Nhật Hào đã kịp về viếng bạn trong đêm cuối tiễn đưa Minh Thuận

Thứ tư - 21/09/2016 08:42
Ca sĩ Nhật Hào từ Mỹ cũng đã kịp về để đốt nén hương trước linh cữu của Minh Thuận. Và Nhật Hào cũng đã hát, bài hát cũ một thời đã làm nên tên tuổi của hai người, nhưng anh chỉ hát được một đoạn rồi bỏ lửng vì quá xúc động.
Nhật Hào đã khóc, nước mắt hòa trong mưa
Nhật Hào đã khóc, nước mắt hòa trong mưa

Tối 20/9, từ 19 giờ, con đường Tự Cường, nơi đang tổ chức tang lễ cho ca sĩ Minh Thuận, đã chật kín người không còn lối đi. Dòng người đổ về đây để chứng kiến đêm nhạc do các nghệ sĩ tổ chức trong đêm cuối cùng tiễn đưa Minh Thuận, và họ cũng ngóng chờ được tận mắt thấy Nhật Hào từ Mỹ về tiễn đưa bạn.

Dòng người đổ về kín con đường Tự Cường

Một sân khấu đơn giản dựng lên ngay giữa sân nhà của Minh Thuận. Tấm backd-rop in hình ca sĩ Minh Thuận cùng chiếc micro trên sân khấu để có thể mọi người tưởng tượng rằng Minh Thuận đang hiện diện trong đêm nhạc này và hát cho khán giả nghe.

Sân khấu với tấm ảnh lớn của Minh Thuận

Những bài hát từng làm nên tên tuổi của Minh Thuận như Tình phaiNỗi đau ngọt ngàoChừng nào em mới biết, Áo em chưa mặc một lần, trích đoạn Lan và ĐiệpĐời cô Lựu được lần lượt phát ra đã làm nhiều người bật khóc.

Di ảnh của ca sĩ Minh Thuận

Những gì diễn ra trên sân khấu cho thấy các ca sĩ đến đây không phải để hát. Có bài hát các nghệ sĩ chỉ trình bày được một đoạn thì phải dừng lại do quá xúc động. Cát Phượng chỉ hát được một đoạn, Hồ Ngọc Hà vừa hát vừa khóc và nhiều ca sĩ khác cũng không kìm được xúc động trong đêm cuối này.

Ba ruột và mẹ nuôi của Minh Thuận ngồi lặng lẽ trong đêm cuối bên con

 Khoảng 22 giờ 30, ca sĩ Nhật Hào mới xuất hiện, cùng lúc đó trời bỗng đổ mưa rất lớn. Từ Mỹ trở về thăm bạn trong chuyến bay chiều tối, anh đã đi thẳng đến nhà Minh Thuận trong đêm mưa.

Nhật Hào xuất hiện và người nhà đã bật khóc
Nhật Hào trong vòng tay của người nhà Minh Thuận
Nhật Hào đau đớn trước sự ra đi bất ngờ của Minh Thuận

Sự xuất hiện của Nhật Hào đã làm cho người nhà của Minh Thuận càng thêm xúc động. Họ ôm lấy anh rồi bật khóc. Nhật Hào đến trước di ảnh của Minh Thuận nhìn rất lâu và không giấu được dòng nước mắt. Anh thắp hương cho bạn với nét mặt lộ rõ sự bàng hoàng, đau xót. Trong không gian khá đông người, Nhật Hào tìm đến bên cụ Luật thăm hỏi rồi lặng lẽ ngồi một mình trong cầu thang suy tư.

 
 

 

Nhật Hào chắp tay đứng rất lâu trước di ảnh Minh Thuận

Trước đông đảo các nghệ sĩ, Nhật Hào nói lời chia buồn mà như tâm sự với chính Minh Thuận: "Thuận ơi, hôm rồi nghe em khỏi lại, anh rất mừng. Anh hứa là cuối tháng này về thăm em, cuối cùng không kịp gặp em. Cảm ơn mọi người hôm nay đã đến với Minh Thuận. Em ấy là người đã dành hết đam mê cho âm nhạc...". Nhật Hào nói đến đó thì dừng lại không nói được nữa vì quá xúc động. Và bài hát mà Nhật Hào cùng song ca với Minh Thuận ngày xưa cũng chỉ được anh hát một đoạn duy nhất. Phần còn lại anh mời Đàm Vĩnh Hưng lên tiếp lời.

Nét mặt của Nhật Hào lộ rõ niềm đau xót khi mất bạn 
Nhật Hào chỉ nói được vài câu ngắn trước gia đình của Minh Thuận
Lời chia sẻ của anh không trọn vẹn vì xúc động
Anh mời Đàm Vĩnh Hưng lên song ca với anh thay cho người bạn đã ra đi

Đêm nhạc tiễn biệt Minh Thuận kết thúc vào lúc 0 giờ nhưng nhiều nghệ sĩ và người hâm mộ vẫn nán lại vì lưu luyến. Có người đứng rất lâu trước di ảnh của Minh Thuận để cầu nguyện cho anh được thanh thản ra đi.

Rạng sáng 21.9, linh cữu của Minh Thuận được đưa về nhà thờ Tân Dân để làm Thánh lễ theo nghi thức đạo Công giáo, sau đó gia đình đưa thi hài anh đến Bình Hưng Hòa hỏa táng. 

Một số hình ảnh của trong đêm cuối cùng tiễn đưa Minh Thuận:

Hồ Ngọc Hà biểu lộ cảm xúc rất buồn
Đàm Vĩnh Hưng - Lệ Quyên
Đức Tuấn - Hồ Ngọc Hà
Phan Đinh Tùng 
Cô Huệ, mẹ nuôi của Minh Thuận, khóc rất nhiều
Thu Minh - Kỳ Phương
Giang Hồng Ngọc
Đức Tuấn

 (Theo TIỂU VŨ - Một Thế Giới)

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây