Lần đầu đóng kịch ma, Bình Tinh gây ngạc nhiên với vai nữ chính

Thứ sáu - 10/11/2023 13:12
Lần đầu tiên tham gia vở kịch ma “Án mạng đêm không trăng”, lại đảm nhận một vai diễn nặng ký ở lĩnh vực không thuộc sở trường của mình nhưng nghệ sĩ cải lương Bình Tinh đã chinh phục được đạo diễn Ngọc Duyên và hứa hẹn gây bất ngờ với toàn thể khán giả…
Bình Tinh lần đầu diễn kịch ma
Bình Tinh lần đầu diễn kịch ma

Vở kịch ma “Án mạng đêm không trăng” (Nguyên tác “Rồi 30 năm sau” của tác giả Hà Triều – Hoa Phượng; chuyển thể Ngọc Duyên – Lâm Nguyễn – Trang Tẽn; đạo diễn Ngọc Duyên) sẽ chính thức ra mắt khán giả Sân khấu Nghệ thuật Trương Hùng Minh vào tối 18 và 19/11/2023. Bên cạnh các nghệ sĩ Minh Nhí, Cát Phượng, Công Danh, Bảo Kun, Thạch Thảo, Trung Tín, Lâm Thắng, Di Dương, Bảo Bảo, Thành Thuận, Minh Tân, Minh Huy, Danh Nhân, Thanh Bình, Phát Đạt, Quí Quách… thì Bình Tinh hứa hẹn là một điểm sáng của vở, sẽ để lại nhiều ấn tượng đặc biệt với khán giả.

Poster của vở

Đây không phải là lần đầu tiên Bình Tinh tham gia ở lĩnh vực thoại kịch bởi trước đây cô đã gây tiếng vang trong vai cô bé tự kỷ trong vở “Mảnh vỡ” của đạo diễn - NSƯT Lê Nguyên Đạt và đoạt Huy chương vàng trong Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc 2021.

Lần thứ 2 diễn kịch, Bình Tinh hứa hẹn tiếp tục ghi điểm với khán giả

Thời gian này, dù rất bận rộn với những dự án của Đoàn cải lương Huỳnh Long do cô làm Trưởng đoàn cũng như lịch quay, các show diễn tỉnh nhưng khi nhận được kịch bản trong vở kịch ma “Án mạng đêm không trăng” đạo diễn Ngọc Duyên, Bình Tinh đọc một mạch và sắp xếp tham gia ngay.

Bình Tinh đảm nhận vai nữ chính trong vở kịch ma “Án mạng đêm không trăng”

Bình Tinh bật mí: “Đây là vai diễn hay với tính cách nhân vật hoàn toàn mới lạ, lại là vai được chuyển thể từ kịch bản cải lương nên Bình Tinh rất thích vì sự gần gũi. Bình Tinh và ê kíp đã tập luyện ròng rã suốt thời gian qua…Có thể nói đây là dạng vai rất khó mà lần đầu tiên Bình Tinh đảm nhận trên sân khấu kịch…”

Bình Tinh xem kịch bản “Án mạng đêm không trăng”

Vở lấy bối cảnh của những năm 1960, trong vở, Bình Tinh đảm nhận vai Hân, một tiểu thư có nhan sắc con nhà giàu có. Hân lại đem lòng yêu chàng nhạc sĩ tài hoa, hiền lành (Bảo Kun) và cũng từ đó phát hiện ra những điều ly kỳ… Cha mẹ của Hân và người yêu cô từng là kẻ thù của nhau… Liệu tình yêu của họ có được hai bên chấp nhận…

Bình Tinh cùng NS Minh Nhí trên sàn tập vở “Án mạng đêm không trăng” 

Khán giả vốn quen với hình ảnh một nghệ sĩ cải lương tuồng cổ Bình Tinh, một cô đào võ sáng giá của Đoàn cải lương Huỳnh Long, hậu duệ của đôi tài danh Đức Lợi – Bạch Mai. Bản thân Bình Tinh trước nay cũng đã quen với việc bước lên sân khấu là ca kết hợp diễn, vũ đạo…Nhưng khi bước qua thoại kịch, không có hát, dù đã từng thử sức nhưng điều đó với Bình Tinh vẫn là điều cực kỳ khó, cực kỳ áp lực…Thêm nữa, vai Hân là nhân vật vừa bi vừa hài, tính cách nhân vật thay đổi liên tục cộng thêm những thủ pháp của kịch ma càng gây khó cho cô đào cải lương này. Nhưng với sự tập luyện hết mình cùng vai diễn, Bình Tinh hứa hẹn sẽ chiếm trọn cảm tình của khán giả…

Bình Tinh và NS Cát Phượng, đạo diễn Ngọc Duyên 

Bình Tinh cùng Bảo Kun trên sàn tập

Bình Tinh và diễn viên Bảo Bảo

“Được như thế, Bình Tinh nhận được sự giúp đỡ rất lớn của thầy Minh Nhí, chị Cát Phượng, đạo diễn Ngọc Duyên để Bình Tinh có động lực hoàn thành tốt vai diễn của mình. Với Bình Tinh, đây là vai diễn vừa trải nghiệm vừa thử thách bản thân mình, Bình Tinh làm bằng sự đam mê, nghiêm túc, cố gắng hết sức mình chứ đây không phải là một cuộc dạo chơi…” – Bình Tinh cho biết như thế!

Bình Tinh cùng NS Minh Nhí, Cát Phượng, Bảo Kun và đạo diễn Ngọc Duyên 

Đạo diễn Ngọc Duyên nhận xét: “Tôi đã từng xem Bình Tinh diễn kịch “Mảnh vỡ”, rất thích cách diễn xuất chân thật của Bình Tinh. Lần này vào vai Hân, Bình Tinh đã bộc lộ hết tài năng diễn xuất cũng như sự nhạy bén, ham học hỏi, cầu tiến của mình, Bình Tinh không chỉ gây bất ngờ với khán giả mà sẽ còn tiếp tục tạo một dấu son mới cho sự nghiệp diễn xuất của mình ở lĩnh vực thoại kịch…”

SGGT
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây