Thùy Trang mỹ miều bên các danh lam thắng cảnh Hà Nội

Thứ sáu - 03/07/2020 22:57
Dưới ống kính của nhiếp ảnh tài năng Vũ Thanh Tùng, DVĐA Thùy Trang hóa thân thành cô gái Hà thành xưa sang trọng, quyền quý giữa các danh lam thắng cảnh Hà Nội, trong BST Đại sứ Áo dài Việt Nam của NTK Việt Hùng.
DVĐA Thùy Trang dịu dàng bên cầu Thê Húc - Hồ Gươm
DVĐA Thùy Trang dịu dàng bên cầu Thê Húc - Hồ Gươm

 

Văn Miếu - Quốc Tử Giám tọa lạc giữa Thủ đô Hà Nội, được xem là trường Đại học đầu tiên tại Việt Nam.

Trải qua rất nhiều biến động, thăng trầm của lịch sử nhưng Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu – Quốc Tử Giám vẫn giữ được nét đẹp truyền thống của con người Hà Nội.

Trở lại Hà Nội vào những ngày tháng 6 này, dưới ống kính của Nhiếp ảnh trẻ tài năng Vũ Thanh Tùng hình ảnh cô gái Hà Nội xưa đoan trang, hiền thục mà không kém phần lộng lẫy, kiêu kỳ được DVĐA Thùy Trang thể hiện đầy thần thái trong BST Đại sứ Áo dài Việt Nam của NTK Việt Hùng tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám và Cầu Thê Húc, biểu tượng cho nét đẹp văn hóa và tâm linh của người Hà Thành, hai địa danh lịch sử nổi tiếng của Hà Nội.

Bộ sưu tập Đại sứ Áo dài Việt Nam lần này được Nhà thiết kế Việt Hùng lấy cảm hứng từ văn hóa truyền thống của người Việt. Thông qua những sáng tạo nghệ thuật, NTK Việt Hùng dành nhiều tâm huyết cho Bộ sưu tập Đại sứ Áo dài Việt Nam, với mong muốn những BST Áo dài của mình sẽ góp phần định danh, định vị Áo dài là di sản Văn hóa phi vật thể của dân tộc.

 

Đã từng chụp ảnh với Áo dài suốt dọc dài đất nước nhưng DVĐA Thùy Trang vẫn cảm thấy thật xúc động khi được đặt chân đến Văn Miếu- Quốc Tử Giám và Cầu Thê Húc để chụp ảnh cùng Áo dài trong chuyến ghé thăm Hà Nội lần này. Với cô: Giá trị Việt Nam, văn hóa Việt Nam tiềm tàng trong nghệ thuật, trong thiết kế thời trang cũng là tính vĩnh cửu của áo dài, đó cũng chính là điều mà tôi luôn tâm niệm. Với tôi, Áo dài luôn hiện diện cùng với các di sản văn hóa và chính chiếc Áo dài cũng là một di sản văn hóa đặc sắc của Việt Nam!

Nhà thiết kế Việt Hùng chia sẻ: ”Chúng tôi đang viết tiếp những trang sử về con đường tơ lụa Việt Nam thông qua chiếc Áo dài. Với tôi, Văn Miếu – Quốc Tử Giám có vẻ đẹp cổ kính và quan trọng đó chính là trường Đại học đầu tiên của Việt Nam. Áo dài xuất hiện tại Văn Miếu cũng chính là gắn lịch sử cùng giá trị di sản vào chiếc Áo dài, tất cả yếu tố này mang hàm ý giáo dục cho thế hệ trẻ. Với mục đích và mong muốn Áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam và Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới, trong mỗi hành trình trở về Thủ đô, Hà Nội, Văn Miếu – Quốc Tử Giám luôn là địa điểm lựa chọn số một của tôi”.

 

Cùng nhìn lại vẻ yêu kiều, khuê các của DVĐA Thùy Trang trong BST Đại sứ Áo dài của NTK Việt Hùng tại Văn miếu- Quốc Tử Giám và Cầu Thê Húc- Hà Nội. Trên nền của tà Áo dài, di sản văn hóa Việt Nam như mang một sức sống mới, truyền cảm hứng, giá trị nhân văn về tình yêu và lòng tự hào đối với đất nước, con người và Áo dài Việt Nam.

SGGT

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây