Bức tranh hoàn thành chỉ sau một bài hát bán được 300 triệu đồng gây quỹ cho HSSV nghèo Bến Tre

Thứ bảy - 13/01/2024 10:25
Đó là bức tranh 'Rồng Xanh Sông Sài Gòn' do họa sĩ - kỷ lục gia thế giới Đoàn Việt Tiến vẽ trực tiếp trong chương trình "Ân nghĩa quê dừa - Khát vọng vương xa" vào tối 7/1/2024, tại Nhà hát TP.HCM.
Họa sĩ Đoàn Việt Tiến vẽ tranh trong thời gian ca sĩ Huỳnh Lợi hát
Họa sĩ Đoàn Việt Tiến vẽ tranh trong thời gian ca sĩ Huỳnh Lợi hát
Đây là chương trình do Ban Liên lạc đồng hương Bến Tre, CLB Doanh nhân Bến Tre, CLB Nhà báo Bến Tre tại TP.HCM phối hợp với Trung tâm Tổ chức biểu diễn và Điện ảnh TP.HCM tổ chức nhân kỷ niệm 64 năm ngày Bến Tre Đồng khởi (17/1/1960 - 17/1/2024).

Tham dự có ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM; bà Hồ Thị Hoàng Yến - Quyền bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre; ông Trần Ngọc Tam - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre… cùng đông đảo khán giả và người dân Bến Tre đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM.

DVT 2024 14

Những ca khúc quen thuộc ngợi ca vùng đất và con người Bến Tre đã được trình diễn trong chương trình nghệ thuật "Ân nghĩa quê dừa - Khát vọng vươn xa" qua giọng hát của các ca sĩ như: Tạ Minh Tâm, Vân Khánh, Nguyễn Phi Hùng, Quốc Đại, Huỳnh Lợi, Dương Quốc Hưng, Đỗ Tùng Lâm, Duyên Quỳnh, Cẩm Loan, nhóm Mắt Ngọc cùng các nghệ sĩ cải lương Võ Minh Lâm, Lê Hồng Thắm... và được Đài Bến Tre truyền hình trực tiếp trên kênh THBT.

DVT 2024 2

DVT 2024 4
Họa sĩ Đoàn Việt Tiến chuẩn bị biểu diễn vẽ tranh ngược kính bằng 10 đầu ngón tay 

Tâm điểm của chương trình là phần biểu diễn vẽ tranh tại chỗ của họa sĩ - kỷ lục gia thế giới Đoàn Việt Tiến - một người con ưu tú của Bến Tre. Anh đã từng được vinh danh 2 kỷ lục thế giới và 5 kỷ lục Việt Nam với biệt tài vẽ ngược kính bằng 10 đầu ngón tay của mình.

DVT 2024 5

DVT 2024 11

Trong chương trình lần này, họa sĩ Đoàn Việt Tiến đã biểu diễn tài nghệ của mình vẽ bức tranh ngược kính cường lực trên nền ca khúc Đô thị xanh trên sông Sài Gòn do ca sĩ Huỳnh Lợi biểu diễn. Khi ca sĩ Huỳnh Lợi cất tiếng hát thì họa sĩ Đoàn Việt Tiến cũng bắt đầu dùng 2 bàn tay trực tiếp nhúng vào sơn để vẽ tranh và khi bài hát kết thúc thì bức tranh cũng được hoàn thành trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt của khán giả.

DVT 2024 12

DVT 2024 9

Bức tranh vẽ hình ảnh dòng sông Sài Gòn xanh mát, uốn lượn như con rồng vươn lên và được họa sĩ đặt tên là 'Rồng Xanh Sông Sài Gòn'. Khi được 2 MC hỏi về ý nghĩa bức tranh, họa sĩ Đoàn Việt Tiến diễn giải: "Rồng Xanh Sông Sài Gòn, tức dòng sông chảy mãi uốn khúc bên môi trường xanh phát tiết và hồi sinh như hội tụ tinh hoa được mô tả như con rồng xanh uốn lượn an bình nhưng đầy khát vọng".

DVT 2024 6

DVT 2024 3

Bức tranh đã được ông Đặng Đức Thành mua với giá 300 triệu đồng để gây quỹ hỗ trợ cho sinh viên học sinh nghèo của tỉnh Bến Tre. 

DVT 2024 7

DVT 2024 8
Ông Đặng Đức Thành mua bức tranh với giá 300 triệu đồng

Ngoài ra, Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà tặng chương trình bức tranh phác thảo bộ trang phục Hồn nước. Bản phác thảo này do nhà thiết kế Nguyễn Hữu Bình thực hiện từ ý tưởng của Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà. Bức tranh cũng bán được 300 triệu đồng để gây quỹ từ thiện cho chương trình.

DVT 2024 10
Ông Trần Ngọc Tam - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre - lên sân khấu nhận số tiền 300 triệu đồng từ họa sĩ Đoàn Việt Tiến nhằm gây quỹ hỗ trợ cho sinh viên, học sinh nghèo của tỉnh Bến Tre

Ông Lê Tấn Bửu - Trưởng Ban liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP.HCM, đại diện ban tổ chức - cho biết chương trình nghệ thuật có ý nghĩa đặc biệt trong quảng bá hình ảnh quê hương Bến Tre, lan tỏa tinh thần yêu quê hương xứ dừa đến cộng đồng người Bến Tre đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP.HCM và các tỉnh thành.

HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây