Tâm lý chuyên sâu qua phát ngôn của HS Đoàn Việt Tiến

Thứ tư - 03/01/2024 17:59
Họa sĩ Đoàn Việt Tiến đã được vinh danh 2 Kỷ lục Thế giới và 5 Kỷ lục Việt Nam bằng biệt tài vẽ tranh ngược kính bằng 10 đầu ngón tay. Trong suốt gần 30 năm khổ luyện và trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống cũng như trong sự nghiệp, ông đã rút ra nhiều chiêm nghiệm từ nội tâm sâu thẳm và những câu nói của ông cũng đáng được nhiều người suy ngẫm...
Những phát ngôn đầy triết lý nhân sinh quan của Họa sĩ -Kỷ lục gia Thế giới Đoàn Việt Tiến
Những phát ngôn đầy triết lý nhân sinh quan của Họa sĩ -Kỷ lục gia Thế giới Đoàn Việt Tiến
Về nhân sinh quan và đối nhân xử thế, Họa sĩ Đoàn Việt Tiến cho rằng:

DVT 2024 1

Từ triết lý đó ông đã có lời khuyên để có thể đắc nhân tâm như sau:

DVT 2024 4

Đúc kết 30 năm khổ luyện không ngừng để có được thành công như ngày hôm nay, Họa sĩ - Kỷ lục gia Thế giới Đoàn Việt Tiến chia sẻ đầy tự hào:

DVT 2024 9

Họa sĩ Đoàn Việt Tiến cũng nói thêm về phương châm sống cũng như làm nghệ thuật của mình trong suốt hành trình tư duy sáng tạo 30 năm qua:

DVT 2024 8


Sự sáng tạo ấy của ông từng bị nhiều người gọi là "kỳ dị", thậm chí thành trò cười. Mặc cho mười đầu ngón tay đau ê ẩm, teo tóp vì bị bào mòn, họa sĩ Đoàn Việt Tiến vẫn kiên trì với môn nghệ thuật độc đáo đến không tưởng của mình. Đôi bàn tay ông theo năm tháng đã sờn hẳn nhưng với ý chí và nghị lực phi thường, họa sĩ Đoàn Việt Tiến vẫn còn mãi niềm đam mê và sáng tạo không ngừng.

DVT 2024 3


Từ chữ "Nén" và "Bung" ông rút ra được chữ "Nhẫn". Để có được chữ "Nhẫn" trước hết phải chiến thắng chính bản thân mình...

DVT 2024

Trong thế giới quan luôn sản sinh những thuận nghịch, đúng sai. Làm thế nào để kiểm soát được những đúng sai, thuận nghịch đó?

DVT 2024 17

Chính vì trong cuộc sống luôn sản sinh những thuận nghịch, đúng sai và cả những thất bại để rồi mới có sự thành công như ngày hôm nay. Họa sĩ Đoàn Việt Tiến cho biết anh cũng từng thất bại như thế nào?

DVT 2024 18

Sau nhiều lần thất bại vì dùng cọ vẽ trên kính, một lần ông chợt nghĩ sao không thử dùng tay để vẽ. Vậy là ông dùng các ngón tay chấm màu vẽ trực tiếp lên kính. Với cách vẽ này, màu rất ăn, nét vẽ không nhòe nữa và ông có thể truyền đạt cảm xúc của mình trực tiếp lên bức vẽ.

DVT 2024 15


Chính đôi tay kỳ diệu và tâm thức sáng tạo rất khác biệt của Họa sĩ Đoàn Việt Tiến đã tạo nên một vị trí đặc biệt cho ông trong nền hội họa đương đại. Nhờ tài năng thiên phú và quá trình khổ luyện bền bỉ, ông được xem là "Quái kiệt" hội họa vẽ tranh ngược kính của Việt Nam và Thế giới.

DVT 2024 16

Ngày 16/12/2023 vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) và Tổ chức Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) cùng trao Kỷ lục Việt Nam lần thứ 5 và Kỷ lục Thế giới lần thứ 2 cho Họa sĩ kỳ tài Đoàn Việt Tiến. Cú đúp Kỷ lục mà Họa sĩ Đoàn Việt Tiến được cả 2 Tổ chức VietKings và WorldKings vinh danh là: "Họa sĩ sáng tạo và thực hiện vẽ tranh chân dung các lãnh tụ, chính khách, danh nhân văn hóa trên thế giới với lối vẽ ngược trên kính cường lực bằng 10 đầu ngón tay có số lượng nhiều nhất, trong 23 năm (từ năm 2000)".

DVT 11

HỒNG SƠN
​​​​​​​

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây