Nam vương Hoàng Gia Lâm với hành trình Triệu bước chân - Một tấm lòng

Thứ năm - 28/03/2019 09:36
“Những chuyến thiện nguyện, những hành trình chia sẻ yêu thương đã thôi thúc tôi không ngừng nỗ lực để tiến xa hơn trong sự nghiệp cũng như hoàn thiện bản thân mình” – Nam vương Hoàng Gia Lâm bộc bạch.
Poster chương trình
Poster chương trình

 

Một chiều Sài Gòn nắng nhẹ, tôi lại có dịp gặp gỡ Nam vương Người Việt Thế giới 2018 – Hoàng Gia Lâm, người mà tôi từng ví von là “chàng trai của nắng”, bởi khác với vẻ ngoài có lạnh lùng, nam tính bên trong anh lại là một trái tim nóng ấm, chân thành.

" Xin chào nam vương Hoàng Gia Lâm, thời gian qua có vẻ như anh hơi kín tiếng hơn so với trước? Anh có thể chia sẻ với người hâm mộ về lý do của sự yên ắng này?

- HOÀNG GIA LÂM: Xin chào quý vị độc giả và cảm ơn mọi người đã dành sự quan tâm cho Hoàng Gia Lâm. Thực ra thì thời gian qua tôi vẫn rất nỗ lực và tham gia sôi nổi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, tuy nhiên vì muốn bản thân có chút thời gian tĩnh lặng nên đi diễn, đi sự kiện xong là tôi về nhà luôn.

Thiết nghĩ con người chúng ta đôi khi cũng cần có chút thời gian yên ắng để suy nghĩ, để chiêm nghiệm mọi thứ sao cho thấu đáo hơn và làm việc tốt hơn.

* Không chia sẻ nhiều với báo chí nhưng những người yêu mến Hoàng Gia Lâm đều biết anh đang dành nhiều thời gian cho hoạt động thiện nguyện.

- Thiện nguyện với tôi là nghĩa cử vô cùng cao đẹp. Tôi cảm nhận rằng cuộc sống ý nghĩa hơn khi chúng ta trao gửi cho nhau những yêu thương chân thành. Vật chất cho đi, có thể hỗ trợ được người khác trong lúc cấp bách là điều đáng quý nhưng trên hết đó là tình cảm, sự thấu hiểu và yêu mến.

Đi nhiều hơn, trao giá trị nhiều hơn khiến tôi có thêm động lực để cố gắng, phấn đấu hoàn thiện con người cũng như sự nghiệp của mình.

* Trưởng thành từ sân chơi nhan sắc quốc tế, liệu ngôi vị nam vương có phải là một trong những nguyên nhân khiến Hoàng Gia Lâm yêu mến việc thiện nguyện?

- Điều này chỉ đúng một nửa, bởi trước khi tham dự và đăng quang tại cuộc thi Nam vương Người Việt Thế giới 2018 tôi đã là một người trẻ năng động, yêu mến các hoạt động xã hội, các chương trình thiện nguyện.

Phút đăng quang, ngôi vị khiến tôi ý thức được rõ ràng hơn về trách nhiệm của mình với cộng đồng, xã hội. Tôi biết được ở vị trí của mình thì điều gì nên làm, điều gì cần làm để lan tỏa những thông điệp yêu thương đến với cuộc sống.

* Được biết anh có tâm nguyện sẽ thực hiện chuyến từ thiện tại quê nhà?

Đó là mong mỏi rất lớn của tôi và chắc chắn tôi sẽ không chỉ tổ chức một chương trình từ thiện tại nơi mình sinh ra mà sẽ cố gắng để có thật nhiều hành trình về với quê hương.

Mỗi người chúng ta đều có một mảnh đất gắn chặt với ký ức tuổi thơ, nơi đã nuôi dưỡng ta khôn lớn, trưởng thành, nơi mà mỗi tấc đất, mỗi con người đều dành cho nhau sự quyến luyến, bịn rịn khi phải rời xa.

Tình cảm đối với quê nhà cũng thôi thúc tôi phải làm điều gì đó, nhất định phải làm gì đó.

* Chuyến thiện nguyện về quê hương của anh sẽ được tổ chức như thế nào?

- Tôi đang nỗ lực để thực hiện chương trình thiện nguyện “Triệu bước chân – một tấm lòng” về với quê nhà tại tỉnh Long An.

Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 7/4 tới đây, tôi sẽ cố gắng để trao tặng 200 phần quà cho người già neo đơn, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 10 chiếc xe đạp cho học sinh giỏi vượt khó tại ấp 3 – xã Bình Hòa Nam – huyện Đức Huệ – tỉnh Long An.

* Anh có muốn nhắn nhủ với mọi người điều gì thông qua chuyến thiện nguyện này?

- Đôi lúc sự bon chen trong cuộc sống khiến chúng ta vội vã, thờ ơ với những điều xung quanh mình, trong đó có cả những mảnh đời cần giúp đỡ. Thông qua những hoạt động thiện nguyện tôi hi vọng mỗi chúng ta sẽ sống chậm lại, cảm nhận niềm vui từ những điều giản đơn, bình dị.

Tôi cũng mong những món quà thiết thực, những tình cảm chân thành này sẽ là nguồn động lực để mọi người vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Cuộc trò chuyện với nam vương Hoàng Gia Lâm không dài nhưng có lẽ tôi và quý độc giả cũng cảm nhận được sự nhiệt huyết, chân thành của chàng trai trẻ. Tôi tin trái tim ấm áp của nam vương đủ để sưởi ấm và lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với cuộc đời.

* Chúc anh ngày càng thành công!

SGGT

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây