Những điều chưa biết về diễn viên Ôn Bích Hằng

Chủ nhật - 18/02/2024 17:48
Nhân dịp đầu năm mới Giáp Thìn 2024, diễn viên - ca sĩ Ôn Bích Hằng có những tâm sự rất thật về chuyện đời, chuyện nghề và những điều chưa biết về chị.
Tâm sự đầu năm Rồng của nữ diễn viên - ca sĩ Ôn Bích Hằng
Tâm sự đầu năm Rồng của nữ diễn viên - ca sĩ Ôn Bích Hằng
* Chào chị Ôn Bích Hằng. Không biết chị thích mọi người gọi chị là diễn viên hơn hay là ca sĩ nhỉ?

- ÔN BÍCH HẰNG: Mọi người thường gọi chị là diễn viên vì biết chị qua phim ảnh nhiều hơn. Chứ thật ra chị có năng khiếu và niềm đam mê ca hát từ nhỏ. Chị hát còn hay hơn diễn nữa đó. Chị từng đoạt được nhiều giải thưởng về âm nhạc khi còn học phổ thông. Nhưng khi chị có ý định thi vào Nhạc viện TP.HCM để làm ca sĩ thì gia đình lại phản đối, cho là xướng ca vô loài. Vì khi đó đất nước mới giải phóng nền âm nhạc chưa phát triển, không thấy tương lai. Nên gia đình muốn chị theo truyền thống gia đình. Bởi gia đình chị có truyền thống làm nhà giáo, từ ba mẹ chị đến em gái chị ai cũng là giáo viên.

Thế là chị phải gác lại giấc mơ làm ca sĩ để lên Sài Gòn thi vào Đại học Sư phạm. Nhờ đi thi sư phạm mà chị gặp được ông xã chị bây giờ, ổng cũng là sinh viên giỏi nên được cử đi gác thi. Sau khi thi xong ổng theo chị về quê tuốt An Giang xin ba mẹ cho chị lên TP ổng nuôi cho ăn học. Ba mẹ chị thấy ổng đeo quá nên không yên tâm mà nói cưới xong mới cho lên Sài Gòn học. Sau khi cưới ông xã chị luyện thi cho chị thi vào Trường ĐH Kinh tế, tức khi vào học ĐH Kinh tế chị đã có chồng, ông xã cũng là giáo viên. Tốt nghiệp xong là chị sinh con luôn (cười)!.

OBH 0
- Áo dài: Đoan Trang

OBH 1

* Vậy chị đến với phim ảnh như thế nào?

- Cái này đúng là một cái duyên, nghề chọn mình chứ lúc trước chị cũng không nghĩ mình sẽ làm diễn viên đâu. Sau khi ra trường chị về làm cho một công ty xuất nhập khẩu của Nhà nước. Do công ty năm nào cũng có tổ chức chương trình văn nghệ quần chúng và chị có năng khiếu ca hát nên được chọn làm ca sĩ chính. Không chỉ ca mà còn múa nữa. Công ty có mời ca nhạc sĩ Đình Phúc (em ca nhạc sĩ Đình Văn) về dạy thanh nhạc và thầy Thanh Tùng dạy vũ đạo. Nhờ mối quen biết này mà các thầy giới thiệu chị đi hát, rồi đi casting quảng cáo, casting phim và không ngờ chị được các đạo diễn mời đóng phim luôn từ đó.

OBH 2

OBH 24

* Ông xã có phản đối việc chị đi đóng phim không?

- Lúc đầu ông xã cũng đâu có ủng hộ chị làm diễn viên đâu. Cũng gian nan lắm mới theo được nghề bởi vì chị không được đào tạo qua trường lớp, là diễn viên tay ngang nhưng chị biết mình có năng khiếu diễn xuất khi đi đóng thử, ai chỉ chị đều làm được hết, làm rất tốt nữa là đằng khác, nên vì đam mê mà chị đã cố gắng học hỏi rất nhiều và trao dồi các kỹ năng diễn xuất của mình qua từng vai diễn.

OBH 12

OBH 22

Khi các phim có chị tham gia được bạn bè, bà con của ông xã chị xem, họ thấy chị đóng hay, nhập vai tốt nên khen chị. Nhờ vậy mà ông xã chị chú ý và ổng mới vào xem thấy chị diễn được, hợp với khả năng của chị nên từ từ ổng cũng ủng hộ. Tính ra chị làm diễn viên cũng khá muộn, hơn 30 tuổi chị mới đi đóng phim. Đến nay cũng trên 20 năm rồi.

OBH 11

OBH 7
Diễn viên Ôn Bích Hằng và ông xã

* Chị hợp với những vai nào nhất?

- Nhiều người thấy chị mặc đồ sang cứ nghĩ chị không đóng vai nghèo được. Hay khi thấy chị đóng vai nhà nghèo, bới tóc lên cái nghĩ chị không đóng vai sang được. Hay khi coi mình đóng vai ác cái nói bà này không đóng vai hiền được. Rồi có người khi thấy chị đóng vai hiền cái nghĩ chị không đóng vai ác được. Ngộ lắm! Hoặc tự nhiên thấy mình đẹp hay trẻ ra cái nói bà này dạo này đi sửa, thẩm mỹ, không đóng vai má con nhỏ kia được (cười). Thực tế chị đã đóng rất nhiều vai diễn khác nhau, từ vai giàu có, nông dân đến bà mẹ nghèo ở vùng biển, từ nhân vật 40 tuổi đến 70 tuổi. Nói chung chị đóng vai gì cũng được, giàu sang, nghèo khổ, hung dữ, hiền lành, lẳng lơ... vai gì chị cũng đóng được chứ không chỉ đóng một loại vai như nhiều người nghĩ. Nhìn chị chắc không ai nghĩ chị đóng được vai sư cô, nhẫn nhịn. Nhưng chị đã từng đóng rồi, rất hiền lành, rất nhẫn nhịn. Vai nào chị cũng được khán giả thích và đón nhận, nên chị thuộc típ diễn viên đa năng, đa tính cách nhân vật, từ vai tâm lý, vai chiều sâu chị đều thể hiện được hết.

OBH 5

OBH 23

* Gần đây nhất chị đã tham gia những phim gì và khi nào phát sóng?

- Năm rồi chị tham gia quay phim Nữ luật sư của SCTV 32 tập mới vừa đóng máy xong, sẽ phát sóng trong năm 2024 này. Sắp tới chị tiếp tục tham gia một số phim mới với đạo diễn Châu Thổ, Việt Trinh và của hãng Đạt Phim.

OBH 20

Ngoài đóng phim, vừa qua chị còn tham gia hát trong MV Mẹ Thiên Nhiên - một dự án cộng đồng nhằm kêu gọi mọi người bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường. Năm nay chị cũng sẽ thực hiện một số MV riêng. Bên cạnh đó, chị cũng được mời làm giám khảo cuộc thi Người Đẹp Tây Nguyên và Hoa Hậu Tài Sắc Việt tại Nha Trang. Sắp tới tiếp tục sẽ ngồi ghế nóng trong cuộc thi Ngôi Sao Tỏa Sáng 2024. Chị cũng đã được mời hát 3 đêm tại Châu Đốc trong mùa Vía Bà vào tháng tư tới...

OBH 18

* Nghe nói chị cũng vừa lên chức bà ngoại phải không?

- Đúng rồi. Chính vì vậy mà năm nay chị khá bận rộn việc gia đình nên phải từ chối hoặc dời lại một số show diễn và dự án phim. Chị cũng không tham gia hội hè hay đi du lịch mà dành thời gian chăm sóc con và cháu ngoại mới sinh. Chị tự tay nấu nướng, dọn dẹp nhà dù cho có bận rộn cỡ nào vì tính chị hay cầu toàn, thuê người làm không vừa ý chị cũng phải làm lại nên chị tự tay làm luôn.

OBH 15

* Cám ơn chị, chúc chị năm mới sẽ gặp nhiều niềm vui, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên bước đường nghệ thuật. 

HỒNG SƠN thực hiện
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây