Sôi động phim Tết 2016

Thứ năm - 28/01/2016 23:18
Dù thị trường phim chiếu rạp ở Việt Nam đã có một năm hoành tráng với hơn 200 tác phẩm ra mắt, mùa phim Tết vẫn là thời điểm đáng mong đợi trong năm của người hâm mộ.
Phim Tết năm nay sẽ không thể vắng bóng Hoài Linh và Việt Hương với 'Tía tui là cao thủ' - Ảnh: Sóng vàng production cung cấp
Phim Tết năm nay sẽ không thể vắng bóng Hoài Linh và Việt Hương với 'Tía tui là cao thủ' - Ảnh: Sóng vàng production cung cấp
Đến hẹn lại lên, mùa phim Tết 2016 sẽ chính thức bắt đầu từ cuối tuần này, vào thứ Sáu (29.1), theo thông lệ của việc phát hành phim trên khắp thế giới.
Năm nay, người hâm mộ lại tiếp tục có được một bữa tiệc điện ảnh “ngon mắt” với rất nhiều tác phẩm thuộc đa thể loại khác nhau. Không chỉ có phim Việt mới được đầu tư cao mà những bộ phim ngoại được các nhà phát hành nhập về trong dịp này cũng rất phù hợp với không khí Xuân và sự náo nức, tươi vui của tất cả mọi người.
 
Phim Việt: Hài thắng thế, kinh dị trở thành món lạ
 
Cuối tuần này, bộ phim hài Tía tui là cao thủ của đạo diễn Trần Ngọc Giàu sẽ chính thức ra rạp, nổ phát súng đầu tiên ở mùa phim Tết và dẫn đầu cho một loạt các tác phẩm hài tiếp theo ra rạp. Đây là tác phẩm tiếp nối thành công của hai bộ phim trước cũng do nghệ sĩ Trần Ngọc Giàu thực hiện là Quý tử bất đắc dĩ và Nhà có 5 nàng tiên. Tuân thủ đúng công thức chọn sao hot (Việt Hương, Hoài Linh, Hoài Lâm), đây lại sẽ tiếp tục hứa hẹn là một bộ phim thu hút nhiều sự quan tâm của lớp khán giả bình dân.
 
Tuy nhiên, mảng phim hài trong mùa Tết năm nay lại không hề “dễ ăn” khi có sự gia nhập của hai tác phẩm khác là Lộc Phát (đạo diễn Lê Bảo Trung) và Yêu là phải xài chiêu (đạo diễn Khương Ngọc). Các bộ phim này cũng nhắm đến đối tượng khán giả đại chúng, ít xem phim, với kịch bản không mới nhưng lại tràn ngập tiếng cười và những chiêu trò tấu hài.
Hai nhân tố “lạ” nhất trong mùa phim Việt Tết năm nay chính là Ám ảnh và Siêu trộm. Không kèn không trống, nhà phát hành CGV năm nay đột ngột quyết định dồn lực phát hành phim Việt cho một mình Ám ảnh, tác phẩm kinh dị được hoàn thiện khá lâu nhưng đến nay mới có dịp ra rạp.
 
Ám ảnh được làm bởi một ê-kíp khá trẻ với một đạo diễn ít tên tuổi (Bảo Nguyễn) nhưng vẫn hứa hẹn có thể gây bất ngờ bởi kịch bản gây tò mò và khâu sản xuất được thực hiện khá chỉn chu. Bên cạnh đó, nữ chính Trương Nhi dù chưa phải ngôi sao hạng A nhưng cũng là một gương mặt được giới trẻ yêu thích nên rất có thể đối tượng này sẽ dành sự quan tâm rất lớn cho Ám ảnh trong mùa Tết.
 
Ám ảnh là “món ăn lạ” trong số các phim Việt chiếu Tết - Ảnh: CGV cung cấp
Ám ảnh là “món ăn lạ” trong số các phim Việt chiếu Tết - Ảnh: CGV cung cấp

 
Nhân tố lạ thứ hai chính là Siêu trộm, bộ phim thuộc thể loại heist (đột nhập phi pháp) hiếm hoi ở Việt Nam. Siêu trộm có được sự bảo chứng từ tên tuổi của đạo diễn Hàm Trần cùng một dàn diễn viên chuyên nghiệp... Và cũng chính nhờ vậy mà mùa phim Tết ở Việt Nam năm nay lại càng có nhiều màu sắc thú vị, độc đáo hơn, chứ không chỉ gói gọn trong phim hài hoặc tình cảm như nhiều năm trước nữa.
 
Phim Âu Mỹ: Nhiều sự xuất hiện bất ngờ
 
Các fan của dòng phim siêu anh hùng ở Việt Nam năm nay có lẽ sẽ thấy rất “ấm áp” khi bộ phim Deadpool ra rạp vào đúng ngày 27 Tết (5.2). Đây là tác phẩm mà hầu hết người hâm mộ của các nhân vật Marvel đều mong đợi trong suốt một năm qua. Với những suất chiếu thử đầu tiên mà Deadpool có trên khắp thế giới vài tuần qua thì hiệu ứng đáp lại của các nhà chuyên môn lẫn khán giả đều rất đáng mong đợi. Deadpool xứng đáng được chọn để mở màn cho một năm sôi động của thị trường phim chiếu rạp ở Việt Nam.
 
Deadpool là bộ phim ngoại đáng chú ý nhất mùa Tết này - Ảnh: 20th Century Fox cung cấp
Deadpool là bộ phim ngoại đáng chú ý nhất mùa Tết này - Ảnh: 20th Century Fox
Bên cạnh Deadpool, hai bộ phim hài Dirty Granpa và Hail, Caesar! Sẽ mang lại những tiếng cười với các thái cực khác nhau cho người xem. Trong khi Dirty Granpa với phần diễn xuất của Zac Efron và Robert De Niro hướng về sự bình dân, nổi loạn thì chất hài trong Hail, Caesar! lại thâm thúy và hàn lâm hơn với sự góp mặt của một dàn sao “bự” như Tilda Swinton, Ralph Fiennes, George Clooney, Channing Tatum, Scarlett Johansson… Dù ra mắt vào đầu năm, Hail, Caesar! thậm chí còn được dự đoán là một trong những ứng cử viên nặng ký của giải Oscar được tổ chức vào tận tháng 2.2017.
 
Nhắc đến Oscar, sẽ không thể quên đến sự xuất hiện đầy bất ngờ và “can đảm” của The Revenant (Người về từ cõi chết) trong mùa phim sôi động này. Nhà phát hành đã rất can đảm khi quyết định chiếu bộ phim mang lại cho Leonardo DiCaprio đề cử Oscar năm nay vào thời gian này. Tác phẩm này mang hơi hướm hàn lâm, khó xem và rất kén khách nên rất có thể doanh thu sẽ không cao. Nhưng sự xuất hiện của nó lại rất đáng hoan nghênh bởi nó sẽ góp phần cải thiện thói quen xem phim rạp của rất nhiều khán giả trong mùa Tết. Và cũng như nhiều “của lạ” khác, nó góp phần khiến bức tranh điện ảnh của thời điểm này ở Việt Nam thêm phong phú hơn.
 
Những lựa chọn kể trên như Siêu trộm, Ám ảnh, The Renevant hay Hail, Caesar!... cho thấy một dấu hiệu đáng mừng ở thị trường phim chiếu rạp với quy mô và sự đa dạng trong đề tài đã tiệm cận gần hơn với các nước Âu Mỹ. Người xem nay không còn chỉ có mỗi lựa chọn phim A hay phim B vào mùa Tết nữa mà đã có đủ cả “bảng chữ cái” để lựa chọn cho riêng mình, và từ đó sự tươi mới trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta đều đã được cải thiện đáng kể.

(Theo THANH NIÊN)

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Xem tiếp...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây