Ca nhạc sĩ Minh Trường: Giọng ca độc lạ Nam - Nữ tự nhiên trời phú

Chủ nhật - 08/10/2023 17:46
Minh Trường bắt đầu đi hát chuyên nghiệp khá muộn (từ 2019) với dòng nhạc trữ tình của các nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Vũ Thành An, Từ Công Phụng, Phạm Duy, Anh Bằng... Thế nhưng anh được mọi người nhớ đến với chất giọng độc lạ có thể hát được 2 giọng Nam và Nữ 1 cách tự nhiên trời phú.
Ca nhạc sĩ Minh Trường
Ca nhạc sĩ Minh Trường

Năm 2021, với một gợi ý của nhà thơ Bích Lan, Minh Trường mạnh dạn viết nhạc và từ đó trở thành nhạc sĩ với hơn 300 sáng tác trong bản nháp, đã phát hành hơn 40 ca khúc trữ tình, dân ca Nam bộ và Bắc bộ, remix...

Các sáng tác của Minh Trường đã có các ngôi sao hát như ca sĩ - hoa hậu Kim Thoa với Tình tôi chết từ đây, ca sĩ hải ngoại Gia Huy Trung tâm Asia với Ngàn năm tình Mẹ, Thúy Hằng với Còn yêu yêu mãi...


Ca - nhạc sĩ Minh Trường với “Khóc vết đau xưa” - Ảnh 2.

Trong đó, Minh Trường may mắn có sự hậu thuẫn của Thái Hằng Nga, nữ ca sĩ chuyên hát nhạc trữ tình của Minh Trường như các bài: Biển ơi, Biển đợi, Quên hết niềm đau, Mơ về cõi xa và đặc biệt là Khóc vế đau xưa, ca khúc này được lan truyền mạnh mẽ trên mạng và các phòng trà hát với nhau.

Minh Truong 4

Thời gian đầu Minh Trường đi hát chỉ vì đam mê, nhưng khi biết mình có năng khiếu, anh mong muốn đóng góp một phần cho văn hoá nghệ thuật nước nhà. Ca nhạc sĩ Minh Trường chia sẻ: "Tôi may mắn tìm được một ca sĩ có chất giọng rất sang để hát phù hợp dòng nhạc Minh Trường, đó là ca sĩ Thái Hằng Nga".


Ca - nhạc sĩ Minh Trường với “Khóc vết đau xưa” - Ảnh 3.

Ngoài những ca khúc do mình tự viết, Minh Trường còn phổ nhạc cho nhiều nhà thơ, những ca khúc của anh thường có chất tình rất sang, nó như là sự kết hợp những "cây đại thụ" của ngàn xưa.

Minh Truong 2


Hiện tại dòng nhạc Minh Trường đang được các ca sĩ và khán giả hát trên YouTube cũng như các phòng trà khá nhiều, có thể kể những bài phổ biến nhất như: Khóc Vết Đau Xưa, Quên Hết Niềm Đau, Biển Ơi, Phai Nhạt Từ Đó, Mưa Trên Phố Nhỏ, Bóng Nhỏ Đà Lạt, Mơ Về Cõi Xa, Ngồi Đếm Thu Rơi, Giọt Đắng Tình Xưa, Giọt Tình, Ngàn Năm Tình Mẹ, Tìm Đâu Bóng Cha, Ai Quên Hẹn Uớc, Tím Dậu Mồng Tơi, Về Chốn Xưa...

Minh Truong 5

Riêng về chất giọng độc lạ của mình, hiện Minh Trường sở hữu một biên độ nốt rất lớn mà hiếm có, bên cạnh đó anh còn có thể hát được giọng nữ thật nghe rất sang và tự nhiên mà gần như chưa có nam ca sĩ nào hát được (các nam ca sĩ khác hát giọng nữ gió, dân trong nghề gọi là hát giả thanh).

Minh Truong 2

Minh Truong 1

Vừa qua ca nhạc sĩ Minh Trường cũng hỗ trợ Ban tổ chức Cuộc thi Giọng ca Độc lạ VN 2023 đi casting ở một số tụ điểm, phòng trà và được khán giả biết đến và quý mến khi anh hát giao lưu. Một số thí sinh cũng tham gia cuộc thi bằng chính những sáng tác của Minh Trường.

SGGT
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây