Ca sĩ Nhật Huyền được trao tặng danh hiệu “Nữ nghệ sĩ cống hiến”

Thứ tư - 07/02/2018 09:25
Ca sĩ Nhật Huyền đã được vinh danh “Nữ nghệ sĩ cống hiến” do độc giả của báo Phụ Nữ Ngày Nay trên khắp cả nước bình chọn. Năm vừa qua, cô trở lại ngoạn ngục với album “Ave Maria” với thông điệp truyền tải về “âm nhạc chữa lành”.
Ca sĩ Nhật Huyền đã được vinh danh “Nữ nghệ sĩ cống hiến” do độc giả của ấn phẩm Phụ Nữ Ngày Nay trên khắp cả nước bình chọn
Ca sĩ Nhật Huyền đã được vinh danh “Nữ nghệ sĩ cống hiến” do độc giả của ấn phẩm Phụ Nữ Ngày Nay trên khắp cả nước bình chọn

Lễ vinh danh “Người phụ nữ của năm” là chương trình thường niên của báo Phụ nữ ngày nay, nhằm tôn vinh những người phụ nữ hiện đại thành công trong mọi lĩnh vực của cuộc sống và có nhiều cống hiến cho xã hội.

Đến nay, sau 3 lần tổ chức, chương trình đã tạo được tiếng vang lớn, được giới truyền thông đánh giá cao, và tạo được sức lan tỏa, ảnh hưởng mạnh mẽ trong cộng đồng, đặc biệt là với nữ giới. Đêm vinh danh “Người phụ nữ của năm” đã diễn ra tại TP.HCM.
 

Ca sĩ Nhật Huyền đã được vinh danh “Nữ nghệ sĩ cống hiến” do độc giả của báo Phụ nữ ngày nay trên khắp cả nước bình chọn. Năm vừa qua, cô trở lại ngoạn ngục với album đầu tay “ave maria”, một album với những bản “ave maria” huyền thoại được biên soạn lại trên tinh thần giao thoa với thông điệp truyền tải về “âm nhạc chữa lành”.

Một album cổ điển ra đời trước dòng chảy của âm nhạc hiện đại đã gây được sự chú ý của truyền thông và đặc biệt là độc giả của “Phụ nữ ngày nay” quan tâm bình chọn. Album của Nhật Huyền đã góp phần tạo nên sự phong phú trong nền âm nhạc, khẳng định sự tồn tại vững chắc của âm nhạc cổ điển trong trái tim những người yêu nó.

Nhật Huyền xuất hiện tại đêm vinh danh như một làn gió mới, không ồn ào, không náo nhiệt, cũng giống như âm nhạc của cô mang đến cho khán giả.
Nhật Huyền xuất hiện tại đêm vinh danh như một làn gió mới, không ồn ào, không náo nhiệt, cũng giống như âm nhạc của cô mang đến cho khán giả

Ca sĩ Nhật Huyền chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ khi được báo Phụ nữ ngày nay đề cử. Ban đầu tôi còn ngần ngại và từ chối. Nhưng album “ave maria” đã có sức ảnh hưởng khá lớn đến một nhóm độc giả của quý báo.

Họ ấn tượng và trân trọng những điều mà tôi cùng với ekip của mình thực hiện, với thông điệp về “âm nhạc chữa lành” đã chạm đến trái tim của những người phụ nữ quan tâm. Ngoài ra tôi là một người phụ nữ hiện đại, độc lập về tài chính, vì vậy hoàn toàn phù hợp với các tiêu chí của đề cử này”.

Nhật Huyền xuất hiện tại đêm vinh danh như một làn gió mới, không ồn ào, không náo nhiệt, cũng giống như âm nhạc của cô mang đến cho khán giả.

Vẻ xinh đẹp, yêu kiều của nữ ca sĩ theo đuổi dòng nhạc cổ điển.
Vẻ xinh đẹp, yêu kiều của nữ ca sĩ theo đuổi dòng nhạc cổ điển

Sau hơn 10 năm chăm lo cho gia đình nhỏ của mình, Huyền mới ra mắt album đầu tay để đánh dấu sự trở lại. Cô chọn cổ điển vốn là nền tảng của mình cho sự trở lại như một lời tri ân đến những người thầy trong suốt sự nghiệp âm nhạc của cô.

Lựa chọn một hướng đi không dễ dàng nên Nhật Huyền cùng ekip của mình đã chuẩn bị suốt 4 năm bằng tất cả nỗ lực và cố gắng để album đầu tay được “đẹp” trọn vẹn, từ âm thanh cho đến hình ảnh, từ chất lượng cho đến giá trị. Cũng có những lúc gần chạm tay đến đích rồi lội lại từ đầu.

Năm vừa qua, cô trở lại ngoạn ngục với album đầu tay “ave maria”.
Năm vừa qua, cô trở lại ngoạn ngục với album đầu tay Ave Maria

4 năm lao tâm khổ tứ để thực hiện, Nhật Huyền vẫn hết sức bình thản đi trên con đường âm nhạc riêng của mình bằng niềm đam mê mà không toan tính chuyện được mất. Bên cạnh đó, cô còn là một quân nhân - một giảng viên Khoa Thanh Nhạc trường ĐH Văn hoá nghệ thuật Quân đội luôn có thành tích thi đua tốt.

Tại thời điểm đỉnh cao để phát triển sự nghiệp, Huyền đã lựa chọn giá trị cốt lõi là gia đình và trở thành một giảng viên chắp cánh cho những ước mơ của học trò. Hiếm thấy một người phụ nữ nào có thể đánh đổi sự nghiệp rạng ngời để bình yên với những điều đơn thuần của cuộc sống.

Nhật Huyền bình thản đi trên con đường âm nhạc riêng của mình bằng niềm đam mê mà không toan tính chuyện được mất.
Nhật Huyền bình thản đi trên con đường âm nhạc riêng của mình bằng niềm đam mê mà không toan tính chuyện được mất

Bởi vậy mà người ta cảm nhận được ở Nhật Huyền sự ấm áp chân thành, được tạo nên từ những nền tảng vững chắc trong văn hóa sống - một gia đình với đủ đầy yêu thương, từ đó cô lan tỏa năng lượng ấm áp và bình yên đến mọi người xung quanh mình.

Giải thưởng “Nữ nghệ sĩ cống hiến” là một dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp của Nhật Huyền, là thành quả của chặng đường gian nan để mang “ave maria” đến với công chúng. Là động lực khích lệ Nhật Huyền tiếp tục khẳng định mình là một nghệ sĩ chân chính, dám nghĩ dám làm, và không ngủ quên trong chiến thắng.

SGGT

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây