Xu hướng áo dài nam năm 2017

Chủ nhật - 18/12/2016 10:39
Lịch sử áo dài phát triển hơn hàng trăm năm và đã có sự biến đổi không ngừng nghỉ để phù hợp với từng thời đại. Song dù có biến đổi thế nào đi chăng nữa áo dài vẫn giữ một nét đặc trưng riêng nhằm thể hiện tinh thần dân tộc người Việt Nam.
Một mẩu áo dài nam có thể mặc trong các dịp Lễ, Tết...
Một mẩu áo dài nam có thể mặc trong các dịp Lễ, Tết...

Trong thời đại mới, áo dài có những bước cải tiến hòa nhập, thể hiện rõ nét trên form dáng, chất liệu, hoa văn… Áo dài sở hữu ngôn ngữ diễn đạt ý nghĩa mà người mặc mang tới nơi mà họ xuất hiện.

Và xu hướng áo dài nam năm 2017 với form dáng mạnh mẽ, chúng ta thường thấy có hai tà trước và sau – nét đặc trưng của chiếc áo dài Việt, và sự phá cách với áo ba tà, vai veston lịch lãm nên chất liệu như kaki, lenin, gấm,… là những nét đặc trưng mới của áo dài nam năm 2017.

IMG_8611

Người Việt hay thường sử dụng áo dài vào những ngày lễ tết và tất cả các buổi tiệc quan trọng. Thời gian gần đây áo dài được xuất hiện nhiều hơn trên nhiều phương tiện như liên hoan hop mặt, tiệc lớn nhỏ và cả trên sân khấu, truyền hình,… nên màu sắc thường được chọn là những màu sắc rực rỡ thể hiện sự may mắn sung túc nhưng đối với áo dài nam năm 2017 những gam màu tối sẽ được sử dụng nhiều hơn như màu đen, nâu, xanh đen, xám, xanh rêu… thể hiện sự sang trọng lịch lãm và nam tính.

IMG_8605

IMG_8615

Một chi tiết không thể thiếu cho thời trang áo dài nam năm 2017 đó là hoa văn họa tiết trên áo. Sự kết hợp hoa văn giữa châu Âu và châu Á là hình ảnh mới mẻ cho chiếc áo dài nam, họa tiết được trang trí trên áo áp dụng nhiều kĩ thuật mới theo trào lưu như thêu, vẽ tay, in, định kết tỉ mỉ được nhấn trên thân áo, tay áo và cổ áo.

IMG_8607

Những phụ kiện đi kèm áo dài nam sẽ là những chiếc quần jean skinny hoặc quần kaki ôm sẽ giúp cho người mặc cao hơn và gọn gàng hơn.

SGGT
Áo dài & Model: Brian Võ
Photo Lê Tấn Thảo

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Xem tiếp...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây