5 cầu thủ nào của Tuyển Việt Nam từng tham dự Asian Cup 2019

Thứ năm - 11/01/2024 11:44
HLV Philippe Troussier đã có cách làm mới đội hình thi đấu trong mùa Asian Cup 2024. Tuy nhiên, có 5 cầu thủ trước đó từng tham gia Asian Cup 2019 được giữ lại. Điều này cho thấy HLV Troussier đã có những tính toán riêng trong cách xây dựng đội hình thi đấu.
5 cầu thủ nào của Tuyển Việt Nam từng tham dự Asian Cup 2019

Mặc dù trước đó tại Asian Cup 2019 có nhiều cầu thủ tham gia. Nhưng HLV Troussier chỉ giữ lại đúng 5 cầu thủ. Đây đều là những cầu thủ tài năng và góp mặt tại nhiều giải đấu lớn. Họ giành được nhiều banthang về cho tuyển quốc gia. Cách làm mới đội hình này khiến cho các đội bóng trước đó từng thi đấu với Việt Nam sẽ khó lường được cách thi đấu của đội tuyển quốc gia.

Những cái tên được giữ lại thi đấu Asian Cup 2023

Trước đó tại mùa Asian Cup gần nhất là năm 2019, có 5 cầu thủ từng tham dự có tên trong danh sách đội tuyển Việt nam hiện tại. Bao gồm trung vệ Đỗ Duy Mạnh, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, hậu vệ phải Hồ Tấn Tài, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Đây đều là những gương mặt sáng giá và có mặt tại nhiều mùa giải lớn.

Trong số 5 cầu thủ này chỉ có 3 cầu thủ thường xuyên có suất đá chính ở giải vô địch Châu Á cách đây 4 năm. Bao gồm trung vệ Đỗ Duy Mạnh, tiền đạo Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Quang Hải. Những cái tên này không lạ lẫm với người hâm mộ bóng đá. 

Riêng cầu thủ Hồ Tấn Tài năm đó chưa đạt được vị trí chính thức của hậu vệ phải Nguyễn Trọng Hoàng. Và Nguyễn Văn Toàn không cạnh tranh với Nguyễn Công Phượng và Phan Văn Đức trên hàng tiền đạo. Cầu thủ Nguyễn Quảng Hải là cầu thủ duy nhất đang có mặt trong đội hình của HLV Troussier. 

Anh đã từng ghi bàn tại Asian Cup 2019. Quang Hải là cầu thủ duy nhất của đội tuyển Việt Nam từng ghi bàn bàn ở kỳ giải vô địch Châu Á. Anh cũng là người còn sót lại trong đội hình thi đấu này. Trong danh sách sơ bộ của đội tuyệt Việt Nam thì những cái tên mới như thủ môn Đặng Văn Lâm, Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, trung vệ Quế Ngọc Hải. 

Trong số các cầu thủ nói trên thì Đặng Văn Lâm là một trong số các thủ môn hay nhất của Asian Cup 2019. Và Quế Ngọc Hải chính là đội trưởng đội tuyển Việt Nam tại giải đấu năm đó. Quế Ngọc Hải ghi được 1 bàn thắng ở giai đoạn đấu năm 2019 vào lưới đội Yemen ở vòng bảng.

Điều đáng tiếc đó là những cầu thủ vừa nêu trên bắt buộc phải rời đội tuyển thi đấu do chấn thương. Kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ này được đánh giá cao. Nên đây là điều đáng tiếc của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023 năm nay. Hiện tại thì danh sách có 30 cầu thủ Việt Nam tham gia. Và có khá nhiều gương mặt chưa hề tham gia các giải đấu quốc tế chính thức cấp độ đội tuyển quốc gia.

Nhưng cái tên đáng nói như thủ môn Nguyễn Filip, hậu vệ Lê Ngọc Bảo, tiền vệ Trương Tiến Anh, Nguyễn Hai Long, Triệu Việt Hưng, Phạm Văn Luân, các tiền đạo Nguyễn Văn Trường, Bùi Vĩ Hào, hậu vệ Lê Ngọc Bảo… Đây đều là những cái tên mới của đội tuyển quốc gia năm nay được thi đấu tại Asian Cup 2023.

Mặc dù đội hình của Việt Nam sang Qatar có khá nhiều cầu thủ đủ tuổi tham dự U23 Châu Á năm 2024 như thủ môn Nguyễn Văn Việt, hậu vệ Võ Minh Trọng, Phan Tuấn Tài, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn, Lê Văn Đô, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Trường… Có thể thấy HLV Troussier đang hướng đến tương lai thông qua đội hình Asian Cup 2023. Và ông đang muốn các cầu thủ trẻ tuổi có thêm nhiều cơ hội hơn nữa để mài dũa mình.

Đồng thời từ đó có thể nâng cao năng lực thi đấu và kinh nghiệm trên sân cỏ. Đó là cách thể giúp cho đội tuyển Việt Nam có thêm nhiều nhân tài hơn. HLV Troussier đang có nhiều thử thách mới cho các cầu thủ này. Đó là cách để ông chọn ra cầu thủ tài năng phù hợp để thi đấu vào đội hình Asian Cup 2023. Theo dõi Vebo để cập nhật tỷ số thi đấu và lịch trình thi đấu, kết quả thi đấu của đội tuyển Việt Nam cũng như các giải đấu lớn khác nhé!

SGGT
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây