Ca sĩ Minh Thuận bật khóc khi nhận ra bố và em trai

Thứ hai - 05/09/2016 13:31
Nhận biết tất cả các thành viên của gia đình, ca sĩ Minh Thuận đã bật khóc. Bố anh đã quyết định vẫn để các bác sĩ chuyên khoa Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch theo dõi tình trạng sức khỏe của con trai mình.Nhận biết tất cả các thành viên của gia đình, ca sĩ Minh Thuận đã bật khóc. Bố anh đã quyết định vẫn để các bác sĩ chuyên khoa Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch theo dõi tình trạng sức khỏe của con trai mình.
Ca sĩ Minh Thuận
Ca sĩ Minh Thuận

Thông tin về sức khỏe của ca sĩ Minh Thuận đã được cộng đồng mạng chia sẻ trong hai ngày qua. Rạng sáng 5-9, gia đình của ca sĩ Minh Thuận từ Mỹ đã về nước, Bố và em trai của ca sĩ Minh Thuận đã vào bệnh viện Phạm Ngọc Thạch thăm anh.

Nhận biết tất cả các thành viên của gia đình, ca sĩ Minh Thuận đã bật khóc. Bố anh đã quyết định vẫn để các bác sĩ chuyên khoa Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch theo dõi tình trạng sức khỏe của con trai mình, “hoàn toàn không có chuyện đưa ca sĩ Minh Thuận về nhà chờ nhìn mặt cha như một số thông tin không chính xác đã đưa” – ca sĩ Hữu Bình, người túc trực ở bệnh viện cùng với anh Cường – em kết nghĩa của ca sĩ Minh Thuận cho biết.

Ca sĩ Hữu Bình cho hay: “Cách đây một tuần, tôi đến một ngôi chùa ở Bình Thạnh để thăm Minh Thuận. Lúc đó anh đang điều trị căn bệnh của mình bằng thuốc Nam. Tôi đã đút cháo cho anh ăn, anh rất mệt mỏi và đau. Tôi đã xoa bóp vai, chân, cánh tay để anh đỡ nhức mỏi. Sau đó, khi thấy tình hình điều trị thuốc Nam đã không tiến triển, anh Cường đã đưa anh Minh Thuận vào bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Sau một ngày điều trị tại BV Phạm Ngọc Thạch, các bác sĩ truyền đạm, truyền thuốc, sức khỏe anh Thuận đã khá hơn. Nhưng rồi chỉ một ngày sau đó, gương mặt anh xám đi, cổ họng đã bị lở, uống nước cũng bị đau, nhìn anh quằn quại trên giường bệnh, tôi ứa nước mắt. Anh Thuận đã đòi về nhà để viết những lời dặn dò gia đình trước lúc đi xa, anh nói với anh Cường là phải về ngay kẻo không kịp, nhưng rồi các bác sĩ điều trị không thể cho anh xuất viện trong tình trạng như thế, bởi phải tiếp tục điều trị, theo dõi sức khỏe của anh. Hôm nay, gia đình anh đã về, ngoại trừ chị Hương, người mà anh viết trên tờ giấy cho ca sĩ Phương Thanh, nhắc đến chị và hai cháu là con của chị, chưa thể sắp xếp để về cùng chuyến bay của gia đình”.

'Minh Thuận và bố lúc anh còn tiểu học'

Minh Thuận và bố lúc anh còn tiểu học

Hầu hết người thân và khán giả yêu mến ca sĩ Minh Thuận đã rất xúc động trước thông tin về sức khỏe của anh. Nhất là ca sĩ Phương Thanh, người được Minh Thuận lo lắng, chăm sóc từng bộ trang phục, nhất là trong đêm live show đầu tiên năm 2001, anh đã tự tay thiết kế bộ trang phục mang tên ca khúc “Công và Quạ” (nhạc sĩ Lê Quang sáng tác) để dành riêng cho Phương Thanh biểu diễn.

Có thể nói, trong sự nghiệp âm nhạc của mình, so với các đồng nghiệp khác, ca sĩ Minh Thuận có phong cách biểu diễn khác lạ. Là ca sĩ xuất thân từ đất Bắc, năm 16 tuổi Minh Thuận đã gắn bó với làng nhạc nhẹ TP HCM. Thời đó, cái tên Minh Thuận tạo khá nhiều thành công khi cả TPHCM chỉ mới có một vài nhóm song ca. Anh và ca sĩ Nhật Hào (con trai nhạc sĩ Nhật Bằng) đã gắn kết với nhau, đem lại sự thăng hoa cho sàn diễn ca nhạc, bởi những điệu nhảy sinh động, những ca khúc nhộn nhịp. Nhưng chỉ sau vài năm, họ lại chia tay. Ban đầu, nhiều người khẳng định Minh Thuận và Nhật Hào sẽ khó mà đứng được một mình. Ai cũng thừa nhận Nhật Hào có chất giọng dày và sáng hơn, còn Minh Thuận rất giỏi về mặt biểu diễn, tạo phong cách riêng nên để thật ấn tượng đòi hỏi họ phải song ca.

Ca sĩ Minh Thuận và NSND Bạch Tuyết
Ca sĩ Minh Thuận và NSND Bạch Tuyết

Thế nhưng, chỉ mỗi Minh Thuận tìm được vị trí cho riêng mình khi hát solo. Có người bảo “anh đi trước về sau” vì nhiều đàn em của anh đã trở thành ngôi sao, còn anh mãi đến năm 2000 mới đăng quang với nhiều dấu ấn sáng rực.

Ca sĩ Cẩm Vân nhận xét: “ Minh Thuận là người rất chịu khó tập luyện. Dường như ngày nào rảnh rổi là Thuận đi tập thanh nhạc, cũng như bơi lội, học múa. Thuận rất siêng trong việc lùng sục những tư liệu âm nhạc nước ngoài và cả những ca khúc của các nhạc sĩ trẻ trong nước. Để từ đó Thuận kiếm cho mình những ca khúc riêng và phấn đấu tạo được tình cảm trong lòng công chúng”.

Còn nhớ, trong chương trình trao giải thưởng Làn sóng xanh 1999, do Bến Thành Audio –Video và Đài FM 99,9 MZH tổ chức, ca sĩ Minh Thuận đã được trao giải với ca khúc “Nỗi đau ngọt ngào” của nhạc sĩ Quốc Dũng. Sự kiện này đã đưa tên tuổi của anh nhanh chóng trở thành ngôi sao được nhiều hãng dĩa săn đón.

Sau thành công của MV “Rêu phong”, Minh Thuận đã thực hiện 12 album với nhiều chủ đề khác nhau, đều được khán thính giả đón nhận nồng nhiệt.

Nhiều lần tâm sự về chuyện gia đình, ca sĩ Minh Thuận cho biết cả nhà anh đều đang sống tại Mỹ, người chị ruột tên Hương có hai đứa con, anh rất cưng chìu.

Minh Thuận và Phương Thanh trong vở Kim Vân Kiều
Minh Thuận và Phương Thanh trong vở "Kim Vân Kiều"

Ca sĩ Minh Thuận đã từng tâm sự: “Tôi chưa tròn chử hiếu với mẹ cha. Ngày xưa lúc mới đi hát, mẹ là người ủng hộ tôi nhiều nhất. Còn cha tôi, ông vẫn thường nói: Nghiệp ca hát có nhiều hoài bão đẹp, nhưng nó mau làm mình nản chí. Quan trọng là sức bền để vượt qua gian nan”.

Khác với nhiều ngôi sao, Minh Thuận là người rất chịu tâm sự. Dường như tất cả những gì xảy ra với anh, mỗi lúc gặp bạn bè anh đều biến nó thành câu chuyện. Khi anh kể, có thể hiểu đó là lời răn dạy đối với chính mình, cũng có khi đó là sự trao đổi thẳng thắn đối với bạn bè về một vấn đề mình đang trăn trở.

Hầu hết các đồng nghiệp đều nhận định thành công của Minh Thuận nhờ vào tinh thần lao động nghệ thuật nghiêm túc. Có xem thời khóa biểu của anh mới thấy sức làm việc quá căng thẳng của một ngôi sao. Anh thức dậy lúc 7 giờ, thường dành nửa giờ để thể dục. Sau đó ngồi vào bàn viết thư hồi âm người hâm mộ. Những ngày không tập, anh đến các thư viện để tìm sách, hoặc đi mua dĩa, tài liệu để tham khảo. Buổi trưa, Minh Thuận đến phòng thu và chiều học ngoại ngữ. Hiếm có ca sĩ nào biết sử dụng thành thạo organ và đàn guitar như anh. Nhờ vậy, anh đã tự ký xướng âm cho các ca khúc mới và hiểu một cách khoa học việc xử lý cao trào trong một ca khúc.

Ca sĩ Minh Thuận và các nghệ sĩ: NSND Diệp Lang, NSƯT Út Bạch Lan, Vũ Linh, Tú Sương và ca sĩ Phương Thanh trong hậu trường vở Kim Vân Kiều
Ca sĩ Minh Thuận và các nghệ sĩ: NSND Diệp Lang, NSƯT Út Bạch Lan, Vũ Linh, Tú Sương và ca sĩ Phương Thanh trong hậu trường vở "Kim Vân Kiều"

Trong nhiều năm qua, khán giả yêu mến giọng ca Minh Thuận còn thích được ngắm nhìn thần tượng của mình trên sân khấu kịch và cải lương. Sau vai thầy giáo Tuấn (vở Yêu thầy – đạo diễn: Quốc Thảo), Minh Thuận có thêm vai Hiền, một anh công nhân nghèo trong vở “Đóa hồng gai” (Sân khấu kịch Phú Nhuận). Anh đã thực hiện thành công vở cải lương “Lan và Điệp”, sau đó tham gia vở “Kim Vân Kiều" của đạo diễn NSƯT Hoa Hạ.

Anh nói: “Tôi hạnh phúc vì có được niềm tự tin để đi tới với những mong muốn chân thành”. Năm 2016, Minh Thuận có nhiều dự tính cho sự nghiệp nghệ thuật, ngoài một bộ phim nhựa mà anh đã hùn vốn đầu tư, anh còn muốn thực hiện một MV ca nhạc với nhiều ca sĩ đồng nghiệp mà bối cảnh được quay tại Ninh Bình, bên cạnh đó anh còn nuôi dưỡng ước muốn đầu tư một vở cải lương cổ trang, anh và ca sĩ Phương Thanh sẽ là đôi bạn diễn trong tác phẩm này. Thế nhưng dự tính đó đã không thành khi anh lâm vào căn bệnh hiểm nghèo, mà với bạn bè đồng nghiệp, khán giả và người thân đều cầu nguyện phép mầu sẽ đến, để anh vượt qua.

Ca sĩ Minh Thuận, Phương Thanh và Lam Trường
Ca sĩ Minh Thuận, Phương Thanh và Lam Trường
 

Điều ít ai biết, thú vui của chàng ca sĩ này là nuôi cá lia thia. Đó là những con cá đủ màu, được anh nuôi trong những chiếc lọ xinh xắn. Cứ sau giờ cơm trưa, anh cho cá vào chậu và thích thú nhìn ngắm chúng tung tăng trong chậu. Nhà Minh Thuận còn có một chú chó đốm rất hiền. Anh thích vuốt ve nó và đùa vui mỗi khi đi lưu diễn xa về.

Theo Thanh Hiệp (Người Lao Động)

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây