Kỳ Duyên hút thuốc nơi công cộng: không đáng để tước vương miện

Thứ sáu - 15/07/2016 16:43
Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu VN (HHVN) khẳng định việc hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc tại quán cà phê tuy là hình ảnh không đẹp nhưng không nặng nề đến mức phải tước vương miện.
Hoa hậu Kỳ Duyên - Ảnh tư liệu
Hoa hậu Kỳ Duyên - Ảnh tư liệu
Trước phản ứng của dư luận về hành động hút thuốc của Kỳ Duyên, đặc biệt là ý kiến cho rằng ban tổ chức cần xem xét việc tước vương miện hoa hậu của Kỳ Duyên, ông Lê Xuân Sơn (Tổng biên tập Báo Tiền Phong - Trưởng ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu VN - HHVN) khẳng định việc hoa hậu hút thuốc tại quán cà phê tuy là hình ảnh không đẹp nhưng không nặng nề đến mức phải tước vương miện.

“Sự việc của Kỳ Duyên vẫn còn đang trong quy trình xác minh, xử lý" -  Trưởng ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu VN cho biết như vậy xung quanh những vụ việc lùm xùm gần đây của hoa hậu Kỳ Duyên.

Tuy nhiên, ông Sơn cũng cho hay: “Vẫn còn nhiều thông tin chưa được kiểm chứng khác nên sự việc của Kỳ Duyên vẫn còn đang trong quy trình xác minh, xử lý mà Báo Tiền Phong tiến hành với tư cách đơn vị kế thừa nghĩa vụ, trách nhiệm của Ban tổ chức HHVN 2014. Hiện ban tổ chức vẫn chưa có quyết định và có tôi chưa thể phát biểu gì thêm”.

Dẫu vậy, những thông tin, hình ảnh không hay của hoa hậu Kỳ Duyên cũng khiến ban tổ chức cuộc thi năm nay ngồi lại để bàn bạc, soạn bổ sung một số điều khoản cho quy chế cuộc thi đang diễn ra.

Bà Phạm Thị Kim Dung (Phó ban tổ chức HHVN) nói:

“Nội dung phần bổ sung sẽ hướng đến những điều mà công chúng mong đợi và kỳ vọng ở một hoa hậu. Ví như các hành vi, hoạt động của hoa hậu không được phản cảm, không vi phạm thuần phong mỹ tục, không phạm đến phong tục tập quán, truyền thống của người phụ nữ VN…

Thật ra, những quy định này trong quy chế cũ cũng có tuy nhiên hình thức chế tài, vi phạm đến đâu thì phạt như thế nào chưa rõ ràng, cụ thể. Vì vậy, phần bổ sung chúng tôi sẽ bàn bạc, trao đổi kỹ hơn cho hình thức chế tài này. Phần này ban tổ chức phải cân nhắc cẩn thận, kỹ lưỡng, được Cục Nghệ thuật biểu diễn cho ý kiến, thông qua mới chính thức công bố”.

Hiện thời, các quy chế, điều khoản cho hoa hậu vẫn chưa hoàn chỉnh. Nhưng thiết nghĩ chẳng quy chế, quy định nào bằng ý thức của chính chủ nhân chiếc vương miện nhằm giữ hình ảnh đẹp cho chính mình và uy tín cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Kỳ Duyên hút thuốc nơi công cộng: không đáng để tước vương miện
Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang hoa hậu Việt Nam ngày 6-12-2014 - Ảnh tư liệu

Chỉ còn hơn một tháng nữa hoa hậu Kỳ Duyên kết thúc nhiệm kỳ hoa hậu hai năm đầy sóng gió của mình (2014 -2016) nhưng cô vẫn đang phải đối diện với nhiều tin đồn, thông tin không hay và nhận phải nhiều ý kiến chê trách từ dư luận.

Gọi là “hai năm sóng gió” bởi ngay sau khi đăng quang hoa hậu, Kỳ Duyên đã chịu nhiều lời chê bai cô kém xinh hơn các hoa hậu tiền nhiệm, không xứng danh hoa hậu. Theo sau đó là rất nhiều ồn ào, thị phi. Ăn mặc không phù hợp, Kỳ Duyên cũng bị “ném đá” không thương tiếc.

Bên lề cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, chuyện Kỳ Duyên được mẹ cúi xuống chỉnh giúp trang phục cũng bị soi xét. Đến dáng ngủ của Kỳ Duyên trên chuyến bay muộn cũng trở thành đề tài gây xôn xao dư luận một thời gian dài. Hoa hậu Việt Nam Kỳ Duyên cũng từng bị ghép ảnh trong poster được cho là quảng cáo bìa đĩa sex và phòng khám dành cho nam giới lớn tuổi tại Nhật Bản. 

Thời gian gần đây lại rộ lên trên Facebook thông tin gia đình Kỳ Duyên đã bỏ hàng trăm triệu đồng “mua điểm”, “mua giải” cho cô ở trường và ở cuộc thi hoa hậu.

Đỉnh điểm của những thị phi này là clip quay lén Kỳ Duyên hút thuốc ở quán cà phê bị đưa lên mạng với những bình luận không hay dành cho Kỳ Duyên. Để bảo vệ danh dự và hình ảnh cho mình, ngày 11-7, hoa hậu Kỳ Duyên đã chính thức nhờ đến luật sư Nguyễn Thành Công tư vấn, hỗ trợ pháp luật. 

Theo: Quỳnh Nguyễn (Tuổi Trẻ)

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Xem tiếp...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây