Hoa hậu Thanh Đỗ: Làm đẹp phải để chữ tâm lên hàng đầu

Thứ ba - 06/08/2019 21:57
Hoa hậu Thanh Đỗ được mọi người biết đến như một cánh chim đầu đàn,tiên phong khi cô hiếm hoi là người Việt xây dựng hệ thống làm đẹp tại Malaysia, thương hiệu Little Vn Beauty Care thành công trong lĩnh vực làm đẹp, thẩm mỹ viện và đào tạo nghề.
Hoa hậu Đỗ Thị Thanh Thanh
Hoa hậu Đỗ Thị Thanh Thanh

* Xin chào hoa hậu Thanh Đỗ, bạn có thể chia sẻ về cơ duyên đến với ngành làm đẹp?

- Hoa hậu Thanh Đỗ: Cám ơn sự quan tâm của các anh chị và mọi người. Từ nhỏ Thanh đã mê việc chăm chút ngoại hình cho mình và bạn bè, Thanh đến với ngành làm đẹp trước nhất là vì đam mê. Càng dấn thân Thanh lại càng thấy công việc mình đang theo đuổi thực sự ý nghĩa. Việc làm cho người khác đẹp hơn không chỉ mang tới cho cho họ niềm vui về ngoại hình mà còn mang tới cho họ sự tự tin về chính bản thân mình, khiến họ yêu đời hơn.

* Đến với lĩnh vực làm đẹp ban đầu Thanh có gặp nhiều khó khăn không?

- Không chỉ là lĩnh vực làm đẹp, khởi nghiệp ở bất kỳ lĩnh vực nào khó khăn cũng là điều không thể tránh khỏi. Ban đầu Thanh cũng gặp phải sự e dè từ những người xung quanh vì mọi thứ rất mới, nhưng Thanh luôn  có được sự tập trung với con đường mình đã chọn, cứ đi rồi sẽ tới đừng quá dao động với bất cứ khó khăn nào.

Khi Thanh bắt đầu tại xứ người có muôn vàn khó khăn, sự khác biệt về nền tảng văn hóa, yếu tố thẩm mỹ khiến Thanh phải thích ứng và liên tục bắt kịp xu hướng. Nhờ khả năng nắm bắt, cái tâm với nghề và khách hàng đã cho mình những trải nghiệm thú vị và mình lớn và phát triển cùng với những điều thú vị đó.

* Thanh cũng được biết đến như một người mát tay trong giảng dạy, nhận đào tạo học viên bạn thường căn dặn và đòi hỏi học viên của mình những tố chất nào?

- Khi tiếp xúc với các bạn học viên Thanh không vẽ cho họ những bức tranh đẹp đẽ về nghề này sẽ giàu sang, sung sướng như thế nào, Thanh luôn nói muốn theo đuổi nghề làm đẹp bạn phải hội tụ nhiều yếu tố, cái tâm là trước tiên, đam mê, tinh thần cầu tiến và năng khiếu nữa. Một chuyên viên làm đẹp phải có năng khiếu thẩm mỹ và sự khéo léo, tinh tế nhất định.

Thanh cũng sẽ có phần kiểm tra nho nhỏ trước khi nhận học viên để biết được ưu khuyết điểm của từng người, nhờ đó mình sẽ dễ hướng dẫn hơn. Một điều quan trọng khác nữa đó là lĩnh vực làm đẹp thực sự còn liên quan đến sức khỏe của khách hàng nữa, dịch vụ không tốt, không tận tâm, không an toàn có thể khiến khách hàng chịu tổn thất to lớn.

* Thanh  Đỗ có lời gì muốn nhắn nhủ đến những bạn trẻ muốn theo đuổi công việc này?

- Hãy luôn giữ vững đam mê, theo đuổi đam mê thành công sẽ theo đuổi bạn. Thanh cũng mong muốn khi chúng ta làm dịch vụ hãy luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng và hãy trân trọng vì  khách hàng là món quà của thượng đế ban tặng cho chúng ta.

Ngành làm đẹp đang là ngành hái ra tiền nhưng bạn phải không ngừng nâng cấp bản thân vì nếu không chắc chắn sẽ bị đào thải. Hãy luôn luôn làm nghề với sự nhiệt huyết với trái tim nóng, thành công ngày hôm nay chỉ là bước đệm cho những thành công kế tiếp nên đừng bao giờ dừng lại với công việc mình chọn.

* Định hướng về phát triển bản thân của Thanh sắp tới thế nào?

- Chắc chắn là những tháng ngày học tập miệt mài, học về nghề, học về cách quản lý, cách trò chuyện với công chúng và cách truyền cho mọi người ngọn lửa đam mê. Với Thanh được làm nghề, được lao động là một trải nghiệm tuyệt vời vì nhờ có nghề mình mới giúp được nhiều người khác, với Thanh “cho đi là sự nhận lại tuyệt vời nhất”.

* Xin cảm ơn bạn.

SGGT

Nguồn tin: uan

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây