CS Nguyễn Hiền ra mắt Phim ca nhạc Nước Mắt Mồ Côi

Thứ sáu - 08/03/2024 10:19
Ca sĩ hải ngoại Nguyễn Hiền vừa cho ra mắt Phim ca nhạc Nước Mắt Mổ Côi vào đúng ngày 8/3. Đây cũng là phim ca nhạc đầu tiên của anh được quay tại Việt Nam.
Poster phim ca nhạc Nước Mắt Mồ Côi
Poster phim ca nhạc Nước Mắt Mồ Côi
Sự đồng cảm của tác giả và ca sĩ trong Nước Mắt Mồ Côi

Ca sĩ Nguyễn Hiền kể có nhiều sự hữu duyên và ngẫu nhiên đầy bất ngờ khi thực hiện phim ca nhạc này. Ngẫu nhiên đầu tiên là nhà báo Lê Chín - đồng tác giả ca khúc Nước mắt mồ côi và ca sĩ Nguyễn Hiền đều là những người mất cả cha lẫn mẹ. Tuy nhiên ca sĩ Nguyễn Hiền và tác giả Lê Chín biết nhau qua nhạc sĩ Thái Thụy (đồng tác giả ca khúc Nước mắt mồ côi), nên lúc đầu 2 người cũng chưa biết là cả hai đang là những người con... "mồ côi".

Hien Ng 1
Ca sĩ Nguyễn Hiền

Nói về cơ duyên chọn ca khúc Nước mắt mồ côi để làm phim ca nhạc lần  này, ca sĩ Nguyễn Hiền cho biết: "Mỗi lần về Việt Nam Hiền đều thực hiện hàng chục MV nhưng chủ yếu quay sân khấu, chưa có MV nào quay ngoại cảnh cả. Ở bên Đức, Hiền có một tổ chức Thiện Tâm Munich chuyên tổ chức chương trình ca nhạc để quyên góp ủng hộ trẻ em và các hoàn cảnh gia đình khó khăn tại VN. Hiền là một người con xa xứ, xa quê hương, tuy ở xa nhưng luôn hướng về đất Mẹ. Vì lẽ đó mà Hiền có ấp ủ sẽ thực hiện một nhạc phẩm phim ca nhạc làm kỷ niệm để đời với nội dung có liên quan tới tình yêu thương gia đình, quyền được sống, được vui được hưởng hạnh phúc của trẻ em, vì đó là mầm tương lai của đất nước. Đợt vừa rồi Hiền có gọi về cho Thái Thụy là nhạc sĩ hòa âm phối khí cũng như có khả năng sáng tác. Hiền chia sẻ điều ấp ủ này thì Thái Thụy mới giới thiệu cho Hiền 1 ca khúc đã được sáng tác cùng chị nhà báo Lê Chín từ năm 2020, do chính con trai chị hát trước chứ chưa có một ca sĩ chính thức nào hát và làm sản phẩm. Vì cả 2 tác giả đều bận bịu mà ca khúc đó vô tình bị họ cho vào quên lãng cho tới khi Hiền hỏi thì Thái Thụy mới sực nhớ ra và đúng với ý của Hiền luôn. Thụy gửi demo cho nghe thử và Hiền đã xúc động và cảm bài hát ngay lập tức, thế là Hiền quyết định làm phim ca nhạc với ca khúc này".


Hien Ng 25
Nhạc sĩ Thái Thụy

Hien Ng 24
Tác giả Lê Chín

Tác giả Lê Chín rất vui khi ca khúc tâm đắc của chị và Thái Thụy đã được Nguyễn Hiền chọn để làm phim ca nhạc: "Tự dưng Nước Mắt Mồ Côi lại phát hành đúng vào dịp 8/3, rõ ràng là cái duyên cả nhà ạ. Cũng vì rung động sâu sắc trước tình mẹ vô bờ, mà êkip gồm bộ tứ trẻ không trẻ, già cũng chưa già lắm gồm: Lê Chín, nhạc sĩ Thái Thụy, ca sĩ - doanh nhân Nguyễn Hiền, đạo diễn Trần Khương Vy đã dồn hết tâm huyết, đóng góp nhỏ bé của mình để cùng xây dựng những câu chuyện ý nghĩa, thông qua đó cung cấp những góc nhìn thực tế về người mẹ. Chỉ có một cách là hiểu được lòng cha mẹ, ghi khắc công ơn trời biển của cha mẹ, chúng ta mới trưởng thành về tâm hồn và nhân cách, mới lớn nổi thành người. Mời cả nhà đón xem, ủng hộ cho sản phẩm và chia sẻ để cùng lan tỏa đến một nửa xinh đẹp của thế giới thật nhiều yêu thương nhân ngày lễ của những bóng hồng các tình yêu nhé".

Hien Ng 17

Hien Ng 13

Cũng theo êkíp được biết, trước khi phát hành chính thức trên Kênh YouTube Nguyễn Hiền Music, Phim ca nhạc Nước Mắt Mồ Côi đã được nhà đài xin phát sóng và 2 trường học xin làm tư liệu giáo dục về nạn bạo hành gia đình và quyền trẻ em. Phim có nhều cảnh xúc động và chạm đến trái tim của những người làm cha làm mẹ và cả trái tim của những người con, nhất là những người con mồ côi. 

Hien Ng 15

Hien Ng 12

Từ nỗi lòng thương nhớ mẹ cha đã mất mà nhạc sĩ Lê Chín đã viết thành những lời ca sâu sắc, tận đáy lòng mình và được ca sĩ Nguyễn Hiền thể hiện cũng bằng tất cả tình cảm dâng trào và sự rung động từ trái tim. Một ca khúc được viết bằng những tình cảm chân thật từ trái tim, được sự đồng cảm thể hiện bằng cả rtái tim, chắc chắc sẽ chạm đến trái tim của người nghe và người xem.

Hien Ng 5

Hien Ng 7

Phim lấy bối cảnh vùng quê nghèo tại mộtsố vùng ở VN, với sự tham gia của các diễn viên: Thanh Hiền, Nguyễn Hiền, Bảo Tâm, Uy Nhân, Lai Duy, Duyên Trần...


Nguyễn Hiền: Hát, kinh doanh hay làm thiện nguyện cũng bằng cả trái tim

Có lẽ nhiều người mới biết đến ca sĩ Nguyễn Hiền qua Phim ca nhạc Nước Mắ Mồ Côi. Nhưng thật ra anh đã đi hát từ năm 1988, sau khi sang Đức định cư cùng gia đình vào năm 1985. Đến nay anh đã phát hành hơn 60 MV trên Kênh YouTube Nguyễn Hiền Music, phần lớn là những ca khúc trữ tình, dân ca và bolero theo sở trường của anh. 

Hien Ng 2

Bên cạnh đó, nhờ mối lương duyên với tác giả Nhứt Nương, ái nữ của cố Soạn giả Hà Triều - Hoa Phượng mà Nguyễn Hiền còn được học hát ca cổ, cải lương. Chính tác giả Nhứt Nương đã viết bài cho Nguyễn Hiền ca diễn và anh cũng đã có 1 số MV ca cổ trên Kênh của mình. Hiện còn 4 MV về ca cổ, cải lương đã thực hiện xong và sẽ được phát hành vào cuối năm nay.

Hien Ng 10

Được biết, ca sĩ Nguyễn Hiền hiện còn là Giám đốc Quỹ thiện nguyện có tên gọi Thiện Tâm Munich, được thành lập và được Nhà nước Đức công nhận từ năm 2018. Trong 3 năm liên tiếp (2018, 2019, 2020), cứ mỗi độ xuân về, Quỹ thiện nguyện Thiện Tâm lại tổ chức những đêm nhạc kết hợp bán vé số từ thiện, bán hoa, bán đồ ăn nhằm kêu gọi cộng đồng bà con người Việt, các nhà hảo tâm tại Munich và những vùng phụ cận đóng góp, ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn và xây nhà tình thương tại một số tỉnh của Việt Nam như Bến Tre, Hà Giang, Huế...

Hien Ng 16

Sau dịch Covid-19, Nguyễn Hiền mở nhà hàng Đồng Quê Quán München
 tại tiểu bang Bayern Munich, Đức chuyên bán các món ăn đặc sản miền Tây Nam bộ. Mặc dù khá bận rộn với công việc kinh doanh nhưng hằng năm Nguyễn Hiền đều thu xếp về thăm quê hương kết hợp làm công tác thiện nguyện và tranh thủ thời gian để thực hiện các MV ca nhạc và tân cổ giao duyên.

IMG 20240308 172623

Nói về các dự định trong tương lai, ca sĩ - doanh nhân Nguyễn Hiền chia sẻ: "Nguyễn Hiền mong được khán giả trong và ngoài nước chiếu cố và tiếp tục ủng hộ Nguyễn Hiền trong các chương trình ca nhạc thiện nguyện gây Quỹ Thiện Tâm và các MV mới phát hành. Nguyễn Hiền cũng đang ao ước sẽ tổ chức Minishow tại quê nhà trong thời gian tới. Cuối năm nay, Nguyễn Hiền sẽ quay trở lại VN và tiếp tục thực hiện các MV ca nhạc ngoại cảnh, đặc biệt là ca khúc Anh sai rồi của tác giả Nhứt Nương, do nhạc sĩ Hoàng Hà phổ nhạc sẽ do Công ty TNHH Love Vy Media thực hiện.  


HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây