Giáng Hương: Từ ca sĩ đến nhà tổ chức biểu diễn chuyên nghiệp

Chủ nhật - 05/08/2018 21:46
Gom góp kinh nghiệm cả một thời trẻ đi hát để trở thành một nhà tổ chức biểu diễn chuyên nghiệp và thành công như hiện nay. Đó chính là ca sĩ - doanh nhân Giáng Hương.
Ca sĩ - doanh nhân Giáng Hương
Ca sĩ - doanh nhân Giáng Hương
* Chào chị Giáng Hương, nghe nói giờ chị đang là một "bà bầu" khá có tiếng trong lĩnh vực tổ chức biểu diễn và hội chợ triển lãm, vậy chị có còn nhớ nghề ca hát trước đây của mình và có còn hát nữa không?

- Ca sĩ - Doanh nhân Giáng Hương: Thỉnh thoảng Hương vẫn có tham gia ca hát hoặc làm MC cho một số chương trình. Nói thiệt, giờ chủ yếu hát cho vui, hát vì đam mê là chính nên thấy chương trình nào phù hợp hoặc hát từ thiện thì mới tham gia.

Giang Huong 3

* Hình như nhớ không nhầm thì chị Giáng Hương đi hát cùng thời với các ca sĩ Phương Thanh, Lam Trường... thì phải?

- Đúng rồi, Hương đi hát từ những năm 1990, từng đoạt giải 3 cuộc thi “Tiếng Ca Mùa Xuân” toàn Thành phố tổ chức tại Đầm Sen năm 1996. Giải nhì đơn ca Quận Thủ Đức năm 1997. Vào thời điểm đó thì Hương đã đi hát chuyên nghiệp ở rất nhiều các tụ điểm sân khấu ca nhạc như 126, Trống Đồng, Rạp Thủ Đô... Các phòng trà lớn nhỏ ở Sài Gòn như Bar New World, Bar Casa..., Hương đều đã từng hát qua hết rồi. Ngoài ra còn theo các đoàn ca nhạc như Sao Đêm, Duy Ngọc đi lưu diễn ở các tỉnh - thành khắp cả nước.

Giang Huong 15
Ca sĩ Giáng Hương thời vàng son

* Từ khi nào thì chị bắt đầu chuyển sang làm biên tập và tổ chức biểu diễn?

- Đến năm 2000 thì Hương bắt đầu vừa hát vừa làm MC, biên tập chương trình cho các quán Bar, các Hội chợ triển lãm... Nhưng ca hát chỉ là cho thỏa niềm đam mê thôi, chứ điều mà Hương ấp ủ và tâm huyết nhất là trở thành một NHÀ TỔ CHỨC CHUYÊN NGHIỆP.

Nên sau đó Hương đã thành lập công ty riêng cho mình (Công ty TNHH DV Xúc tiến Thương mại Phương Nam) vào năm 2009 để có thể tự tổ chức các chương trình ca nhạc cho riêng mình, tự đầu tư và quản lý theo cách riêng của mình. Với vốn liếng là những kinh nghiệm sau bao năm đi làm ca sĩ, đi hát show cho các bầu khác, Hương chắt lọc lại để tự làm kinh nghiệm cho riêng mình.

Giang Huong 14

* Ngoài tổ chức biểu diễn, Công ty của chị còn chuyên làm các lĩnh vực gì khác?

- 10 năm qua công ty Phương Nam của Hương hoạt động trong các lĩnh vực như: Tổ chức sự kiện, Tổ chức hội chợ triễn lãm, Tổ chức biểu diễn ca nhạc, các chương trình Lễ khởi công, động thổ, các sự kiện quảng cáo...

* Công ty của chị chủ yếu hoạt động ở Sài Gòn hay các tỉnh?
 
- Công ty Phương Nam hoạt động khắp các tỉnh - thành phố lớn, ngoài TP.HCM ra thì còn tổ chức các Hội chợ định kỳ tại Quảng trường TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận vào dịp Noel hằng năm, từ 2009 đến nay... 10 năm rồi đó. Tại Thành phố Quy Nhơn (Bình Định) từ năm 2012 đến nay. Tại Thành phố Nha Trang thì từ năm 2014. Tại Thành phố Tuy Hoà (Phú Yên) cũng từ 2014. Hiện Công ty đang triển khai Hội chợ dịp Lễ 2/9 sắp tới đây.
 
Giang Huong 20
 
Giang Huong 18
 
Ngoài ra đã từng tổ chức ở các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Tây Ninh, Kiêng Giang, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk, Đăk Nông, Kon Tum... Công ty Hương thường tổ chức ở các tỉnh - thành phố lớn nên năng lực của công ty đã được thể hiện qua các Hội chợ qui mô từ 300 - 400 gian hàng trở lên và đã tạo được uy tín suốt 10 năm qua.
 
* Làm Hội chợ triển lãm lớn như vậy chắc ca sĩ tham gia cũng toàn sao lớn hả chị?

- Các ca sĩ, nghệ sĩ đã từng biểu diễn trên sân khấu do Công ty Phương Nam tổ chức từ năm 2009 đến nay như: Hoài Linh, Trấn Thành, Đan Trường, Thanh Duy, Ngô Kiến Huy, Khổng Tú Quỳnh, Lâm Chấn Khang, Khởi My, Kevin Khánh, Châu Khải Phong, Hồ Việt Trung, Lương Gia Huy, Quách Tuấn Du, DVĐA Lý Hùng, nhóm nhạc The Men... À, ngày xưa Thuý Nga và Việt Hương cũng đã từng hát Hội chợ cho Công ty Phương Nam ở Bà Rịa - Vũng Tàu... và còn nhiều ca sĩ khác nữa.

Giang Huong 16

Giang Huong 17
Ca sĩ - doanh nhân Giáng Hương với danh hài Hoài Linh

Giang Huong 6
Với ca sĩ Thanh Duy tại Nha Trang

Giang Huong 23
Trấn Thành - Anh Đức trên sân khấu Sao Phương Nam

* Nghe nói chị cũng hay làm từ thiện?

- Mỗi Hội chợ thì Công ty của Hương thường hay trích ra một phần lợi nhuận để làm công tác từ thiện, như xây nhà tình nghĩa, trao quà giúp đỡ cho các trẻ em hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp vào Quỹ An sinh xã hội...

Giang Huong 11
Cùng các ca sĩ, nghệ sĩ đi tặng quà cho các nghệ sĩ nghèo ở Viện Dưỡng lão nghệ sĩ tại TP.HCM

Giang Huong 22
Và tặng quà cho các học sinh nghèo hiếu học tại Phú Yên

* Sắp tới công ty của chị sẽ tổ chức chương trình ở đâu?

- Vào dịp Lễ 2/9 sắp tới Công ty Phương Nam sẽ tổ chức Hội chợ chuyên đề về Đồ Gỗ - Thủ công mỹ nghệ tại tỉnh Phú Yên với quy mô 400 gian hàng của khoảng 170 đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước tham gia. Thời gian từ 31/8 - 7/9/2018. Tham gia Hội chợ lần này có danh hài Hoài Linh và một số ca sĩ nổi tiếng để phục vụ bà con Phú Yên vui chơi giải trí nhân dịp đón chào Lễ Quốc khánh 2/9.

* Cám ơn chị, chúc chị và Công ty Phương Nam sẽ tổ chức thành công nhiều hội chợ hơn nữa.

HỒNG SƠN thực hiện

Tổng điểm nội dung là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây