Doanh nhân Lê Dũng: “Tôi chỉ làm việc mình nên làm”

Thứ ba - 01/11/2016 05:18
Xuất hiện trên hàng ghế Ban giám khảo cuộc thi “Khởi nghiệp tinh gọn với sản phẩm handmade” – một cuộc thi dành cho sinh viên, doanh nhân Lê Dũng cho biết: “Tôi chỉ làm việc mình nên làm, sự xuất hiện của tôi ở đây cũng thế”.
Doanh nhân Lê Dũng (thứ 2 từ trái sang) là ban giám khảo cuộc thi Khởi nghiệp tinh gọn với sản phẩm handmade
Doanh nhân Lê Dũng (thứ 2 từ trái sang) là ban giám khảo cuộc thi Khởi nghiệp tinh gọn với sản phẩm handmade
Là chủ của một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, bận rộn với vai trò quản lý kiêm giám sát chất lượng sản xuất, doanh nhân Lê Dũng vẫn dành thời gian để tham gia các hoạt động xã hội vì cộng đồng. Lần này anh đã thu xếp các kế hoạch của mình để tham dự sân chơi hướng nghiệp dành cho sinh viên.

Doanh nhân Lê Dũng hiện đang là chủ doanh nghiệp sản xuất, cung ứng mỹ phẩm
 
Chia sẻ về chương trình “Khởi nghiệp tinh gọn với sản phẩm handmade”, doanh nhân Lê Dũng cho biết anh cảm thấy đây là một chương trình ý nghĩa, là nơi tạo ra cơ hội cho các bạn sinh viên được cọ sát, trải nghiệm để rút ra bài học về bước đầu khởi nghiệp. Doanh nhân Lê Dũng cũng trải lòng thêm rằng: “Thời của tôi, khởi nghiệp gặp nhiều khó khăn lắm. Không có ai hướng dẫn, chỉ dạy, không có nhiều sân chơi để tham gia, học tập. Vì lẽ đó mà nhiều cơ hội đã vuột mất khỏi tầm tay. Tôi tham dự chương trình này với tư cách là người đi trước, để chia sẻ cho các bạn những điều tôi đã trải nghiệm cũng như những bài học mà tôi đã đúc kết từ những vấp ngã của mình”.
 

Anh nhận lời mời làm người hướng dẫn và giám khảo chương trình bởi ý nghĩa mà cuộc thi mang lại

Với vai trò là người hướng dẫn, là thành viên Ban giám khảo của cuộc thi, doanh nhân Lê Dũng cho biết mình sẽ không đặt nặng khái niệm khởi nghiệp và khởi nghiệp thành công đến sinh viên. Điều anh muốn là khuyến khích sinh viên trải nghiệm thực tế để tự nhận định được thế mạnh cũng như điểm yếu của bản thân để có hướng đi thích hợp.
 

Khi được hỏi về tính khả quan của việc khởi nghiệp bằng sản phẩm Handmade, doanh nhân Lê Dũng khẳng định “ Bạn có thể nói tôi mơ mộng nhưng tôi tin đến một ngày các bạn trẻ sẽ làm cho ngành thủ công Việt Nam vươn xa hơn với những sản phẩm mang tính thẩm mỹ, độc đáo và ý nghĩa nhân văn".


Doanh nhân Lê Dũng tặng hoa cho Thạc sĩ Phạm Thanh Thúy Vy - giảng viên khoa kinh doanh quốc tế - marketing Trường ĐH kinh tế TP.HCM trong ngày khởi động cuộc thi

Phân tích về thực trạng ngành thủ công Việt Nam hiện nay, doanh nhân Lê Dũng đã cho thấy cái nhìn khách quan, đánh giá đúng hiện trạng ngành thủ công Việt. Đồng thời anh cũng đã chỉ ra những cơ hội đến từ thị trường handmade, đặc biệt là những ưu điểm phù hợp để các bạn sinh viên lựa chọn lĩnh vực này để khởi nghiệp.
 

Doanh nhân Lê Dũng cũng nhấn mạnh thêm về thông điệp kinh doanh: “ không phải tập trung vào phát triển ngành mới mà sự đột phá nằm ở việc cải tiến những yếu tố truyền thống, kết hợp truyền thống vào hiện đại để nâng tầm giá trị sản phẩm”.
 

Cũng thông qua chương trình, anh muốn chỉ ra rằng việc lựa chọn ngành hàng thủ công để phát triển, kinh doanh cũng chính là hoạt động nhằm gìn giữ bản sắc văn hoá dân tộc.

SGGT
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây