Cách phân biệt trà thảo mộc Vy&Tea thật và nhái

Thứ ba - 05/03/2019 13:27
Ông Trương Việt Anh - Giám đốc Công ty Hà Vy cho biết: sản phẩm trà thảo mộc Vy&Tea mà phía ĐSQ Hàn Quốc phản ánh là sản phẩm nhái. Không phải sản phẩm của Công ty Hà Vy.
Trà thảo mộc Vy&Tea thật (bên phải) không có chữ Hàn Quốc và trà thảo mộc Vy & Tea nhái có chữ Hàn Quốc
Trà thảo mộc Vy&Tea thật (bên phải) không có chữ Hàn Quốc và trà thảo mộc Vy & Tea nhái có chữ Hàn Quốc

Thời gian qua, sản phẩm Trà thảo mộc mang thương hiệu Vy&Tea đang được khách hàng rất tin tưởng và ưa chuộng bởi uy tín cũng như chất lượng. Thế nhưng mới đây, theo thông tin Bộ Y tế nhận được từ Đại sứ quán Hàn Quốc, lô hàng Trà thảo mộc nhãn hiệu Vy&Tea sản xuất tại Việt Nam chứa hoạt chất bị cấm sử dụng trong thực phẩm, có nguy cơ gây hại cho tim mạch.

Ông Trương Việt Anh - Giám đốc Công ty Hà Vy và bà xã Nguyễn Quỳnh Vân Anh 

Trước thông tin này, ông Trương Việt Anh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Thương mại Hà Vy đã khẳng định, sản phẩm trà thảo mộc Vy&Tea mà phía Đại sứ quán Hàn Quốc phản ánh là sản phẩm nhái. Không phải sản phẩm của Công ty Hà Vy.

Không chỉ bị nhái sản phẩm ở thị trường trong nước, sản phẩm trà thảo mộc Vy&Tea của Công ty TNHH MTV Dịch vụ Thương mại Hà Vy còn bị làm giả, làm nhái ở nước ngoài, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín, chất lượng sản phẩm.

Trà thảo mộc Vy&Tea thật (bên phải) không có chữ Hàn Quốc và trà thảo mộc Vy & Tea nhái có chữ Hàn Quốc

Quan sát hình ảnh mà phía Hàn Quốc gửi đến, ông Trương Việt Anh – Giám đốc Công ty Hà Vy đã chỉ ra những điểm khác biệt hoàn toàn so với sản phẩm do công ty sản xuất và phân phối.

Cụ thể, sản phẩm nhái có hộp màu xanh nhạt, logo, hình ảnh nhận diện thương hiệu cũng có màu sắc hoàn toàn khác với sản phẩm chính (biểu tượng có màu xanh vàng khác với màu xanh tươi trên sản phẩm thật, biểu tượng con chim đang bay cũng có màu sắc đậm và thô hơn sản phẩm thật). Đặc biệt, tên sản phẩm “trà thảo mộc Vy& Tea” được biến tấu thành “trà thảo mộc giảm cân và dòng chữ Hàn Quốc” trên sản phẩm giả. Điều đáng nói, sản phẩm nhái lại in địa chỉ website của Công ty Hà Vy, khiến người tiêu dùng tại Hàn Quốc xác định đó là sản phẩm của Công ty Hà Vy.

Chia sẻ về sự việc này, ông Trương Việt Anh – Giám đốc Công ty Hà Vy cho biết, việc trà thảo mộc Vy & Tea bị làm giả, làm nhái đã từng xảy ra nhiều lần ở thị trường trong nước và công ty đã xúc tiến hợp tác với các công ty luật và cơ quan chức năng để xử lý, chấn chỉnh tình trạng này. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên sản phẩm trà thảo mộc Vy & Tea bị làm giả và xuất khẩu sang thị trường nước ngoài. Việc này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng hình ảnh của công ty, cũng như chiến lược mở rộng, phát triển thị trường.

“Tại Việt Nam chúng tôi đã nhiều lần phát hiện trà thảo mộc Vy & Tea bị nhái mẫu mã, chúng tôi đã phải phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý. Bên cạnh đó, chúng tôi còn xúc tiến hoàn thiện các thủ tục pháp lý hợp tác với công ty luật để bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ. Hiện nay, chúng tôi đang hợp tác với công ty CP Phanlaw để bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu trà thảo mộc Vy & Tea. Đồng thời, đang xúc tiến làm đơn gửi đến Cục ATTP đề nghị xem xét, làm rõ sản phẩm nhái trà thảo mộc Vy & Tea mà ĐSQ Hàn Quốc phản ánh”, Giám đốc Công ty Hà Vy nói.

Giám đốc Công ty Hà Vy cũng cho biết thêm rằng: “Hiện nay, trên thị trường xuất hiện tình trạng trà thảo mộc Vy & Tea nhái, được bán tràn lan. Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, công ty đã cập nhật cách để khách hàng có thể kiểm tra chất lượng sản phẩm một cách nhanh chóng, dễ dàng”

Sản phẩm trà thảo mộc Vy&Tea nhái hộp màu xanh nhạt có chữ Hàn Quốc, logo hình ảnh nhận diện thương hiệu cũng có màu sắc đậm và thô hơn sản phẩm thật.

Cụ thể, trên bao bì của trà giảm cân Vy Tea có dán một tem bạc kiểm tra hàng giả của Havyco và một tem chống hàng giả của Bộ Công an. Khi nhận được sản phẩm, khách hàng chỉ cần cào phần bạc, sau đó soạn tin nhắn với cú pháp: "KTM HVC Mã số" gửi 8077 để kiểm tra. Trong khoảng thời gian ngắn, Havyco sẽ phản hồi lại mã sản phẩm đó là thật hay giả. Cách làm đơn giản, nhanh chóng này giúp người dùng có thể dễ dàng kiểm tra chất lượng sản phẩm dù ở bất cứ đâu.

Giám đốc Công ty Hà Vy nhắn nhủ, khách hàng đang sử dụng trà thảo mộc Vy&Tea hãy yên tâm vì chất lượng của sản phẩm. Hãy là người tiêu dùng thông minh để chọn lựa cho mình sản phẩm chính hang, tránh mua hàng nhái bán tràn lan vừa tốn tiền mà còn gây ảnh hưởng cho sức khỏe của bản thân mình…”

SGGT

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây