Phim 'Liên minh huyền thoại: Gây cấn và hấp dẫn, liệu đã đủ?

Thứ năm - 03/03/2016 19:36
Khởi chiếu vào ngày 26/2/2016 tại các rạp trên toàn quốc, dẫu không gây “sốt” như một số bộ phim cùng thời điểm, nhưng LIÊN MINH HUYỀN THOẠI khiến khán giả khá hài lòng với những trải nghiệm suốt 90 phút xem phim.
Pha đấu kiến trong rừng trúc của 2 diễn viên Huỳnh Anh và Nam Long
Pha đấu kiến trong rừng trúc của 2 diễn viên Huỳnh Anh và Nam Long
LIÊN MINH HUYỀN THOẠI là bộ phim điện ảnh đầu tiên của Hãng phim Phú Hải. Bằng tất cả nhiệt huyết, hai đạo diễn Phạm Văn Hải và Đinh Thái Thụy cùng toàn bộ ê-kíp đã hoàn thành bộ phim sau gần hai tháng chật vật và thiếu thốn nơi “rừng thiêng, nước độc”. Đập vào mắt người xem là những cảnh quay hùng vỹ của núi rừng Tây nguyên qua những góc máy được lựa chọn rất tinh tế.

Câu chuyện phim kể về cuộc gặp gỡ định mệnh của ba thanh niên với những hoài bão khác nhau (do các diễn viên Hòa Hiệp, Huỳnh Anh và Nam long thủ vai) trong hành trình phiêu lưu mạo hiểm đầy can go, trắc trở để đi tìm cổ vật quý giá của bản Lạc Nam. Để được trả công bằng một số tiền lớn, họ phải chấp nhận đánh đổi bằng máu và nước mắt, quyết tìm cho ra báu vật.


Huỳnh Anh (vai Hải Đăng) và Hòa Hiệp (Phạm Cường) trên đường tìm cổ vật

Những tình tiết càng lúc càng ly kỳ, hấp dẫn khi trong chuyến đi họ đã gặp hai sơn nữ xinh đẹp (do hotgirl Lilly Luta và Thanh Tú đóng) của bản Lạc Nam. Vì tình yêu, hai cô gái này đã vô tình “tiếp tay” cho ba chàng ngự lâm có được tấm bản đồ xâm nhập vào hang chứa báu vật của bản Lạc Nam. Dù bộ phim được xây dựng dựa trên yếu tố hành động (võ thuật), nhưng tác giả kịch bản Nam Phát cùng biên tập Phạm Văn Hải cũng đã khéo léo lồng ghép những câu chuyện tình lãng mạn và một số phân đoạn hài hước thú vị.


Cú đá song phi đẹp mắt trong phim của diễn viên Huỳnh Anh

Khán giả thật sự thích thú với những màn võ thuật điêu luyện của các nhân vật trong phim. Trong đó phải kể đến Nam Long - một diễn viên võ thuật (cascadeur) được đạo diễn tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” thủ vai nam chính. Với vẻ ngoài nam tính và khả năng biểu cảm khá tốt, Nam Long đã không làm người xem thất vọng, nhất là những cú đánh và cú đá đẹp mắt của anh đã gây ấn tượng tốt.

Chuyến đi chỉ vì tiền nhưng kết thúc phim lại mở ra một thông điệp đầy tính nhân văn: “Tiền có thể mua được tất cả nhưng tình người là vô giá”. Cuối cùng, vì để giải cứu cho người yêu thoát khỏi sự trừng phạt của luật tục, các chàng ngự lâm đã trao trả lại cổ vật cho bản Lạc Nam.


Các chàng trai quyết tìm lại cổ vật để giải cứu người yêu

Trong vô số những bộ phim hài xuất hiện đầy rẫy tại các rạp hiện nay thì Liên minh huyền thoại mang đến một làn gió mới cả về hình thức lẫn nội dung. Với tư cách là một khán giả, chúng tôi cho rằng, đây là một bộ phim được đầu tư tốt về mọi mặt. Khi nghe đạo diễn kiêm nhà sản xuất trải lòng về sự thiếu hụt kinh phí trong quá trình sản xuất phim, chúng tôi càng thấm thía hơn cách làm phim của những người sống vì đam mê với nghệ thuật. Để bộ phim có dịp ra mắt khán giả, 100% diễn viên và các thành viên chính của đoàn phim đều nhiệt tình tham gia góp vốn.

Bản thân đạo diễn cũng nhiều lần thót tim vì sự liều lĩnh của chính mình khi muốn có những cảnh quay hùng vỹ và võ thuật đẹp mắt. Các diễn viên tham gia hành động đều phải đánh thật, toàn bộ đao kiếm được sử dụng cũng là đao kiếm thật chứ không phải là đạo cụ. Các pha võ thuật không hề dùng các vật dụng, kỹ thuật, thiết bị hỗ trợ như một số phim khác.


Sau 90 phút coi phim, chúng tôi cảm nhận là toàn bộ ê-kíp đoàn phim LIÊN MINH HUYỀN THOẠI đã thật sự phấn đấu, nỗ lực hết mình vì một bộ phim “vì nghệ thuật” đến như vậy, dẫu cũng không tránh khỏi một số thiếu sót nhất định.

Tuy nhiên điều đáng buồn nhất là những bộ phim chỉnh chu về mặt chất lượng hiện nay lại chưa được khán giả trẻ hưởng ứng. Thực tế cho thấy, những bộ phim được sản xuất theo kiểu “mì ăn liền” hời hợt lại đang được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt miễn là có hài (dù đôi khi rất nhảm) và có diễn viên nổi tiếng là được.
 
Đến bao giờ người xem mới có cái nhìn đúng hơn trước khi bỏ tiền mua vé xem phim?

Theo DU YÊN (Báo Công An TP.HCM)

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Xem tiếp...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây