Hoa hậu Nguyễn Lan Vy rạng rỡ trong những thiết kế áo dài Huế Vàng Son

Thứ năm - 31/01/2019 18:59
Với niềm đam mê, nỗ lực không ngừng trong việc bảo tồn, tôn vinh áo dài và những truyền thống lâu đời của Việt Nam, hoa hậu Nguyễn Lan Vy một lần nữa thành công trong những thiết kế áo dài “chở cả trời thương nhớ” về một thuở Huế Vàng Son.
Huế Vàng Son và tâm huyết của nàng hậu mê áo dài Nguyễn Lan Vy
Huế Vàng Son và tâm huyết của nàng hậu mê áo dài Nguyễn Lan Vy

Người đẹp đến từ Huế không chỉ được biết đến với ngôi vị Hoa hậu doanh nhân người Việt thế giới 2018 mà còn nổi tiếng với vai trò Tổng giám đốc công ty VKSTAR, người sáng lập ra Áo dài show với thành công vang dội của Festival “Huế vàng son” vừa qua.

Mới đây, bằng tình yêu mãnh liệt với tà áo dài, hoa hậu Nguyễn Lan Vy tiếp tục ra mắt công chúng bộ ảnh với những thiết kế áo dài lấy ý tưởng từ trang phục của quý tộc vương triều xưa, đồng thời thể hiện sự hoài vọng về cố đô.

Sử dụng tone màu vàng quý phái làm màu chủ đạo, mẫu thiết kế gây ấn tượng bởi đường nét tỉ mỉ và cách phối màu tinh tế.

Vốn là con gái xứ Huế, Hoa hậu Nguyễn Lan Vy sở hữu chút gì đó rất mềm mại, nhẹ nhàng của đất Cố đô. Có lẽ chính vì vậy mà cách tạo dáng của người đẹp ấn tượng bởi sự thanh nhã.

Mẫu thiết kế với ý tưởng phượng hoàng tung cánh để nói về khát vọng của vương triều và cũng để diễn tả sự hùng vĩ, kiêu sa của đất trời nước Nam.

Mẫu thiết kế tinh tế trong từng đường kim mũi chỉ, từng họa tiết trên thân áo cho đến chiếc mấn đội đầu công phu. Trong mẫu thiết kế này, hoa hậu Nguyễn Lan Vy đã hóa thân xuất sắc với thần thái của một người phụ nữ uy quyền, kiêu hãnh.

Ở một shoot hình khác, hoa hậu Nguyễn Lan Vy sử dụng mấn đội đầu cùng tone tạo nên một tổng thể mới nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp quyền lực, sang trọng.

Một đặc điểm dễ nhận thấy trong các thiết kế áo dài của hoa hậu Nguyễn Lan Vy lần này là việc khai thác tối đa các họa tiết chim phượng hoàng vốn đã được biết như là một hình ảnh tượng trưng cho uy quyền của tầng lớp quý tộc xa xưa.

Nổi bật trên nền trắng là sắc vàng đuôi phượng hoàng được thiết kế tinh tế tỏa rộng đến điểm cuối cùng của tà áo. Mẫu thiết kế với form dáng vừa vặn giúp hoa hậu khai thác được tối đa vẻ đẹp hình thể, nét yêu kiều của phụ nữ Việt.

Trong bộ ảnh Huế Vàng Son, mẫu áo dài trắng lộng lẫy này chính là do NTK Thiệu Vy thiết kế. Những mẫu áo dài sang trọng còn lại là sự sáng tạo của các NTK đến từ VKSTAR.

Một điều dễ nhận thấy ở đây đó chính là thông điệp của mẫu thiết kế được truyền tải tốt hơn nhờ vào cách tạo dáng và thần thái của hoa hậu Nguyễn Lan Vy. Không xuất thân từ model chuyên nghiệp nhưng sự tự nhiên bên trong cô lại có thể toát lên những biểu cảm phù hợp với ngữ cảnh cũng như bộ trang phục trên người.

Bộ ảnh được thực hiện ở Lăng Khải Định – Là chốn tôn nghiêm, hoa hậu Nguyễn Lan Vy cũng thể hiện sự thành kính với vương triều cũ. Người đẹp cũng hi vọng thế sau hãy luôn ghi nhớ công ơn của thế hệ đi trước.

Cũng là sắc vàng nhưng được nhấn nhá bằng nhiều màu sắc đa dạng, tà áo dài trông như hội tụ đầy đủ ngàn hoa kết hợp mấn đội đầu được thiết kế bằng lông vũ khiến người ta nhầm tưởng nàng hậu Lan Vy phải chăng là nàng hậu vương triều thuở nào.

Mẫu thiết kế sử dụng họa tiết hoa mẫu đơn để thể hiện nhan sắc, sự tôn quý của người phụ nữ hoàng tộc.

Chất liệu gấm được sử dụng kéo léo trong mẫu áo dài  làm nổi bật lên nét duyên thầm sâu kín và sắt son của những phụ nữ Huế một thời vàng son.

Nói  về tâm huyết đã gửi gắm trong từng shoot ảnh, nàng hậu chân thành chia sẻ: “Huế vàng son không đơn thuần là những tà áo dài, nó là hình ảnh đại diện cho cố đô dĩ vãng, là một thời lộng lẫy, kiêu kỳ của kinh đô Huế, là giá trị văn hóa đẹp đẽ và đáng tự hào của người Việt.”

Áo dài – Nón lá chính là biểu tượng đẹp đẽ của người Việt

“Huế vàng son” là chấp niệm của hoa hậu với cái đẹp của áo dài, với truyền thống cổ kính đẹp đẽ của dân tộc hay là sự nhắc nhở, hứa hẹn về một Festival Huế thành công hơn nữa khi mà sự duyên dáng của áo dài Việt nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của công chúng cả trong và ngoài nước?

Dù cho trên phương diện nào, sự cống hiến và những sáng tạo không ngừng của hoa hậu Nguyễn Lan Vy đối với việc phát triển nét đẹp áo dài Việt đều đáng được ủng hộ rất cao.

SGGT

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây