Nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời ở tuổi 85

Thứ ba - 01/11/2016 05:06
Vào lúc 20g ngày 31.10, NSƯT Phạm Bằng đã qua đời ở tuổi 85 tại bệnh viện Hồng Ngọc sau thời gian điều trị bệnh tắc ống mật.
Nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời ở tuổi 85

rao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, nghệ sĩ Vượng râu, nghệ sĩ Trà My, Quang Thắng, Vân Dung, Chí Trung đều cho biết họ quá bất ngờ vì thông tin này. Liên lạc với đại diện bệnh viện Hồng Ngọc, đại diện bệnh viện này cũng cho biết nghệ sĩ Phạm Bằng đã trút hơi thở cuối cùng lúc 20g ngày 31.10. Trên trang cá nhân của mình, nghệ sĩ Trà My và Vượng râu chia sẻ dòng trạng thái đau buồn và "sốc" trước thông tin này vì trước đó cả 2 còn dự tính mời NSƯT Phạm Bằng tham dự một chương trình hài kịch vào cuối năm khi sức khỏe của ông đã ổn định.

NSƯT Phạm Bằng hưởng thọ 85 tuổi

Vài ngày trước, gương mặt gạo cội của chương trình Gặp nhau cuối tuần cho hay, vào hồi đầu năm 2016, sức khỏe của ông đột nhiên bị giảm sút. Trong suốt 3 tháng liền, ông gần như không ăn uống được gì. Ông bị sụt hơn 8kg. Người thân và bạn bè lo lắng ông bị ung thư tuy nhiên chính nghệ sĩ Phạm Bằng xác nhận lại ông chỉ bị viêm mật. Trước đó 2 ngày, NSƯT Phạm Bằng cho hay: "Các bác sĩ khuyên tôi nên tiếp tục nằm viện để theo dõi và điều trị thêm. Tuy nhiên, sau 3 tuần tôi bảo con gái: 'Thôi cho bố về Việt Nam chứ cứ nằm ở đây, có lẽ phải bán nhà mất'. Chữa bệnh ở nước ngoài tốn kém lắm, chỉ tính riêng tiền nằm viện đã hết 500 USD/ngày, chưa kể tiền thuốc men, chi phí cho người đi theo chăm sóc". Khi về Việt Nam, NSƯT Phạm Bằng nằm ở một bệnh viện quốc tế tại Sài Gòn khoảng 2 tháng và ông mới trở về Hà Nội được khoảng 2 tuần nay. Sức khỏe sau thời gian điều trị cũng đã phục hồi tới 80%. Tuy nhiên, đến 20g tối nay thì nghệ sĩ đã trút hơi thở cuối cùng. 

NSƯT Phạm Bằng sinh năm 1931 tại Hà Nội. Bố mất sớm, ông cùng một chị gái và một người em nữa sống với mẹ. Mẹ ông không muốn con trai theo nghề diễn viên. Ông từng đoạt hai huy chương Vàng trong Hội diễn Sân khấu toàn quốc với vai Lý Trưởng trong vở kịch Hồn Trương Ba, da hàng thịt và vai Thương trong Mớ đời Thương. NSƯT Phạm Bằng từng là diễn viên của Đoàn kịch Hà Nội, sau đó chuyển sang đoàn Kịch nói Trung ương. Ông là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình khi tham gia chương trình Gặp nhau cuối tuần từ năm 2006 - 2010. Ngoài diễn xuất, ông còn mở thêm quán bán bánh trôi tàu.

Một đoạn clip NSƯT Phạm Bằng trong Gặp nhau cuối tuần:


Tác giả bài viết: Hải Yến

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây