Ca sĩ Thúy Hà được gọi là Sầu nữ vì lý do này

Thứ sáu - 07/07/2023 22:55
Thời gian gần đây, nhiều cư dân mạng gọi ca sĩ Thúy Hà là "Sầu nữ" và chia sẻ đến chóng mặt ca khúc 'Vạn lối sầu' trên Tik Tok và nhanh chóng vượt 1 triệu view trên kênh YouTube.
Vì sao ca sĩ Thúy Hà được gọi là "Sầu nữ"
Vì sao ca sĩ Thúy Hà được gọi là "Sầu nữ"
Vạn lối sầu là một sáng tác của ca sĩ Quang Lập, ca khúc này được chính tác giả thể hiện cách nay 6 năm và cho đến nay đã được hơn 8 triệu lượt view trên Kênh YouTube Giọng Ca Để Đời. Mới đây, ca khúc này bỗng nhiên hot trở lại trên các nền tảng Tik Tok và cả YouTube qua tiếng hát của ca sĩ Thúy Hà được phát hành dưới dạng liên khúc cũng trên Kênh Giọng Ca Để Đời.

Vào link để xem: https://www.youtube.com/watch?v=HiuOloJWIvk




Nếu trên nền tảng Tik Tok, chỉ cần gõ "Vạn lối sầu" sẽ ra hàng loạt kết quả chia sẻ, ghép nhạc ca khúc này làm thành những clip ngắn và clip nào cũng có lượt view khá cao. Và trên nhiều clip đó các Tiktoker đã gọi Thúy Hà là "sầu nữ" và cứ thế được chia sẻ, được người nghe lượt xem rất nhiều trên nền tảng này.

Mấy câu đầu của ca khúc Vạn lối sầu được chia sẻ và ghép nhạc nhiều nhất là: "Đường bây giờ đường vắng không anh, đường ngoài kia gió lạnh đầu mành. Đêm ngày, lối thề chờ nhau một thuở. Đường sương gió gót chân mòn trên lối nhỏ, gục đầu trong sương lạnh ôi cuộc đời quá chơi vơi...".

CS Thuy ha 125

CS Thuy Ha 126

Từ Tiktok, từ các clip ngắn rất hay này các khán giả đã tìm đến bản gốc với Liên khúc "Vạn lối sầu - Ai cho tôi tình yêu" trên YouTube và Liên khúc này cũng nhanh chóng vượt hơn 1 triệu view sau 3 tuần ra mắt. Thấy ca khúc này hot quá, Trung tâm Giọng Ca Để Đời sau đó đã cho phát hành trọn bài Vạn lối sầu của Thúy Hà và sau 2 tuần qua cũng đã được gần 1 triệu lượt người xem trên YouTube và trên nền tảng Tiktok vẫn đang được chia sẻ chóng mặt.

Cho nên từ bài hit mới này mà ca sĩ Thúy Hà được khán giả gắn cho biệt danh "Sầu nữ". Thấy thế, Trung tâm Giọng Ca Để Đời cho phát hành theo trend một ca khúc khác của Thúy Hà cũng "sầu" không kém, đó là Trong cuộc tình sầu (Anh Việt Thu - Phạm Lê Phan). Càng góp phần củng cố thêm nick name "Sầu nữ" cho Thúy Hà.



Cách đây 3 tháng, Thúy Hà cũng từng có ca khúc gây sốt trên TikTok. Đó là bài Mưa qua ngõ nhỏ, sáng tác của Nguyễn An Nhiên, một tác giả nữ ở Bình Thuận đồng hương với Thúy Hà đã mời cô thu bài này và sau đó bài này đã hot trên Tiktok.



Năm ngoái, 2 MV Ngàn năm tình vẫn đẹp và Chuyến xe Hậu Giang của Thúy Hà cũng hot trên Tiktok và được khán giả chia sẻ, ghép nhạc rất nhiều. Tuy nhiên mức độ chia sẻ và hot không thể so với Vạn lối sầu mới được phát hành vừa qua của Thúy Hà. Một giọng hát liêu trai, ngọt ngào cộng với ca từ bài hát quá hay nên đã chạm được vào tim của hàng triệu khán thính giả yêu nhạc.

CS Thuy Ha 86

Đây cũng là một trong số hơn 50 ca khúc chọn lọc mà Trung tâm Giọng Ca Để Đời vừa thực hiện cho Thúy Hà và sẽ phát hành lần lượt trong thời gian tới.

Nếu trước đây khán giả từng biết đến một "Nữ hoàng sầu muộn" Giao Linh thì nay trong làng nhạc lại có thêm một "Sầu nữ" Thúy Hà. Điều đặc biệt là ca sĩ Thúy Hà và danh ca Giao linh cũng có mối thâm tình và "Nữ hoàng sầu muộn" chính là danh ca mà Thúy Hà được hợp tác hát song ca đầu tiên với cô khá nhiều ca khúc và có thể nói Thúy Hà chính là thế hệ tiếp nối của danh ca Giao Linh.

CS Thuy Ha 82

CS Thuy Ha 83

Có thể nói ca sĩ Thúy Hà vừa có giọng hát hay, vừa gặp được may mắn khi chọn đúng Trung tâm Giọng Ca Để Đời để phát triển sự nghiệp. Sở dĩ muốn cộng tác với Trung tâm Giọng Ca Để Đời vì Thúy Hà nhận thấy trung tâm này có những bài nhạc phối rất hay, rất hợp với giọng hát mộc mạc, tự nhiên của cô. 

CS Thuy Ha 65
Ca sĩ Thúy Hà với ca sĩ Quang Lập

Và cũng phải nhờ MV của Thúy Hà song ca với danh ca Giao Linh mà ca sĩ Quang Lập mới chọn và mời Thúy Hà về cộng tác với Trung tâm Giọng Ca Để Đời từ năm 2016 đến nay. Và không lâu sau đó, các MV của Thúy Hà đã nhanh chóng được khán giả yêu thích nhờ giọng hát liêu trai của mình. 

CS Thuy Ha 127

Đặc biệt Album Giọng Ca Lạ Liêu Trai Quá Hay của Thúy Hà đã lọt vào Top #1 Thịnh Hành của YouTube vào tháng 6/2017. Từ đó nhiều MV khác của Thúy Hà trên cả kênh Giọng Ca Để Đời và kênh riêng của Thúy Hà đạt được nhiều triệu lượt view và trở thành cái tên được yêu thích của những người mê nhạc xưa.


HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây