Vui nhộn ngày hội Nhà báo với Nghệ thuật ẩm thực 2017

Thứ ba - 20/06/2017 11:20
Nhân kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2017), sáng 18/6/2018 vừa qua, Hội Nhà báo TP.HCM – CLB Phóng viên Văn hóa nghệ thuật phối hợp với Công ty Nestlé Việt Nam tổ chức cuộc thi Nhà báo với Nghệ thuật ẩm thực chủ đề “Ngon tự nhiên mỗi ngày”.
Tiết mục múa mở màn cho Ngày hội Nhà báo với Nghệ thuật ẩm thực 2017
Tiết mục múa mở màn cho Ngày hội Nhà báo với Nghệ thuật ẩm thực 2017
Với chủ đề “Ngon tự nhiên mỗi ngày”, cuộc thi năm nay hướng đến lối sống gắn với thói quen dinh dưỡng khỏe mạnh, đó là sự tươi ngon nguyên vị của nguyên vật liệu kết hợp cùng sự sử dụng gia vị một cách khéo léo để mang đến các món ăn ngon và dinh dưỡng nhất.

Ngày nay, việc ăn uống theo chế độ dinh dưỡng cân bằng, đặc biệt là với những bữa cơm chế biến đúng cách làm dậy hương vị tự nhiên vốn có của nguyên liệu sẽ góp phần để các nhà báo có thêm sức khỏe, phục vụ ngày càng tốt hơn trên mặt trận báo chí, tư tưởng vì sự phát triển bền vững của cộng đồng xã hội.

Vì áp lực của công việc nên cuộc thi cũng là sân chơi thường niên dành cho các nhà báo lĩnh vực văn hóa nghệ thuật với những giờ phút thư giãn, giải trí, giao lưu với nhau.



Chuyên gia ẩm thực Lý Sanh tư vấn về các món ngon trước cuộc thi

Chuyên gia ẩm thực Triệu Thị Chơi và ông Lý Sanh, chủ tịch Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn, đã chia sẻ với các nhà báo về chủ đề “Bữa cơm ngon tự nhiên mỗi ngày” như lợi ích của việc tổ chức những bữa cơm gia đình thơm ngon tự nhiên, bổ dưỡng. Các nhà báo đã đặt câu hỏi chung quanh đề tài này và đều nhận được những phần thưởng khích lệ những câu hỏi hay, vui, thú vị...


NSƯT Kim Tử Long đến hát góp vui với chương trình và chụp hình với các vị giám khảo: Triệu Thị Chơi, Nghệ sĩ Xuân Hương, Lý Sanh

Đến phần thi nấu ăn, có 7 cặp thí sinh tham gia, mỗi cặp gồm 1 nhà báo và 1 đầu bếp trẻ chuyên nghiệp đến từ Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn. Các cặp thí sinh được Công ty Nestlé Việt Nam cung cấp các loại dụng cụ nấu nướng phù hợp cùng một số gia vị cơ bản. Chi phí nấu ăn dành cho mỗi cặp thí sinh là 500.000 đồng để nấu 1 bữa cơm gia đình ngon tự nhiên.


Nhà thơ - nhà báo Lê Minh Quốc (cũng làm thành phần BGK) đang xem thực đơn của một nhóm dự thi
 
Các cặp thí sinh có 45 phút để trổ tài nấu một bữa ăn cho gia đình gồm 4 người, với 3 món: Canh, mặn, xào hoặc có thể sáng tạo khác nhưng vẫn đảm bảo đủ 3 món “Ngon tự nhiên”. Trong khi Ban giám khảo đánh giá, nêm nếm, chấm thực tế, các cặp thí sinh đã thi tài thuyết trình về món ăn của mình để giành giải thuyết trình hay.




BGK đang chấm thi và nếm thử món ăn

Ban Giám khảo của cuộc thi năm nay gồm có: Chuyên gia ẩm thực Triệu Thị Chơi (trưởng ban);  Ông Lý Sanh (chủ tịch Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn); Cô Trần Xuân Nguyên (Trưởng Phòng Báo chí - Xuất bản Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM); Nghệ sĩ Xuân Hương; Nhà báo Nguyễn Thanh Tú (Tổng Biên tập Báo Giáo dục); nhà báo - nhà thơ Lê Minh Quốc.

Trong thời gian ban giám khảo hội ý là chương trình văn nghệ tân nhạc, cổ nhạc đan xen do các ca sĩ nghệ sĩ như Kim Tử Long, Hoàng Nhật Minh, Trường Sơn, Kim Thư biểu diễn...


Ca sĩ Trường Sơn - Kim Thư


Ca sĩ Hoàng Nhật Minh


NSƯT Kim Tử Long

Kết quả cuộc thi như sau:
 
Giải 1 - Ẩm thực vàng: Đội 5 - Nhà báo Phan Cao Tùng (Báo Thanh Niên) và đầu bếp Ngô Nguyễn Thái Hiền. 


 
Giải 2 - Ẩm thực bạc: Đội 7 - Nhà báo Diệu Nguyễn (Báo Tuổi Trẻ) và đầu bếp Nguyễn Văn Cương.
 
Giải 3 - Ẩm thực đồng: Đội 4 - Nhà báo Trần Thị Mỹ Duyên (Báo Công An TP.HCM) và đầu bếp Phạm Như Khánh. 


Các đội đoạt giải Bạc và Đồng
 
Các giải còn lại gồm:

- Giải thuyết trình hay: Đội 6 - Nhà báo Phạm Ngọc Lan (Đài truyền hình TP.HCM) và đầu bếp Nguyễn Viết Sanh.
- Giải Cặp đôi ăn ý: Đội 1 - Nhà báo Cẩm Lệ (Báo Phụ nữ TP.HCM) và đầu bếp Nguyễn Văn Hướng. 
- Giải Cổ động viên đông và nhiệt tình nhất: Đội 3 (Báo Sài Gòn Giải Phóng)

- Giải Triển Vọng: Đội 1, 2, 3, 6.

 
Trong đó, Đội 5 giành Giải Ẩm thực vàng là Đội có thí sinh nam duy nhất tham gia cuộc thi. Đội 5 được đánh giá nổi trội do sự chuẩn bị chu đáo, trình bày đẹp, thực đơn hài hoà và có tính ứng dụng cao trong bữa cơm gia đình. 



Mâm cơm của nhó đoạt giải Vàng


Chè sen nhãn nhục


Canh sườn hầm bí đỏ của đội đoạt giải Bạc


BGK và các đội chụp hình lưu niệm trước khi kết thúc cuộc thi

 
HỒNG SƠN
 
 
 
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Xem tiếp...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây