NSƯT Thanh Điền xin được chết khi tham gia phim 'Trần Trung kỳ án'

Thứ sáu - 17/02/2017 14:29
'Trần Trung kỳ án' là bộ phim cổ trang phá án đầu tiên của Việt Nam phát sóng trên Đài PT-TH Vĩnh Long, sẽ chính thức ra mắt từ tối nay 17/2 trong khung Giờ vàng phim Việt (lúc 20g từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần, trên kênh THVL1).
NSƯT Thanh Điền cõng Hòa Hiệp trong phim
NSƯT Thanh Điền cõng Hòa Hiệp trong phim
Đây là series phim cổ trang phá án khá dài hơi (dài 43 tập) do Đài PT-TH Vĩnh Long phối hợp cùng đạo diễn Bùi Ngọc Nam Phương sản xuất. Lấy bối cảnh xã hội xưa của Việt Nam, bộ phim kể về hành trình phá án ly kỳ của quan huyện Trần Trung (Hòa Hiệp đóng) - một vị quan trẻ tuổi, tài cao, thanh liêm, chính trực.


Hòa Hiệp vai quan huyện Trần Trung


Diễn viên Hòa Hiệp và Mai Huỳnh Trong phim

Đồng hành cùng với vị quan này là những cánh tay đắc lực của ông như: Văn Tả (NSƯT Thanh Điền), Minh Hữu (Hùng Thuận), Dương Võ (Võ Thành Tâm) và nữ lương y Ngọc Nhi (Thanh Trúc)... Với khao khát mang ánh sáng công lý đến cho người dân nghèo, quan huyện Trần Trung cùng những người cộng sự đã lần lượt tháo gỡ những vụ án hóc búa như: Vụ án Phan Thúy Liễu, Vụ án đứa con nuôi, Vụ án thiếu phụ tên Thơm và nhiều vụ án ly kỳ khác...






Theo đạo diễn kiêm nhà biên kịch Bùi Ngọc Phương Nam, phim được thực hiện gần 2 năm trời mới xong. Do là phim cổ trang nên phim không chỉ tốn kém về kinh phí sản xuất mà còn tổn hao rất nhiều công sức của anh em diễn viên vì phải quay rất nhiều cảnh trên núi và trong rừng, chuyện quay thâu đêm suốt sáng là chuyện thường xuyên nên mọi người tham gia phim này đều rất vất vả.




Do phim Trần Trung kỳ án vừa quay vừa viết và bổ sung kịch bản nên mới có chuyện vui là NSƯT Thanh Điền xin được chết sớm khi mới tham gia mấy tập đầu của phim. "Một phần do tuổi tác, một phần do phim này quá cực, như trong phim có cảnh quay anh Thanh Điền phải cõng Hòa Hiệp băng rừng, cảnh này phải quay nhiều góc máy nên cứ phải quay đi quay lại nhiều lần nên khi quay xong thấy anh mệt muốn xỉu, mặt xanh lè xanh lét ai cũng lo. Hơn nữa đoàn phim thường xuyên phải trèo núi vượt rừng nên sợ sức khỏe của mình cho phép và sợ ảnh hưởng đến toàn bộ tiến trình của phim nên anh Thanh Điền xin tôi viết kịch bản cho nhân vật Văn Tả được chết sớm", đạo diễn Bùi Ngọc Nam Phương kể trong buổi họp báo ra mắt phim.


Đạo diễn Bùi Ngọc Nam Phương

NSƯT Thanh Điền cũng nói vui: "Đúng là phim này làm cực thiệt, nếu cho tôi cõng cô gái chắc đỡ mệt hơn (cười). Tôi nói đạo diễn viết cho tôi chết đi, tôi chịu hết nổi rồi! Do thương tôi nên đạo diễn cho nhân vật của tôi chết thiệt. Về nhà rồi thì lại tiếc, thấy nhớ đoàn phim lắm. Sau đó tôi có hỏi đạo diễn là làm cách nào cho nhân vậy Văn Tả sống lại được không? (Cười). Nói vui vậy thôi chứ nhân vật đã chết thì sao sống lại được. Nhưng một vài tập sau này nhân vật của tui vẫn còn xuất hiện, nhưng là những cảnh hồi tưởng lại ngày xưa...".


NSƯT Thanh Điền trong buổi ra mắt phim

Dù làm phim này mất nhiều thời gian và gian nan thật nhưng hầu hết anh em và các diễn viên trong đoàn viên đều rất tâm đắc với phim Trần Trung kỳ án. Họ sẵn sàng bỏ những dự án khác để tham gia tới cùng với bộ phim này và mong muốn có một bộ phim cổ trang phá án thật hay và đặc sắc để phục vụ khán giả. Còn đạo diễn Bùi Ngọc Phương Nam thì cho biết dù bị lỗ nhưng anh vẫn quyết làm, làm vì cái tâm và làm vì cái nghiệp. 

Ngoài dàn diễn viên trên tham gia gần như xuyên suốt phim (chỉ trừ NSƯT Thanh Điền), tham gia Trần Trung kỳ án còn rất nhiều diễn viên khác, có người tham gia hết phim nhưng có người cũng tham gia từng tập hoặc một vài phần đoạn, như Phương Dung, Phúc An, Thùy Dương, Mai Huỳnh, Hữu Phước, Mã Trung, Võ Hiệp, Mai Mai, Tấn Nhã, Đông Dương, Thiên Bảo, Tấn Phát, Bá Cường, Kiến An, Thiên Hương, Baggio, Hải Hùng, Công Hậu, NSUT Hùng Minh, Tấn Thi, Minh Thảo, Diễm Kiều, Ánh Hoa, Hoàng Mập, Nguyễn Châu…


Đạo diễn và các diễn viên trong phim

Bộ phim Trần Trung kỳ án với nhiều yếu tố mới lạ, hấp dẫn, ly kỳ là được xem một trong những bộ phim đặc sắc nhất năm 2017 của THVL gửi đến quý khán giả. Đây mới chỉ là phần 1 của phim. Phần 2 của Trần Trung kỳ án đang tiếp tục quay và dự kiến sẽ lên sóng vào cuối năm nay.

HỒNG SƠN
 

Tổng điểm nội dung là: 5 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Xem tiếp...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây