Dàn mẫu Việt rạng rỡ trong BST áo dài Hoa của Đất tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

Thứ bảy - 19/01/2019 10:24
Mở màn cho buổi họp báo Lễ hội Cà Phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 với chủ đề Tinh hoa đại ngàn vừa diễn ra tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, NTK Việt Hùng đã mang đến sự kiện này BST Hoa của Đất- BST mới nhất của anh, với sự trình diễn của Á hậu Siêu mẫu Quốc tế 2018 H’ Ăng Niê và Vũ Linh- Á quân Người mẫu thời trang Việt Nam 2018 cùng dàn người đẹp đậm chất núi rừng của Tây Nguyên.
NTK Việt Hùng mang Áo dài Thổ cẩm lên mảnh đất Tây nguyên
NTK Việt Hùng mang Áo dài Thổ cẩm lên mảnh đất Tây nguyên

Hoa của Đất  không chỉ là Bộ sưu tập thời trang đơn thuần, mà còn là một tâm huyết, một dự án dành tặng cho Tây nguyên hơn một năm qua của NTK Việt Hùng, với hơn 1000 bộ trang phục từ đời thường đến sân khấu, từ những cái chắt chiu tỷ mẩn hay những nét hiện đại đều thể hiện khát khao mong muốn được tôn vinh tối đa chất Tây nguyên trong từng tác phẩm.

Trong cái mênh mông của đại ngàn có sắc thắm của cánh hoa Pơ Lang làm hồng sử thi Tây Nguyên, là mênh mông thác ghềnh uốn quanh những dòng sông huyền thoại. Là những nét đặc sắc rất đặc trưng của vùng đất Tây nguyên trải dài từ Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắc Nông hay Lâm Đồng … được chuyển tải lên trang phục Việt.

Hoa của Đất không chỉ là Bộ sưu tập thời trang đơn thuần, mà còn là một tâm huyết, một dự án dành tặng cho Tây nguyên hơn một năm qua, với hơn 1000 bộ trang phục từ đời thường đến sân khấu, từ những cái chắt chiu tỷ mẩn hay những nét hiện đại đều thể hiện khát khao mong muốn được tôn vinh tối đa chất Tây nguyên trong từng tác phẩm.

Với chất liệu thổ cẩm được dệt tay từ chất liệu tơ tằm mềm mịn hay chất liệu từ núi rừng và nghệ thuật dệt tay tinh xảo, kết hợp với công nghệ rập 3D cùng nghệ thuật kết hạt thủ công làm cho chiếc áo thêm sự kỳ công mà lộng lẫy.

 

Những chất liệu tự nhiên từ núi rừng đại ngàn mênh mông ẩn chứa bao câu chuyện kỳ bí là thông điệp mà Hoa của đất mong muốn sẻ chia.

Những cánh hoa mọc lên từ chính bàn tay chai sần của những người con của rừng núi như một nét đẹp rất riêng phản chiếu tâm hồn và cuộc sống của họ.

Màu nâu, đen thâm trầm của đất hay sắc đỏ của nồng nàn Tây Nguyên hoà quyện cùng sắc vàng của buổi hoàng hôn tạo nên sự kết hợp đậm chất Tây Nguyên.

Dáng áo cách điệu ở phần ngực, phần thân áo, phần tay, chiếc tà rộng tạo nên sự hiện đại và phá cách của chiếc áo dài, hay phần tua đối lập hoặc thiếu cân đối tạo nét mới và ấn tượng.

Nghệ thuật là vậy, nhưng Hoa của Đất lại mang một thông điệp yêu thương cao cả, đằng sau những chiếc áo ấm mang giá trị lan toả yêu thương là thông điệp muốn gửi gắm đến những người con của núi rừng, là sự chia sẻ, là tự tin, là tinh thần cố gắng vươn lên mà hành trình Hoa của Đất cùng Nhà thiết kế Việt Hùng và người con của núi rừng Tây nguyên H’ Ăng Niê mang đến với các trẻ em Tây Nguyên vào mỗi tháng trong hơn một năm vừa qua.

SGGT

Ảnh: Nguyễn Huỳnh Tài Lực

Chuyên gia trang điểm: Bùi Thái

Trang phục: BST Hoa của Đất - NTK Việt Hùng

Thực hiện:  K2TV

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây