Chúc mừng các nghệ sĩ Minh Vương, Thanh Tuấn, Giang Châu chính thức trở thành NSND

Thứ năm - 26/07/2018 23:16
NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Tuấn,NSUT Giang Châu đã chính thức đủ điều kiện được xét tặng danh hiệu NSND sau khi đạt 90% số phiếu bầu của Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước lĩnh vực sân khấu vừa họp sáng 26/7 qua.
Nghệ sĩ Minh Vương, Thanh Tuấn, Giang Châu chính thức được xét tặng NSND
Nghệ sĩ Minh Vương, Thanh Tuấn, Giang Châu chính thức được xét tặng NSND

Sáng 26/7, Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lĩnh vực sân khấu đã tiến hành họp toàn thể để xem xét lại 46 hồ sơ bị “trượt” trước đó tại trụ sở Bộ VHTT&DL.

Với tinh thần dân chủ, khách quan và minh bạch, các thành viên Hội đồng đã thảo luận, đánh giá từng hồ sơ, tiến hành bỏ phiếu kín và công khai kết quả tại phiên họp.

Kết quả, có 7/22 hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND đạt trên 90% số phiếu của thành viên Hội đồng gồm: NSƯT Nguyễn Văn Vưng (Minh Vương); NSƯT Nguyễn Thanh Liêm (Thanh Tuấn); NSƯT Trần Ngọc Châu (Giang Châu); NSƯT Trương Hải Thọ; NSƯT Lưu Kim Hùng; NSƯT Nguyễn Thị Mai Lan; NSƯT Nguyễn Ngọc Quyền.

Minh Vuong
Nghệ sĩ Minh Vương

7 hồ sơ xét tặng NSƯT được 90% số phiếu của Hội đồng gồm các nghệ sĩ: Nguyễn Văn Hùng (Đồng Tháp); Trần Thu Vân (TP.HCM); Nguyễn Thị Hà (TP.HCM); Nguyễn Ngọc Đợi (Bạc Liêu); Trần Ngọc Thắng (Hà Nội); Trần Thị Hồng Ngát (Nam Định) và Trần Thị Tố Loan (Hà Nội).

Theo ông Phùng Huy Cẩn - Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Bộ VHTT&DL, các trường hợp trên đã đủ điều kiện để trình Hội đồng cấp Nhà nước.

Thanh Tuan 1
Nghệ sĩ Thanh Tuấn

Ông Cẩn cũng cho biết thêm, Hội đồng đã họp 8g30 sáng nay và kết thúc lúc 13 giờ cùng ngày. Sau khi có được kết quả, tổ thư ký có trách nhiệm gửi danh sách những nghệ sĩ có hồ sơ đạt về lại Hội đồng cấp tỉnh/Thành phố để họ có trách nhiệm thông báo chính thức đến các nghệ sĩ.

Giang Chau 1Giang Chau
Nghệ sĩ Giang Châu nổi tiếng với vai Trùm Sò trong vở cải lương Nghêu Sò Ốc Hến

Theo ông Phùng Huy Cẩn, việc tổ chức Hội đồng xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT cấp Nhà nước chuyên ngành sân khấu trên cơ sở lắng nghe những ý kiến đóng góp từ dư luận, các nghệ sĩ… thể hiện sự công tâm, khách quan, cầu thị của Bộ VHTT&DL.

Sau khi hồ sơ của các nghệ sĩ không đạt thì ở các địa phương đã có những phản hồi, hoàn thiện hồ sơ. Bộ VHTT&DL có trách nhiệm phản ánh toàn bộ hồ sơ đến Hội đồng và xin ý kiến Hội đồng.

(Theo Dân Trí)

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây