Doanh nhân Tô Ngọc Vũ - người hỗ trợ nhiều liveshow của các nghệ sĩ nổi tiếng

Thứ bảy - 30/04/2016 11:29
Thời gian gần đây, Công ty xe khách Vũ Linh hay đồng hành cùng với nhiều show diễn lớn hay các liveshow của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng. Người đứng đằng sau để hỗ trợ cho các ca sĩ, nghệ sĩ thực hiện các chương trình này không ai khác chính là doanh nhân trẻ Tô Ngọc Vũ - Tổng giám đốc Công ty xe khácyh Vũ Linh.
Ông Tô Ngọc Vũ (thứ 2 từ phải sang) trong buổi họp báo chương trình kỷ niệm 38 năm nghệ sĩ Vũ Thanh
Ông Tô Ngọc Vũ (thứ 2 từ phải sang) trong buổi họp báo chương trình kỷ niệm 38 năm nghệ sĩ Vũ Thanh
* Được biết Công ty xe khách Vũ Linh sẽ tài trợ cho Chương trình kỷ niệm 38 năm của nghệ sĩ Vũ Thanh. Anh cho biết mối thâm tình giữa anh và nghệ sĩ Vũ Thanh thế nào và anh có những nhận xét gì về nghệ sĩ Vũ Thanh?

- TGĐ TÔ NGỌC VŨ: Tôi biết anh Vũ Thanh đã nhiều năm, khi tôi còn nhỏ tôi đã ngưỡng mộ tài năng diễn xuất của anh Vũ Thanh và cũng xem nhiều tác phẩm điện ảnh, vở diễn do anh Vũ Thanh trực tiếp thực hiện. Với cá nhân tôi, sự nỗ lực trong nghệ thuật cũng như tài năng của anh Vũ Thanh khiến cho nhiều đồng nghiệp và khán giả kính trọng. Anh Thanh đã cống hiến không biết mệt mỏi cho nghệ thuật, bên cạnh đó với bạn bè và anh em thì anh Vũ Thanh luôn chân thành và là nguồn vui cho rất nhiều người thường xuyên tiếp xúc, gặp gỡ trong đó có cá nhân tôi.
 
Với mong ước có một đêm diễn mang dấu ấn cá nhân của anh Vũ Thanh để cống hiến cho nghệ thuật nước nhà, tôi quyết định tài trợ cho chương trình kỷ niệm 38 năm của anh Vũ Thanh lần này.

 
* Trong thời buổi kinh tế khó khăn chung như hiện nay, trong đó ngành sân khấu cũng đang gặp nhiều khó khăn, anh có thấy mạo hiểm khi tài trợ cho các chương trình nghệ thuật như thế này?
 
Hoạt động nghệ thuật sân khấu rất cần khán giả và sự đòi hỏi chất lượng của các buổi diễn cần đáp ứng được nhu cầu của khán giả bao gồm cả hoạt động giải trí cũng như nghệ thuật ở trong đó. Mặc dù, các hoạt động nghệ thuật sân khấu không dễ dàng thu hút khán giả nhưng với uy tín, sự chuẩn bị kỹ lưỡng của anh Vũ Thanh cùng với kịch bản và sự tham của các bạn diễn đang được chú ý của giới điện ảnh, showbiz, âm nhạc… Thì tôi tin tưởng rằng việc tài trợ cho chương trình nghệ thuật này đạt được hiệu quả như mong muốn của cả anh Vũ Thanh và đơn vị tài trợ.

Với lại, đây không phải là liveshow mà là chương trình kỷ niệm 38 năm làm nghề của anh Vũ Thanh. Cũng như chia sẻ của chính anh Vũ Thanh trong buổi họp báo nên chúng tôi nghĩ việc hỗ trợ anh Vũ Thanh có một đêm diễn ghi lại dấu ấn nghệ thuật của mình không phải có gì là mạo hiểm.


Nghệ sĩ Vũ Thanh và Tô Ngọc Vũ trả lời báo chí trong buổi họp báo
 
* Được biết ngoài chương trình của nghệ sĩ Vũ Thanh, Công ty xe khách Vũ Linh cũng đã tài trợ nhiều cho các liveshow của các nghệ sĩ khác, thậm chí tài trợ cho các ca sĩ làm album? Tại sao anh lại chọn con đường thông qua giới showbiz để Pr cho công ty của mình?
 

Trước khi tôi nhận lời tài trợ cho chương trình kỷ niệm 38 năm của anh Vũ Thanh, tôi đã tài trợ nhiều chương trình nghệ thuật khác cho các ca sĩ, trong đó có những liveshow của riêng từng ca sĩ như Dương Ngọc Thái, Đan Trường, nghệ sĩ hài Nhật Cường, Trường Giang, Tiết Cương hoặc tài trợ để phát hành album của các ca sĩ… Ngoài ra, tôi và Công ty xe khách Vũ Linh cũng cùng các ca sĩ, nghệ sĩ thực hiện hơn 10 chương trình biểu diễn nghệ thuật cho ở nhiều địa điểm khác nhau để quyên góp tiền làm từ thiện ủng hộ các gia đình nghèo, góp áo ấm cho các trẻ em nghèo Tây nguyên, gây quỹ học bổng cho sinh viên, hỗ trợ người già không nơi nương tựa…

Tôi nghĩ rằng việc quảng bá thương hiệu là chiến lược lâu dài và cũng đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải có các chương trình tiếp cận khách hàng cụ thể kèm theo sản phẩm, dịch vụ cung cấp phải đáp ứng chất lượng cho khách hàng. Việc đưa hình ảnh và thương hiệu của Công ty xe khách Vũ Linh đến với khách hàng là mong muốn chung của công ty, mặc dù vậy như tôi đã đề cập ở trên, có nhiều cách tiếp cận nhưng quan trọng nhất vẫn là tự nội lực bản thân doanh nghiệp phải chứng minh được những cam kết với khách hàng cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ cung ứng dịch vụ vận tải hành khách, sự an toàn của hành khách. Về hình thức quảng bá này có thể giải thích một cách đơn giản là bản thân tôi cũng là người say mê âm nhạc, nghệ thuật và muốn các chương trình được tổ chức để nghệ sĩ được biểu diễn, khán giả được thưởng thức và công ty chúng tôi truyền tải được thông tin đến với khách hàng.

 
 * Thế giới showbiz vốn khá phức tạp và nhiều scandal, anh tài trợ cho các ca sĩ, nghệ sĩ và chơi thân với họ, anh có sợ bị điều tiếng hay gặp khó khăn, ảnh hưởng gì đến công ty mình không?

 
Trước hết, các phức tạp và scandal theo nhà báo đề cập được hiểu là liên quan đến việc giữ gìn hình ảnh hoặc làm xấu hình ảnh của công ty sau khi đồng hành cùng với các nghệ sĩ, chương trình đã tài trợ. Tôi sẽ tách biệt hai vấn đề, khi quyết định các việc tài trợ mà có gắn thương hiệu, nhãn hiệu của Công ty xe khách Vũ Linh chúng tôi cũng hết sức cân nhắc các nghệ sĩ và chương trình để đảm bảo các ảnh hưởng xấu một cách thấp nhất, còn rủi ro thì không thể tránh hết được. Không có doanh nghiệp nào mong muốn chuyện không tốt với các đại sứ hình ảnh hoặc scandal lại liên quan đến các nhãn hiệu của mình.

Về quan điểm và cuộc sống cá nhân, tôi luôn nghĩ rằng nghệ sĩ hay bất kỳ ai cũng có các mối quan hệ xã hội nhất định, có chăng vì do nghề nghiệp đặc thù và sức ảnh hưởng xã hội thông qua truyền thông mà khiến cho bất kỳ ai cũng lo sợ liên quan đến mình. Tôi chơi thân với một số nghệ sĩ là trên tình cảm cũng như sự mến mộ tài năng của các nghệ sĩ, đơn giản thế thôi, nếu cứ lo ngại thì các nghệ sĩ làm sao có thể cống hiến cho khán giả hoặc làm sao mà tổ chức được các chương trình nghệ thuật có chất lượng cao.




Doanh nhân Tô Ngọc Vũ chụp chung với các nghệ sĩ trong buổi họp báo
 
* Được biết anh và nghệ sĩ Vũ Thanh đang thực hiện phim ngắn "Màu hoa đỏ". Anh có thể chia sẻ thêm về dự án này cũng như ý nghĩa của nó?

- Đây là một dự án mà tôi và anh Vũ Thanh cũng mất khá nhiều thời gian để chuẩn bị cũng như thực hiện. Về nội dung chính thức, ý nghĩa của dự án này để khi nào các chương trình, kịch bản, phân cảnh… được duyệt chính thức tôi sẽ công bố sau.


Doanh nhân Tô Ngọc Vũ và nghệ sĩ Vũ Thanh
 
* Sặp tới Công ty xe khách Vũ Linh sẽ có những dự án nào khác hay tài trợ cho các nghệ sĩ, ca sĩ nào nữa không?

- Với mỗi chương trình nghệ thuật đòi hỏi sự làm việc nghiêm túc cũng như các khâu chuẩn bị rất kỹ lưỡng.  Cá nhân tôi cũng như Công ty xe khách Vũ Linh sẽ cân nhắc từng chương trình phù hợp với hoạt động truyền thông của công ty theo từng giai đoạn. Về đối tượng tài trợ và loại hình tài trợ thì công ty sẽ thực hiện trên ngân sách của công ty và không phân biệt loại hình nghệ thuật sân khấu có sự cách biệt quá lớn hoặc mức độ ảnh hưởng của những nghệ sĩ, ca sĩ nhưng phải đảm bảo công tác truyền thông đến với khách hàng của Vũ Linh một cách tốt nhất.
 
* Tình hình kinh doanh của Công ty Vũ Linh hiện ra sao, giá cả và dịch vụ có thể cạnh tranh với các loại xe khác cùng loại trên thị trường?

- Hoạt động kinh doanh vận tải hành khách vốn là loại hình kinh doanh dịch vụ đặc thù liên quan đến an toàn của hành khách và cũng đòi hỏi chất lượng dịch vụ cao trong suốt chuyến đi. Đặc biệt lĩnh vực kinh doanh này đòi hỏi mức vốn đầu tư lớn, sự cạnh tranh không chỉ giữa các đơn vị lớn với nhau mà chịu sự tác động của những đơn vị, cá nhân có số lượng ít phương tiện.

Hiện tại chúng tôi đang duy trì cung cấp dịch vụ vận tải hành khách tập trung vào các khu vực miền Tây cho đến Tây nguyên như: Cà Mau, Kiên Giang, TP.HCM, Đà Lạt… Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ căn cứ vào mức độ ảnh hưởng của kinh tế nói chung, nhu cầu đi lại của hành khách và sẽ đầu tư thêm các hệ thống xe mới, nhập khẩu với độ an toàn cao và đăng ký vào những tuyến vận tải phù hợp với các mức giá cạnh tranh nhất và chất lượng dịch vụ vận tải tốt nhất. Tôi luôn tin tưởng rằng, chất lượng phương tiện của Công ty xe khách Vũ Linh luôn được đảm bảo an toàn và giá cả hấp dẫn đáp ứng khả năng thanh toán của khách hàng và giành được thị phần không nhỏ trong khi sự cạnh tranh của các đơn vị ngày càng khốc liệt.

 
* Xin cám ơn anh về những chia sẻ vừa rồi, chúc cho chương trình của nghệ sĩ Vũ Thanh thành công và chúc cho Công ty xe khách Vũ Linh của anh cũng ngày càng được nhiều khách hàng ưa chuộng và chọn làm bạn đồng hành của mình.

HỒNG SƠN thực hiện
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây