Ca sĩ Hồ Lệ Thu: Vì con nên tôi quyết định về nước sau 18 năm xa quê

Thứ tư - 28/11/2018 14:08
Trong buổi ra mắt MV 'Còn trách nhau làm gì', ca sĩ Hồ Lệ Thu cho biết ngoài sự thương yêu của khán giả quê nhà, cô quyết định trở về nước là vì muốn theo con gái cũng đã chọn Việt Nam để phát triển sự nghiệp.
Ca sĩ Hồ Lệ Thu giới thiệu con gái Phi Anh trong buổi họp báo ra mắt MV
Ca sĩ Hồ Lệ Thu giới thiệu con gái Phi Anh trong buổi họp báo ra mắt MV

Chiều 27/11, buổi họp báo ra mắt MV mới - Còn trách nhau làm gì của ca sĩ Hồ Lệ Thu diễn ra tại TP.HCM với sự tham dự của nhiều nghệ sĩ thân thiết với giọng ca Để ta say.

Còn trách nhau làm gì
 là sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận. Trong tác phẩm ballad viết riêng cho giọng ca hải ngoại, nhạc sĩ 8X khiến người nghe không khỏi khắc khoải bởi ca từ lắng đọng mà còn giúp giọng ca 7X khoe được tối đa lợi thế chất giọng đầy nội lực và cảm xúc của mình. Đây cũng là MV do Hồ Lệ Thu đồng đạo diễn với Điệp Văn với mức kinh phí lên tới gần 1 tỷ đồng.

MV “Còn trách nhau làm gì” do chính Hồ Lệ Thu viết kịch bản, được thực hiện như một bộ phim ngắn, song lại từ chối tiết lộ câu chuyện của MV vì muốn giữ bí mật đến phút chót. Chia sẻ mức độ đầu tư cho sản phẩm âm nhạc lần này của mình, nữ ca sĩ cho biết trong buổi họp báo: “Giá thực hiện thì mức độ nào cũng có, nhưng để MV thật đẹp, thật chất thì tất nhiên không thể thiếu các trang thiết bị hiện đại và kỷ xảo để giúp sản phẩm lung linh hơn. Tất cả máy móc và đặc biệt là máy quay cho MV lần này đều được ekip trang bị những loại máy thuộc hạng top và có một máy mới nhất Việt Nam mà MV lần này may mắn được mở hàng đầu tiên”.

foto Duy England (22)

Ở tuổi 45, giọng ca hải ngoại vẫn giữ được vẻ ngoài đáng ngưỡng mộ. Cô hội ngộ "đàn chị" Cẩm Vân tại buổi ra mắt MV của mình. 

foto Duy England (11)

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận cũng có mặt từ khá sớm để chúc mừng sản phẩm đầu tiên anh và Hồ Lệ Thu hợp tác cùng nhau. 

foto Duy England (26)

Bà Bích của "Gạo nếp gạo tẻ" cũng là một đồng nghiệp thân thiết của Hồ Lệ Thu. 

foto Duy England (24)

 Ca sĩ Đoan Trường.

foto Duy England (28)

"Nữ hoàng dao kéo" Phi Thanh Vân tới chúc mừng "đàn chị". Cô cho biết, những ngày chập chững đi hát, cô từng được Hồ Lệ Thu giúp đỡ rất nhiều. 

foto Duy England (3)

Duy Hân - bạn trai của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên cũng hỗ trợ trong lần trở lại này của Hồ Lệ Thu. 

Trong buổi họp báo, nữ ca sĩ bật khóc khi hỏi về chuyện tan vỡ trong hôn nhân. Cô chia sẻ những ngày lâm trọng bệnh sau khi ly dị người chồng thứ 3, dù đang bệnh tụt hồng huyết cầu rất nặng có thể ảnh hưởng đến tính mạng nếu không được nghỉ ngơi theo lời dặn của bác sĩ, nhưng chị vẫn lưu diễn các nước Châu Âu vì cuộc sống mưu sinh cho mình và đứa con gái đang sống tại Mỹ.

foto Duy England (51)

Nữ ca sĩ sinh năm năm 1973 xúc động khi chia sẻ về 3 cuộc hôn nhân đổ vỡ. 

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận cũng tiết lộ: "Trước đây tôi chưa biết và hiểu nhiều về chị Hồ Lệ Thu nên không nắm rõ về đời tư. Đến khi được làm việc tôi mới hiểu hơn về nỗi buồn của chị, đặc biệt khi bước vào phòng thu. Có một bí mật mà ít người biết, đó là lúc thu âm bài Còn trách nhau làm gì, chị hát khoảng 2-3 lần sau đó xin phép tôi cho uống một chút rượu và xin đèn phòng thu tối lại. Từ lúc ấy chị đắm chìm trong ca khúc và hát cảm xúc hơn rất nhiều. Có lẽ chị không muốn mọi người thấy mình khóc, dù đó là người rất thân cùng chị”.

MV Còn trách nhau làm gì sẽ được ra mắt vào tháng 12 tới với sự tham gia diễn xuất như: Duy Hân - bạn trai MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Phi Anh - con gái Hồ Lệ Thu, Lâm Mỹ Vân, MC Phương Loan, Mộc Lan, Diệp Phi, Ngọc Mai... Riêng Phi Anh, ngoài góp một vai diễn trong MV của mẹ mình, cô chính là người thiết kế tất cả các banner, poster cho MV cũng như cho buổi ra mắt lần này.

Sau MV Còn trách nhau làm gì, cựu thành viên nhóm Techno đang ấp ủ thực hiện một liveshow kỷ niệm chặng đường kỷ niệm 28 năm ca hát của mình vào năm 2019.
 

Hồ Lệ Thu là nữ ca sĩ nhạc nhẹ thành danh ở thị trường hải ngoại. Những năm 1990-2000 chị được khán giả trong và ngoài nước đón nhận nồng nhiệt qua những album như: Một thoáng hương tình, Buồn ơi chào mi, Giấc mơ tình yêu, Fly… với hình tượng nữ ca sĩ sexy cùng khả năng vũ đạo cực điêu luyện. Những ca khúc gắn liền với tên tuổi của chị có thể kể đến như Để ta say, Say đi, Cứ lừa dối đi, Hững hờ, Tình yêu đó. Sau 18 năm hoạt động tại thị trường hải ngoại, Hồ Lệ Thu hiện là một trong những giọng ca chính của Trung tâm Thúy Nga.

Ngoài âm nhạc, Hồ Lệ Thu từng lấn sân điện ảnh trong một số bộ phim như: Cánh cửa cuộc đời, Đất lạ, Đâu phải vợ người ta… 

 

SGGT

Ảnh: Duy England

 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây