Á hậu Đậu Mỹ Linh bị cưỡng hiếp trong Đêm dài như biển

Thứ tư - 10/07/2019 20:47
Đó là cảnh nóng duy nhất trong bộ phim Đêm dài như biển của đạo diễn trẻ Hoàng Minh Phi vừa ra mắt báo chí trong nước và chuẩn bị công chiếu tại TP.HCM và Hà Nội.
Cảnh cô gái mù cố thoát thân khi bị bọn xấu cưỡng hiếp
Cảnh cô gái mù cố thoát thân khi bị bọn xấu cưỡng hiếp

Đạo diễn Hoàng Minh Phi đã thực hiện bộ phim này trong 3 tháng với mong muốn tiếp nối 2 câu chuyện của dự án NƠI NÀO DÀNH CHO EM? (dự án phim ngắn nói về đời sống người khiếm thị). Bộ phim này vừa rồi đã được trình chiếu 2 tuần tại Pháp, nhận được sự hưởng ứng của nhiều khán giả. Tuy phim không đạt được doanh thu lớn nhưng đó là niềm hãnh diện và hạnh phúc của đoàn phim, quan trọng là thực hiện được ước vọng truyền bá văn hóa Việt và kêu gọi sự quan tâm của mọi người đến cộng đồng – nhất là những người khiếm khuyết.

“Tôi cũng không ngờ bộ phim Đêm dài như biển lại được công chiếu ở Pháp, vì các phim châu Á để lọt được vào thị trường châu Âu không hề dễ dàng. Thật may mắn và một phần cũng nhờ cơ duyên mà phim đã được ra mắt tại đây mà chúng tôi không hề phải tốn bất kỳ chi phí nào", đạo diễn Hoàng Minh Phi cho biết. 

Đạo diễn Hoàng Minh Phi (bìa trái) và giám đốc sản xuất Nguyễn Hoàng Vũ (thứ 3 từ trái sang) cùng các mạnh thường quân hỗ trợ cho êkíp ra mắt phim lần này

Tư tưởng phim Đêm dài như biển nằm trong DỰ ÁN ĐIỆN ẢNH CHUYỄN THỂ “BẮC SƠN TRUYỆN” (dự kiến là 10 câu chuyện về đồng quê từ 5 tập truyện của cố nhạc sĩ). Đêm dài như biển dựa theo những nhân vật có thật và cảm tác từ bản nhạc cùng tên của NSUT Bắc Sơn. Phim nói về đời sống của người khiếm thị, những tâm trạng và những câu chuyện xoayquanh người khiếm thị làm cho chúng ta phải suy nghĩ.

Thông qua Đêm dài như mộng, êkip làm phim mong muốn những người không bị khiếm khuyết cơ thể có cách nhìn nhân văn, thân ái hơn với những người bất hạnh. Khi chúng ta nỗ lực 10 lần thì họ phải nỗ lực gấp 100 lần để sống như một người bình thường. Có thể những câu nói đơn thuần không hàm ý như “bộ đui hả” nhưng đối với họ là cả một trời tự ti mặc cảm khi vô tình nghe thấy. Người khiếm thị phần lớn yếu ớt vì trong cơ thể họ mang nhiều bệnh trạng khác nhau.

Tóm tắt phim

Lụa là cô gái 20 tuổi với nụ cười xinh xắn bị khiếm thị bẩm sinh sống trong một làng quê hẻo lánh cùng nhiều bạn khiếm thị khác. Cuộc sống vui tươi, hồn nhiên và nhiều hoài bão với nghề đan giẻ lau.

Một ngày nọ Hùng từ Sài Gòn về thăm quê và cả 2 đem lòng thương nhau. Mạnh mẽ với tình yêu của mình, Lụa vượt qua mọi rào cản của mẹ Hùng, cô không bi ai mà cùng Hùng chiến đấu cho tình yêu đó. Một lần, Lụa bị 2 thanh niên xấu cưỡng bức cô tập thể, may là bạn Hùng và Hùng đã kịp thời giúp cô thoát khỏi vòng vây. Mẹ Hùng tức giận khi con trai mình bị thương tích nên bắt con trai về Sài Gòn.

Vào lúc đó, người bạn lớn lên từ nhỏ với Lụa cũng bị bệnh nặng mà ra đi. Lụa tưởng chừng cả thế giới không còn nơi cho mình. Lụa nghĩ Hùng đã quên mình, nụ cười không còn trên môi, nhưng Lụa không biết Hùng về Sài Gòn bán nhà cửa để về vùng quê sống cùng Lụa.

Trong khi đó, hàng ngày Lụa vẫn ngồi chờ ở bến sông…

Kế hoạch giao lưu tại Việt Nam

Với mong muốn có một buổi công bố và trình làng khán giả tại Việt Nam, đoàn phim tha thiết mong có thêm nhiều sự đồng hành để có thể tổ chức buổi biểu diễn ra mắt dự án phim trên 4 thành phố HÀ NỘI, SÀI GÒN, HUẾ và CẦN THƠ, phổ biến dự án rộng rãi hơn, sâu xa hơn để góp phần giúp cho những mảnh đời còn nhiều khó khăn, kêu gọi trái tim cộng đồng hướng về chân - thiện - mỹ, hướng về người khiếm thị…

Vì đây là phim độc lập, tiền dành dụm của Hoàng Minh Phi làm nên bộ phim nhưng không đủ kinh phí để tổ chức 4 buổi giao lưu trên.

Trước mắt, đoàn  phim sẽ có đêm ra mắt, dự kiến vào ngày 15/7/2019 tại rạp BHD Bitexco (quận 1, TPHCM). Chương trình gồm: Chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn phim, ra mắt đoàn phim, chương trình văn nghệ của các ca sĩ, giao lưu cùng các ca sĩ khiếm thị, giao lưu đoàn phim và chiếu ra mắt phim…

Thời lượng: 70 phút

Thể loại: tình cảm, xã hội, bi kịch

Kịch bản: Kiều Liên - Hoàng Minh Phi

Đạo diễn: Hoàng Minh Phi

Giám đốc sản xuất: Nguyễn Hoàng Vũ

Êkip và những trải nghiệm thực tế cùng những đêm nhạc, phim tài liệu, video ca nhạc…về người khiếm thị.

Kế hoạch sắp tới

– Trong tháng 10, Gánh hát Từ tâm phối hợp cùng Classix film sản xuất tập phim Lau sậy ở cuối thôn phỏng theo truyện ngắn Gió đưa bông sậy của nhạc sĩ Bắc Sơn.

– Hoàng Minh Phi Film: Tháng 11 ra mắt phim Ánh mắt của Cha (phim về cộng đồng LGBT, những người nhiễm HIV).

– Classix film (Nguyễn Hoàng Vũ):  Series viral The journey gồm những câu chuyện nói về sự cô đơn trong mỗi con người và kiếm cho mình những cuộc hành trình tìm bản ngã.

HỒNG SƠN

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây