“Cháy” vé tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19

Thứ năm - 03/12/2015 11:29
Không khí của Liên hoan Phim (LHP) lần thứ 19 tại TP.HCM đang nóng lên từng giờ sau ngày khai mạc (1/12). Chương trình chiếu phim miễn phí cho khán giả tại các cụm rạp xảy ra tình trạng... “cháy” vé, BTC Liên hoan cũng làm việc “hết tốc lực” để đưa ra quyết định lựa chọn những bộ phim sáng giá nhất.
Khán giả xếp hàng nhận vé xem phim trong tuần lễ phim chào mừng LHP 2015
Khán giả xếp hàng nhận vé xem phim trong tuần lễ phim chào mừng LHP 2015

Người Việt vẫn ủng hộ phim Việt


Hình ảnh khán giả chen lấn, xếp hàng xem phim tại các cụm rạp tại TP. Hồ Chí Minh, trước đó là ở Hà Nội, đang gây ấn tượng mạnh ở trước và trong những ngày diễn ra LHP Việt Nam lần thứ 19. Không chỉ rạp galaxy Nguyễn Du – nơi công chiếu 20 phim truyện điện ảnh dự thi có tình trạng “cháy vé”, mà các cụm rạp như:  BHD Star Cineplex 3/2 (chiếu 6 phim truyện video và 23 phim hoạt hình), Mega GS chiếu 15 phim truyện điện ảnh toàn cảnh và 18 phim tài liệu video, CGV Hùng Vương (chiếu 43 phim tài liệu khoa học) cũng được khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ “săn” vé.

“Cháy” vé tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 - Ảnh 1

Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam 2015
 

Theo ghi nhận của phóng viên, tại cụm rạp Mega GS đã xảy ra tình trạng khán giả xếp hàng dài và chen lấn lộn xộn để lấy vé. Tại cụm rạp BHD Star Cineplex 3/2, nhiều khán giả đến muộn phải ngậm ngùi ra về vì không lấy được vé xem phim như ý muốn. “Đây là dịp hiếm hoi để công chúng có dịp thưởng thức miễn phí nhiều phim hay của Việt Nam nên tôi rất háo hức, nhưng đến đây mới biết là nhu cầu khán giả quá lớn, nhiều phim tôi muốn xem không còn vé nữa...”- Chị Nguyễn Thị Hương – một khán giả cho biết. Anh Tuấn Khang (quận 1, TP. Hồ Chí Minh) không chọn những bộ phim mang tính thương mại, mà chọn “Người trở về” - đạo diễn Đặng Thái Huyền, “Trên đỉnh bình yên”- đạo diễn Hữu Mười và một số bộ phim tài liệu... là ưu tiên số 1 để vào xem.
 

Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết, đây là lần đầu tiên LHP Việt Nam có chương trình “Toàn cảnh điện ảnh Việt Nam” trình chiếu trước công chúng những bộ phim tham dự liên hoan, nhưng không được chọn vào danh sách phim tranh giải. Trước nhu cầu quá lớn của khán giả, BTC quyết định tăng cường 1 phòng chiếu lần lượt 15 phim truyện trong chương trình “Toàn cảnh điện ảnh Việt Nam” tại cụm rạp Cinestar.
 

Dự kiến có đồng giải Vàng?
 

Một trong những điểm mới của LHP năm nay là khán giả sẽ xem toàn bộ các phim tranh giải, bỏ phiếu bình chọn phim xuất sắc nhất theo ý kiến của cá nhân. Chính vì thế, việc có khán giả đến xem phim hay không cũng là mối lo lớn của BTC LHP. Và hiện tượng “cháy vé”, đã là bước đầu thành công của kỳ LHP năm nay. 
 

Theo đánh giá chung của Ban giám khảo, các tác phẩm dự thi tăng cả số lượng và chất lượng. Đạo diễn Vũ Xuân Hưng, Chủ tịch Ban giám khảo Phim truyện nhận xét: “Các phim tham gia LHP lần này tốt cả về nội dung cũng như nghệ thuật thể hiện. Về nội dung, đề tài phim phong phú, nhân vật đa dạng, các vấn đề đặt ra rất nghiêm túc. Về nghệ thuật thể hiện, các nghệ sĩ làm phim đã rất cố gắng để tăng sự hấp dẫn cho các bộ phim và giải quyết được vấn đề điện ảnh Việt Nam hay mắc phải đó là sự thiếu logic, thiếu hợp lý trong quá trình thể hiện nội dung cũng như các tình huống của bộ phim”. Cũng theo đạo diễn Vũ Xuân Hưng, có khả năng LHP năm nay sẽ có đồng giải Vàng ở mảng phim truyện điện ảnh, bởi chất lượng phim rất đồng đều, BGK chấm theo thang điểm 10, và chấm tới 0,5 để đảm bảo chính xác nhất có thể.
 

Bên cạnh việc công chiếu, bình chọn và vinh danh những bộ phim chất lượng, trong khuôn khổ LHP diễn ra từ nay đến hết ngày 5/12 còn có nhiều hoạt động khác như: Triển lãm “Điện ảnh Việt Nam đồng hành cùng đất nước”; các buổi hội thảo bàn về hướng phát triển công nghệ điện ảnh Việt theo xu hướng mới; các chương trình giao lưu giữa nghệ sĩ với người dân...

Tối 1/12, tại Nhà hát Hòa Bình (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra lễ khai mạc LHP Việt Nam lần thứ 19. Phát biểu tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên nhấn mạnh: “Chủ trương xã hội hóa điện ảnh đang được thực hiện khá hiệu quả với số lượng và chất lượng phim Việt cao hơn so với các kỳ LHP trước”.


(Theo Dân Sinh)


Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây