Đại sứ Áo dài VN Trương An Xinh vui Tết Trung thu cùng trẻ em mồ côi, khuyết tật

Thứ tư - 11/09/2019 10:55
Trong chương trình “Gắn kết yêu thương” vừa diễn ra tại NVH Thanh niên TP.HCM, cùng nhiều nghệ sĩ Việt nổi tiếng, Đại sứ Áo dài Việt Nam 2019 Trương An Xinh và Vũ Trần Bảo Nguyên đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các em nhỏ mồ côi, khuyết tật trên địa bàn TP nhân dịp Tết Trung thu.
Đại sứ Áo dài Trương An Xinh trao yêu thương cho trẻ em bất hạnh
Đại sứ Áo dài Trương An Xinh trao yêu thương cho trẻ em bất hạnh

Tham dự sự kiện là gương mặt của các nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ nổi tiếng với những tấm lòng thiện nguyện: NSƯT Đàm Loan, Tuyết Thu, Trịnh Kim Chi, Lam Tuyền, Quỳnh Liên, Vân Khánh, Hải Lý, Đào Vân Anh, Hiền Mai, Quý Bình, Kiều Trinh, Kim Tuyến, Vân Thanh, Hiếu Hiền, NTK Việt Hùng, ca sĩ Bích Phượng, Việt Quang, Quốc Đại, Thúy Uyên, Đoan Trường, Quang Hà, Đông Quân, Nam Cường, Phương Vy (Idol), Văn Mai Hương, Tiêu Châu Như Quỳnh, Vy Oanh, Nhóm Phù Sa, Mây Trắng, V. Music, Hoa hậu Đàm Lưu Ly, Hoa hậu Diệu Hân, Hoa hậu Diễm Hương, Hoa hậu Quý Bà Hoàng Yến, Á hậu Siêu mẫu Thế giới H'Ăng Niê, Á khôi Băng Châu, Miss Nhân Ái – Duyên dáng Áo dài 2019 Diệu Đài, Á khôi Tăng Huệ Văn, Siêu mẫu Nam Phong, Đại sứ Áo dài Việt Nam Vũ Trần Bảo Nguyên, Trương An Xinh, MC Thanh Bạch, Quỳnh Hoa, Anh Quân, Quốc Bình, Xuân Hiếu, Vũ Mạnh Cường, Thanh Phương… cùng đông đảo các nghệ sĩ Việt khác.

“Gắn kết yêu thương” là hoạt động xã hội tình nguyện do NVH Thanh niên tổ chức từ năm 2014 đến 2018 và đã tạo được tiếng vang, sức lan toả rộng lớn trong cộng đồng xã hội.


Trong 5 năm qua, "Gắn kết yêu thương" đã đem đến 3.600 bữa ăn chất lượng cao, gần 4.500 phần quà tặng, hơn 800 triệu đồng cùng tấm lòng của đông đảo văn nghệ sĩ đến với bệnh nhân nghèo đang khám chữa bệnh tại các bệnh viện lớn trên thành phố cũng như giao lưu biểu diễn văn nghệ, cắt tóc miễn phí và trao những phần quà, suất học bổng cùng sổ tiết kiệm đến các học sinh, giáo viên các trường tiểu học nằm ở những nơi khó khăn, xa trung tâm, vươn ra khỏi địa bàn TP Hồ Chí Minh và đến với các tỉnh miền Đông và Tây Nam bộ.

Đặc biệt, năm 2018 chương trình Gắn kết yêu thương có sự thay đổi về nội dung và đối tượng phục vụ: Phối hợp cùng Sở Lao động, Thương binh và xã hội chăm lo cho các em là trẻ mồ côi, khuyết tật tại các trung tâm. Quyên góp gần 1500 phần quà trị giá gần 300 triệu đồng và hơn 200 triệu đồng tiền mặt giúp đỡ cho các học sinh và giáo viên có hoàn cảnh khó khăn và bệnh nan y.

Tiếp nối thành công đó, năm 2019 Nhà Văn hóa Thanh niên tiếp tục thực hiện chương trình Gắn kết yêu thương với sự phối hợp tổ chức của Sở LĐ-TB & XH cùng Công ty Gạo Hoa Lúa, để tiếp tục chăm lo cho những trẻ mồ côi khuyết tật tại Mái ấm và nhà mở trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Chương trình đầu tiên của năm 2019 được tổ chức tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM, với sự góp mặt của 320 em thiếu nhi đến từ các mái ấm, nhà mở trên địa bàn TP.HCM như Mái ấm Ga Sài Gòn, Cơ sở xã hội Bình Lợi, Mái ấm Tre xanh, Trung tâm BTDN và tạo việc làm cho người tàn tật…

Với tổng số tiền gần 50 triệu đồng quyên góp tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em thiếu nhi có  hoàn cảnh khó khăn; Đồng thời, trao 3 suất học bổng (mỗi suất 12 triệu 500 nghìn đồng) cho 3 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, chương trình cũng gửi tặng nhiều phần quà ý nghĩa như (gạo, lồng đèn, bánh kẹo…) để các em nhỏ đón một mùa Trung thu vui vẻ, ấm áp.

"Gắn kết yêu thương" 2019 còn là chương trình đặc biệt cho các em vui Tết Trung thu với nhiều hoạt động như trang trí mâm cỗ, phá cỗ, biểu diễn múa lân, trò chơi dân gian … với sự tham gia của các văn nghệ sĩ nổi tiếng và các mạnh thường quân

MC Quỳnh Hoa (Phó giám đốc NVH Thanh niên TP.HCM) cho biết : “Gắn kết yêu thương” là hoạt động do Nhà Văn hóa Thanh niên khởi xướng.Đây là hoạt động cộng đồng được đánh giá rất cao, mỗi nghệ sĩ tham gia chương trình, ngoài tinh thần thiện nguyện, họ còn trực tiếp quyên góp để giúp đỡ các em nhỏ khó khăn”.

Cũng theo MC Quỳnh Hoa, năm 2019, đối tượng mà chương trình hướng đến là các mái ấm, nhà mở và người già neo đơn trên địa bàn Thành phố. “Mong muốn lớn nhất mà chúng tôi hướng đến là xây dựng chương trình thành điểm đến quen thuộc giữa nghệ sĩ và những người có hoàn cảnh khó khăn”, MC Quỳnh Hoa nói.

Cùng các nghệ sỹ Việt mang yêu thương và một Trung thu ấm áp đến cho các em trong chương trình Gắn kết yêu thương, Tân Đại sứ Áo dài Việt Nam mùa đầu tiên- Trương An Xinh- Nữ doanh nhân đến từ Thủ đô Hà Nội- Chủ tịch hệ thống thương mại điện tử Azooo- Người được biết đến với rất nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, là người thành công trong kinh doanh và nổi tiếng là người phụ nữ truyền cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ Việt Nam trong việc biết yêu bản thân, luôn nỗ lực hoàn thiện mình để có cuộc sống hạnh phúc chia sẻ: Chương trình “Gắn kết yêu thương” thật sự là một hoạt động chạm tới trái tim của những người tham dự. Chúng tôi có mặt ở đó với những niềm vui xen lẫn nỗi xót xa. Vui vì mình đã được tận tay trao những món quà Trung thu ý nghĩa tới các em, và cũng xót xa trước những đứa trẻ đã thiệt thòi quá nhiều. Tôi muốn chung tay lan toả hơn nữa những hoạt động như thế này tới các bà mẹ, để chúng tôi cùng nhau quan tâm giúp đỡ các bé, không chỉ trong dịp tết Trung thu.

Yêu thương sẽ nhận lại những yêu thương, nhìn thấy niềm vui sáng lên từ những ánh mắt trẻ thơ, nhìn thấy nụ cười của chúng khi được âu yếm vỗ về, bạn sẽ thấy cuộc đời này còn nhiều điều phải làm lắm, ngoài việc thu vén gia đình nhỏ của chính mình”.

Được biết trong suốt thời gian đăng quang, Đại sứ áo dài Việt Nam Trương An Xinh và Vũ Trần Bảo Nguyên sẽ phải hoàn thành các sứ mệnh về từ thiện, cộng đồng trong nhiệm kỳ 2 năm của mình ở cấp độ quốc gia.

Cuộc thi Người mẫu – Đại sứ áo dài Việt Nam 2019- Một dự án tâm huyết của Nhà thiết kế Việt Hùng là cuộc thi cấp Quốc gia với mong muốn tôn vinh chiếc áo dài Việt Nam, là một trong những sự kiện văn hoá, nghệ thuật mang nhiều thông điệp cuộc sống, đặc biệt đối với công chúng yêu thích Áo dài.

Một trong những hoạt động xuyên suốt của cuộc thi Người mẫu – Đại sứ áo dài Việt Nam là những hoạt động về từ thiện, các hoạt động xã hội nhằm thể hiện sứ mệnh truyền cảm hứng tích cực và kết nối đến cộng đồng. Theo đó, các hoạt động xã hội từ thiện cộng đồng sẽ được trải dài xuyên suốt hành trình cuộc thi, qua nhiều tỉnh thành với nhiều hình thức khác nhau. Đây cũng chính là sứ mệnh của Người mẫu – Đại sứ áo dài Việt Nam 2019, góp phần kết nối những giá trị tốt đẹp trong việc truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng…

SGGT

Ảnh: Xuân Huy

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây