năm - sáu trăm ngàn một tháng.

Một ngày nọ, mẹ em ở dưới quê điện lên cho hay ba em leo lên sửa mái nhà lợp bằng lá bị giột. Do nhà quá cũ nên cây đòn tay bị mục và gãy, ba em từ trên nóc nhà rớt xuống đất bị gãy tay phải vào bệnh viện để băng bó và điều trị. Hay tin nhưng trong người người không có tiền, em đã phải hỏi vay của chủ 6 tháng lương để gửi về cho ba em chữa trị. Đúng là đã nghèo còn mắc cái eo, nợ càng thêm nợ...

A hau My Linh 3

Lúc đó em nghĩ nếu cứ như thế này thì bao giờ mới giúp được gia đình thoát nghèo, bao giờ ba mẹ mới hết khổ. Lúc đó có một bà mai mối giới thiệu và khuyên em nên lấy chồng Đài Loan để có tiền lo cho gia đình, chứ đi làm công ba cọc ba đồng sao mà khá được.

Sau nhiều đêm suy nghĩ, em mới liều 1 phen và quyết định lấy chồng sang Đài Loan sinh sống năm lên 18 tuổi với mong muốn tìm kiếm cơ hội đổi đời và mong có tiền phụ giúp cho gia đình như nhiều cô gái miền Tây lúc bấy giờ.

A hau My Linh 9

Lấy chồng và sang Đài Loan được 8 năm thì chồng em bị tai nạn mất. Dù rất hụt hẫng vì thiếu đi chỗ dựa cho mình nơi đất khách quê người nhưng em đã cố gắng vượt qua, một thân một mình học hỏi và tiếp tục đi làm và sống bên này luôn cho đến ngày hôm nay, tính ra cũng đã 18 năm rồi. 

* Vậy hiện nay Mỹ Linh đang làm công việc gì? Em có hay tham gia các công tác thiện nguyện không?

- Á hậu MỸ LINH: Công việc hiện tại của em đang là chủ nhiệm của một nhà xe đưa đón khách đi du lịch, đưa đón khách đi sân bay và cho khách thuê xe. Lúc rảnh em cũng có làm thêm ở công ty và tham gia một số hoạt động từ thiện nhưng chỉ làm theo cái tâm của em thôi, chứ cũng không lớn lao gì. Như thấy có những người nào cần giúp đỡ thì sẽ kêu gọi chị em bạn bè chung tay hỗ trợ cho họ. Hay chị em nào có kêu gọi thì em cũng sẵn sàng hỗ trợ để giúp đỡ cho những trẻ em khuyết tật, mồ côi hay giúp đỡ những người vô gia cư, các lao động Việt Nam gặp hoạn nạn bất ngờ... Khả năng của em đến đâu thì em sẽ giúp đến đó. Mình phụ được bao nhiêu thì phụ, còn không thì mình sẽ dùng công sức của mình.

A hau My Linh 6

A hau My Linh 11

A hau My Linh 8

* Cơ duyên nào lại đưa em đến với cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế Taiwan 2020?


- Trong quá trình đi làm và tham gia các chương trình từ thiện, em có quen với một người chị là bạn của hoa hậu Châu Mai Thảo. Chị bạn ấy bảo là: "Chị thấy em cũng được đó. Em đi thi thử cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế Taiwan do chị Châu Mai Thảo tổ chức đi". Lúc đó em cũng ngại lắm vì em không được đẹp và cao như những thí sinh khác. Các chị bảo cuộc thi hoa hậu doanh nhân không phải chỉ vì vẻ đẹp, tức không chỉ vì hình thức bên ngoài mà quan trọng là cần hội đủ các yếu tố Sắc - Tâm - Tài. Vốn là người rất thích học hỏi và giao thiệp, nên em muốn mình trải nghiệm để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân nên em đã đăng ký đi thi và cũng may mắn đạt được giải Á hậu 3.

Hoa hau DN Taiwan 2020

A hau My Linh 4

* Sau cuộc thi Mỹ Linh rút ra được những bài học gì và cảm nhận của em thế nào khi trở thành Á hậu 3 của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân tầm cỡ quốc tế như thế?

- Dạ em rất vui và hạnh phúc khi được tham dự cuộc thi và học hỏi được rất nhiều điều tích cực từ những chị em đồng hương, trong đó có những nữ doanh nhân rất giỏi và thành đạt thật đáng ngưỡng mộ. Đặc biệt em rất cảm ơn hoa hậu Châu Mai Thảo, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi đã động viên và hỗ trợ cho em nói riêng và cho tất cả thí sinh được tham gia một chương trình rất ý nghĩa và ai cũng thấy giá trị của mình được nâng lên sau cuộc thi qui mô và hoàng tráng như thế.

A hau My Linh

A hau My Linh 1

* Sắp tới Mỹ Linh có những dự tính gì trong tương lai? 

- Dự định sắp tới của em là có thể cùng với các chị em làm những việc công đức và tham gia nhiều hơn vào các hoạt động từ thiện. Ước nguyện của em là được giúp đỡ những người Việt Nam xa xứ có hoàn cảnh khó khăn, gặp hoạn nạn bất đắc dĩ nơi xứ người.

Em cũng mong muốn được về quê hương Việt Nam để giúp đỡ những trẻ mồ côi và giúp những người nghèo ở vùng sâu vùng xa.

A hau My Linh 2

A hau My Linh 7

* Cám ơn Mỹ Linh, chúc em sẽ gặp nhiều may mắn và thành công trong công việc để có thể thực hiện những dự định của mình trong tương lai.

HỒNG SƠN thực hiện
 

Tổng điểm nội dung là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây