Ca sĩ Cẩm Loan Bolero: Mẹ muốn em trở thành một nghệ sĩ đúng nghĩa

Chủ nhật - 31/03/2019 15:22
Từng đoạt HCV cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2015, HCB tài năng trẻ cải lương toàn quốc 2017. Thế nhưng sau đó Cẩm Loan lại bén duyên và chuyển sang hát nhạc Bolero và dân ca trữ tình và chết luôn nghệ danh Cẩm Loan Bolero.
Ca sĩ Cẩm Loan
Ca sĩ Cẩm Loan
* Chào Cẩm Loan Bolero, nghe nói em mới quay thêm một số MV mới, em có thể bật mí cho mọi người biết lần này em sắp phát hành những ca khúc nào không?

- Ca sĩ Cẩm Loan Bolero: Cám ơn anh và mọi người đã quan tâm. Dạ đúng rồi anh, em mới quay xong 15 MV mới bao gồm những ca khúc đang được khán giả yêu thích như: Tiễn biệt, Ăn năn, Đắp mộ cuộc tình, Đẹp mãi Bến Tre, Đêm cuối trao nhau, Gian dối, Giận hờn, Không giờ rồi, Lại nhớ người yêu, Màu xanh kỷ niệm, Nhật thực, Nỗi nhớ cha, Phận bạc, Sa mua giông, Tình chị em. Các MV này sẽ được phát hành vào đầu tháng 4/2019 trên YouTube.

IMG 0350

* Trên YouTube em đã phát hành bao nhiêu MV rồi? Hình như em quê Bến Tre đúng không?

- Dạ đúng rồi anh, em quê Bến Tre. Nếu tính ra cho đến nay, kể luôn cả đợt quay này, thì em có khoảng 100 MV trên YouTube đó anh.

IMG 4850

* Anh cũng có nghe 1 số MV của em rồi, trong đó anh thích nhất bài hát Lòng mẹ 2 em hát rất tâm trạng và ngọt ngào? Phải chăng đây là bài hát ruột đúng với tâm trạng của một người xa quê, xa mẹ mà em đã thể hiện thành công như thế?

- Dạ đúng đó anh. một phần vì đây là bài hát em rất thích, phần nữa là vì hát về mẹ nên em hát rất nhập tâm và tràn đầy cảm xúc. Bởi mẹ là tất cả đối với em, mẹ là người ủng hộ em bước vào nghề, dù em đúng hay sai mẹ vẫn luôn là người che chở và bảo vệ cho em. Mẹ muốn em trở thành một người nghệ sĩ đúng nghĩa với tất cả niềm đam mê của em và gia đình.



* Một người con gái đi xa lập nghiệp như em chắc mẹ em cũng như gia đình ai cũng lo lắng, nhất là hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nữa. Em có điều gì nhắn nhủ với mẹ mình và gia đình không?

- Em muốn nói với mẹ rằng: Mẹ hãy tin con, con làm tất cả vì mẹ và gia đình. Con đã lớn và chín chắn trong suy nghĩ cũng như trong nghề nghiệp của mình nên con sẽ cố gắng phấn đấu cho sự nghiệp như mẹ từng mong muốn. Mong mẹ sống khỏe mạnh và hạnh phúc, luôn bên cạnh các con để tiếp tục là động lực, là nguồn sống cho chị em con trên bước đường đời! Con yêu mẹ nhất trên đời! Mong mẹ tha thứ và mở lòng cho những lỗi lầm của con, vì nước mắt của mẹ làm con thêm tội lỗi. Mong mẹ hiểu và luôn bên cạnh cùng con, cuộc đời con nhiều chông gai, trắc trở. Chỉ có vòng tay mẹ che chở con sẽ vượt qua được tất cả. Mẹ hi sinh vì gia đình, gồng gánh cho con ăn học đến nơi đến chốn, đến khi con ra trường mẹ vẫn không yên tâm, vẫn muốn theo dõi bước chân con.

IMG 2674

* Làm cha làm mẹ là vậy đó, dù mình có lớn khôn cỡ nào thì đối với cha mẹ mình vẫn như đứa trẻ và luôn lo lắng cho mình, nhất là con gái như em.

- Mẹ em chưa bao giờ nói em trưởng thành! Vẫn coi em như trẻ con. Sợ em vấp ngã. Nên em muốn chứng tỏ với mẹ là em đã trưởng thành. Em cũng mong và hi vọng mẹ sẽ bớt lo lắng cho em và ủng hộ em tới cùng trên bước đường nghệ thuật. Giờ em đã chọn con đường ca nhạc và chuyên về hát Bolero. Em sẽ chứng tỏ cho mẹ và mọi người thấy em đã chọn đúng vì đó không chỉ là sở trường mà còn là niềm đam mê cháy bỏng của em.

IMG 2678

* Cám ơn em, chúc em sẽ thành công với con đường mà em đã chọn và ngày càng hát hay hơn nữa nhé.

 
Ca sĩ Cẩm Loan sở hữu chất giọng cao vút và ngọt ngào. Cô đã có một số ca khúc được khán giả yêu thích như: Vòng tay nào cho em, Em đi trên cỏ non... Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng khóa 11A của Khoa Kịch hát dân tộc tại Trường Đại học Sân khấu điện ảnh TP.HCM, vào tháng 8/2015, Cẩm Loan về công tác tại Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai.

Cô diễn viên trẻ 9X này đã được đạo diễn Giang Mạnh Hà mời đóng vai nữ chính Lý Chiêu Hoàng trong vở Tình sử hai vương triều do Nhà hát nghệ thuật truyền thống Đồng Nai dàn dựng tiết mục để tham dự Liên hoan Nghệ thuật sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc năm 2015. Cẩm Loan may mắn được làm việc và đứng chung sân khấu với nhiều gương mặt tên tuổi như NSND Ngân Vương, NSUT Chiêu Hùng... trong một vở cải lương kinh điển, có thể nói đó là một niềm vinh dự đối với Cẩm Loan.

IMG 2676

Tuy nhiên, lần đầu tiên được đóng vai chính trong một vở cải lương nổi tiếng, đó cũng là áp lực không hề nhỏ đối với cô. Trong ba tháng luyện tập trước khi diễn thật, có lúc Cẩm Loan đã cảm thấy kiệt sức, không thể bắt kịp yêu cầu của vai diễn, nhưng cô luôn nhận được sự động viên tinh thần từ đồng nghiệp và người thân, đã giúp cô có thêm nghị lực để chinh phục vai diễn này, không phụ lòng mong mỏi và tin tưởng của mọi người. Những nỗ lực của Cẩm Loan đã được đền đáp, cô đã nhận được một tấm Huy chương vàng cá nhân tại sân chơi quốc gia ngay lần đầu tiên góp mặt. Bản thân Loan đã luôn tự nhủ phải cố gắng để đền đáp công ơn của những người đồng nghiệp, của ngôi nhà nghệ thuật truyền thống Đồng Nai đối với mình.

HỒNG SƠN thực hiện

 

Tổng điểm nội dung là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây