Thí sinh GHV 2023 là các giọng hát tự nhiên và có lòng đam mê âm nhạc

Thứ năm - 13/07/2023 15:44
Đó là nhận định của ca sĩ Mã Phú Vinh - Trưởng Ban tổ chức (BTC) Cuộc thi Giọng Hát Vàng (GHV) mùa 2-2023 vừa chính thức khai mạc tại sân khấu Thái Hoàng (TP.HCM). Cuộc thi năm nay có nhiều sư đổi mới và được tổ chức quy mô hơn so với mùa đầu tiên...
Các thí sinh chụp hình lưu niệm với BTC và BGK cuộc thi Giọng Hát Vàng 2023
Các thí sinh chụp hình lưu niệm với BTC và BGK cuộc thi Giọng Hát Vàng 2023
* Chào anh Mã Phú Vinh. Chúc mừng anh vừa tổ chức thành công buổi lễ khai mạc cùng vòng thi sơ tuyển cuộc thi GHV 2023. Với vai trò trưởng BTC, anh có thể cho biết cuộc thi mùa 2 này có gì mới và khác so với cuộc thi mùa đầu tiên được tổ chức vào năm ngoái?

- Ca sĩ MÃ PHÚ VINH
: Dạ thưa, Cuộc thi GHV mùa 2 năm nay có sự khác biệt cơ bản so với mùa đầu được tổ chức vào năm ngoái đó là: Mùa 2 GHV năm nay chủ yếu BTC cuộc thi nhận các thí sinh hầu như không phải là các bạn trẻ được đào tạo từ các Trường nghệ thuật như là Nhạc viện hay đại học, cao đẳng văn hóa nghệ thuật... mà là các bạn có giọng hát tự nhiên, có lòng đam mê âm nhạc, nhưng chưa có cơ hội đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp. Và các thí sinh năm nay dự thi hầu hết toàn tập trung vào thể loại âm nhạc thị trường đang thịnh hành như: Bolero, dân ca, nhạc trẻ, ballad, remix... chứ không phải dân gian đương đại, thính phòng hay nhạc quê hương nhiều như mùa đầu. Chính vì vậy Hội đồng giám khảo cuộc thi năm nay cũng có sự thay đổi. Ngoài NSƯT – Nhạc sĩ Thế Hiển, Ca nhạc sĩ Đình Văn và Giảng viên thanh nhạc Duy Anh thì có thêm Giám khảo là ca sĩ Dương Hồng Loan đang được nhiều người rất mến mộ trong thời điểm hiện nay.

GHV 2023 3

GHV 2023 7

Trưởng BTC Mã Phú Vinh (Thứ tư từ phải sang) cùng các giám khảo tại vòng sơ khảo

* Cuộc thi năm nay có bao nhiêu thi sinh đăng ký dự thi và sau buổi thi sơ tuyển anh có thể đánh giá chất lượng của các thí sinh năm nay?

Sau họp báo giới thiệu về cuộc thi thì BTC mới chính thức cho tuyển sinh. Trong khoảng mười ngày mà cũng đã có hàng trăm thí sinh khắp mọi nơi đăng ký tham gia sơ tuyển theo cả 2 hình thức dự thi trực tiếp và gửi bài thi online đối với những thí sinh ở xa. Sau buổi thi sơ tuyển vừa qua, tôi cũng như các giám khảo thấy rằng có rất nhiều thí sinh có chất giọng tốt, hát hay tự nhiên, ngoại hình cũng rất sáng sân khấu, tuy các em chưa được đào tạo một cách bài bản nhưng rất nhiều bạn đã bộc lộ được khả năng rất triển vọng trên con đường âm nhạc.

GHV 2023 14

GHV 2023 6


Diễn tiến cuộc thi sắp tới sẽ như thế nào? Khi nào thi bán kết và chung kết?

- Cuộc thi GHV 2023 sẽ tiếp tục nhận hồ sơ dự thi online đến hết ngày 23/7/2023. Và kết quả các thí sinh bước vào bán kết sẽ được công bố vào ngày 24/7/2023 trên Fanpage của chương trình. Vòng thi bán kết sẽ được diễn ra vào ngày 20/8/2023. Chung kết và Gala trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 10/9/2023.

GHV 2023 5


GHV 2023 15

Tại sao cuộc thi năm nay lại chọn sân khấu Thái Hoàng làm nơi tổ chức. Tất cả các Vòng thi đều diễn ra tại sân khấu nàyphải không anh?

Năm nay BTC chọn sân khấu Thái Hoàng để tổ chức vòng sơ tuyển và bán kết bởi vì sự thuận tiện cho công tác tổ chức và ghi hình. Đối với chúng tôi tổ chức ở đâu cũng không quan trọng bằng sự setup sân khấu. Tuy sân khấu Thái Hoàng chưa đủ lớn nhưng việc bố trí, sắp xếp hình ảnh và để làm sao biến được nó thành 1 trường quay đẹp, chuyên nghiệp, thuận lợi cho việc ghi hình phục vụ cho cuộc thi mới là mục tiêu của êkíp sản xuất chương trình. Và đúng như anh đã thấy vòng sơ tuyển khi ghi hình cũng rất thuận tiện và lên hình cũng rất đẹp và chuyên nghiệp phải không. Còn chung kết thì BTC đang dự định tổ chức tại Nhà hát VOH của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM.

GHV 2023 9


DSC02524
Ca sĩ Mã Phú Vinh và giám khảo Dương Hồng Loan

* Ngoài sự thay đổi nhân sự trong Hội đồng nghệ thuật, hình như mùa 2 này anh giao toàn quyền quyết định cho BGK và anh không ngồi ghế giám khảo nữa phải không?

Dạ thưa, thành phần BGK năm nay cũng thay đổi nhiều bởi vì do các thí sinh cũng khác hẳn so với năm trước. Năm nay sẽ không có NSƯT Vân Khánh hay ca sĩ Long Nhật vì BTC đặt mục tiêu là tạo sân chơi cuộc thi cho những người yêu âm nhạc nhưng lại không phải là các bạn trong giới nghề hay là các bạn được đào tạo từ các trường âm nhạc chuyên nghiệp của nhà nước. Chính vì lẽ đó BTC phải có sự điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế. Mà cuộc thi nào cũng vậy, không riêng gì GHV, bao giờ cũng cần có sự thay đổi làm mới để tạo ra sự khác biệt so với năm trước.

DSC02512

GHV 2023 4


Anh kỳ vọng gì từ các thí sinh năm nay và có những lời chúc hay nhắn nhủ gì đến các GHV tương lai?

Tất nhiên với vai trò Trưởng BTC cuộc thi, bao giờ tôi cũng đặt kỳ vọng vào các thí sinh, vì rõ ràng Thí sinh mới là yếu tố nòng cốt cho cuộc thi. Chính vì vậy năm nay tôi và BTC mong rằng cuộc thi GHV lại tiếp tục tìm ra được những nhân tố mới là những tài năng thực thụ cho nền âm nhạc Việt Nam và từ đó tạo ra đòn bẩy vững chắc để đưa các em đến sớm hơn với con đường âm nhạc chuyên nghiệp.

GHV 2023 13

Và nhân đây Mã Phú Vinh xin thay mặt cho BTC cuộc thi GHV chúc cho tất cả thí sinh trong cuộc thi năm nay thật nhiều sức khỏe, luôn nhiệt huyết nuôi dưỡng đam mê, luôn hoàn thành xuất sắc bài hát dự thi và chinh phục được những giải thưởng cao nhất của GHV 2023.

DSC02531

DSC02536


DSC02541

Chúc cuộc thi GHV năm nay thành công tốt đẹp và sẽ chọn được những giọng hát xuất sắc nhất, xứng đáng với danh hiệu Giọng Hát Vàng 2023.

HỒNG SƠN thực hiện
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây