NTK Sĩ Hoàng và NS Tú Trinh đồng hành cùng dự án của Hoàng Tuấn Minh

Thứ năm - 21/09/2023 09:27
Đang trong giai đoạn chuẩn bị cho dự án của mình thì nhà sản xuất Hoàng Tuấn Minh đã có những hé lộ về dự án xuyên không của mình với truyền thông và dành nhiều thời gian cho buổi phỏng vấn cùng những chia sẻ về các nhân vật đình đám được hé lộ lần này.
Hoàng Tuấn Minh và NTK Sĩ Hoàng
Hoàng Tuấn Minh và NTK Sĩ Hoàng

* Với câu hỏi đầu tiên thì Hoàng Tuấn Minh có thể chia sẻ từ đâu bạn có ý định về một câu chuyện xuyên không kèm theo chút viễn tưởng? Mà còn gắn thêm yếu tố nhân văn?

- HOÀNG MINH TUẤN: Với tôi xuyên không là viết tắt của xuyên qua thời gian, thuật ngữ này dùng để chỉ thể loại truyện hay phim có nhân vật chính vì một lý do nào đó mà được đưa đến một chiều không gian khác hoặc một khoảng thời gian nào khác cách rất xa thời không mình đang sống. Về viễn tưởng có tính chất tưởng tượng về một tương lai xa xôi đồng nghĩa một câu chuyện không có thật, thường sẽ được gọi chung là khoa học viễn tưởng nổi tiếng là khó xác định vì nó bao gồm rất nhiều chủ đề và thể loại. Chúng tôi muốn gôm cái đẹp của nghệ thuật vào đề cao tính nhân văn để các bạn khán giả có cách nhìn nhận chuyên sâu hơn nhầm khai thác ý tưởng cũng như một số góc nhìn của cá nhân, nhân văn là một thể loại đa chiều theo tôi nghĩ nó cần phải được nhấn mạnh trong xã hội hiện tại được thể hiện qua những giá trị tinh thần như: vẻ đẹp tâm hồn, vẻ đẹp trí tuệ, tình cảm…

Hoang Minh Tuan 4
NSX Hoàng Tuấn Minh

* Tuổi trẻ theo bạn thì sẽ rất nhanh để hoà nhập vậy Hoàng Tuấn Minh nghĩ gì cho câu nói "Hoà nhập không hoà tan" cho thế hệ trẻ và đơn cử là người Việt trên toàn thế giới? Bạn muốn truyền tải điều gì qua series phim này?

- Xã hội Việt Nam đang là một câu chuyện khác biệt đi hoàn toàn so với vài năm trước đây như về vùng miền, giọng nói, màu da, văn hóa, nhân sinh quan thì gây ra sự tranh cãi không hồi kết. Đứng trước những xung đột đó, hầu như ai cũng sẽ bối rối khi mình khác với số đông. Thích nghi và hòa tan là khác nhau. Thích nghi là mình chủ động mình chọn cái mới để học, biến nó thành của mình, dung hòa được với con người cũ của chính bản thân. Khác với hòa tan là tự chối bỏ hoàn toàn con người cũ của chính mình, văn hóa cũ và mở đường cho văn hóa mới chảy vào, chính xác hơn là lối sống vui vẻ, hoà đồng, không chủ ý gây xích mích với cứ một ai. Ngoài ra sự gắn kết đã là sự may mắn của tạo hoá, hòa nhập với mọi người sẽ giúp chúng ta thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực, tự ti và hướng đến nhiều điều tích cực rộng mở hơn, chính vì thế việc đem những yếu tố lên phim được khai thác mạnh từ gốc nhìn của dự án nói riêng và các nhân vật trong phim được thể hiện để nhấn mạnh cái giá trị đẹp tinh hoa, tinh thần, giá trị, sở thích, mục tiêu trong ngắn hạn, trung hạn, dài hạn, môi trường đa văn hóa rất rộng thì mình cần tìm hiểu nhiều nền văn hóa khác nhau, tôn trọng sự khác biệt, uy trì được sự tự tin.

Hoang Minh Tuan 2

* Được biết dự án lần này có một vài nhân vật được xem là có sức ảnh hưởng đồng hành cùng bạn? Vậy bạn có thể cho biết lý do nào bạn thuyết phục được họ không?

- Việc chọn lựa một nhân vật với tôi rất quan trong trong dự án lần này, ảnh hưởng rất lớn trong cá nhân tương lai. Để đưa ra quyết định phù hợp cho mình tôi phải mất rất nhiều thời gian để cân nhắc. Dự án mang yếu tố ĐẸP mang một ít tuyền thống, không phải một ngày một bữa nhưng may mắn đã có quyết định chọn lựa và cùng sự yêu thương của các cô chú nghệ sĩ, thêm vào đó dự án thật sự có giá trị đẹp mang tính nhân văn cao nên các cô chú đã chấp nhận ngay từ buổi gặp đầu tiên như NTK Sĩ Hoàng và cô Tú Trinh.

377151131 6901935213216995 8778205243676433993 n
NTK Sĩ Hoàng

* Với NTK Sỹ Hoàng thì anh sẽ đóng góp gì cho dự án và bạn muốn khai thác điểm gì từ các câu chuyện trong series phim của mình?

- Nhắc đến áo dài thì không ai có thể không biết đến NTK Sĩ Hoàng - sau gần 20 năm sưu tầm, Sĩ Hoàng hiện sở hữu hơn 1.000 áo dài từ thế kỷ 17 cho đến nay. Một người làm việc rất tâm huyết và cũng là người có tầm trong việc bảo lưu về nét truyền thống, nhìn giữ vẻ đẹp của Việt Nam. Sự nghiệp thành công trong 2 thập kỷ qua, qua nhiều giai đoạn đảm nhận nhiều vai trò quan trọng nói lên sự cầu toàn và tỉ mỉ của chú đã thuyết phục tôi phải trở về Việt Nam trong chuyến đi lần này may mắn được chú nhận lời và trao đổi trực tiếp với chú, được chú hướng dẫn và giải thích thêm một vài kiến thức, khai thác mạnh về áo dài Việt Nam. Sau đó một tính hiệu tốt cho dự án lần này, không khỏi bất ngờ chú đã đồng ý với vai trò hỗ trợ định hướng và thiết kế toàn bộ áo dài trên phim, bên cạnh cũng là cố vấn kịch bản cho dự án.

371950688 7092257217474771 9157058048421758164 n

* Theo bạn tiết lộ thì có cô Tú Trinh đồng hành cùng dự án này thì cũng thấy sức ảnh hưởng của dự án này mang tầm cỡ không nhỏ. Vậy chị Tú Trinh sẽ là điểm bí mật trong dự án có thể hé lộ không?

- Các bạn cũng có thần tượng, tôi cũng vậy. Nói cho vui tôi cũng đã từng bị thuyết phục bởi giọng nói của cô, lẫn cách diễn xuất quá chân thật xuất thần. Về cô Tú Trinh tôi sẽ không nói nhiều vì trong số các bạn đọc giả ở đây ai cũng biết đến cô. May mắn cho tôi đã có cơ hội tiếp xúc với cô trong 10 năm qua, hiểu tính cách của cô một nghệ sĩ nổi tiếng nhưng ngoài đời rất khép kín. Vài năm trở lại đây cô đã không tham gia vào các dự án nào nhưng khi nghe tôi xin phép cô cùng đồng hành với dự án cô đã đồng ý ngay. Rất xúc động và may mắn cho tôi khi có cô cùng đồng hành. Về dự án với nữ diễn viên này của tôi xin được vẫn giữ bí mật và sẽ không hé lộ trong thời gian này cho đến khi sự xuất hiện bất ngờ của cô.

372005330 334454662446900 3417442642640025476 n
Nghệ sĩ Tú Trinh

* Như Hoàng Tuấn Minh chia sẻ thì dự án này sẽ dự trù bấm máy vào cuối năm 2023 - bạn có thể nói giai đoạn chuẩn bị cho lần thực hiện dự án đầy tâm huyết và nhân văn này không?

- Dự án sẽ được lên kế hoạch bấm máy trong thời gian sớm nhất, các giai đoạn tiền kỳ cũng đang trong quá trình chuẩn bị thực hiện, tôi và cả ekip cũng sẽ rất kỹ lưỡng chuẩn bị các khâu còn lại Hiện tại chúng tôi sẽ không tiết lộ quá nhiều về dự án, sự mong đợi của quí vị sẽ là động lực của chúng tôi.

377321903 3696653950604841 1403892806954767303 n

* Xin cám ơn những chia sẻ về dự án và với tâm huyết thì chúc cho dự án hoàn thành đúng tiến độ và sản phẩm sẽ bật mí tiếp những nhân vật cùng đồng hành cùng Hoàng Tuấn Minh nhé!

SGGT thực hiện
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây