Chân dung nữ doanh nhân 9x xinh đẹp và tài năng

Thứ bảy - 30/05/2015 21:44
Thông minh, xinh đẹp, tài năng, dám nghĩ dám làm và tài không đợi tuổi. Đó chính là những nét phát họa về chân dung nữ doanh nhân 9x Châu Mỹ Duyên, giám đốc Công ty TNHH mỹ phẩm Duyên Queen.
Phút thư giãn bên ly cà phê của giám đốc trẻ Châu Mỹ Duyên
Phút thư giãn bên ly cà phê của giám đốc trẻ Châu Mỹ Duyên
Trong buổi lễ vinh danh Thương hiệu, nhãn hiệu xuất sắc, tiêu biểu Việt Nam 2015 vừa qua tại TP.HCM, nữ doanh nhân trẻ Châu Mỹ Duyên khi đại diện Công ty của mình lên nhận Cúp và Bằng chứng nhận Thương hiệu tiêu biểu của năm đã làm cho cả khán phòng xôn xao về vẻ trẻ trung, xinh đẹp và càng ngỡ ngàng hơn khi biết cô chính là sáng lập viên và là giám đốc của một công ty mỹ phẩm khá nổi tiếng ở Rạch Giá, Kiên Giang.


Châu Mỹ Duyên trong Buổi vinh danh Thương hiệu tiêu biểu 2015

Sau buổi trao danh hiệu đó, Châu Mỹ Duyên không chỉ được các báo săn đón mà cư dân mạng cũng bắt đầu quan tâm và đi tìm chân dung của nữ doanh nhân 9x xinh đẹp này. Họ quan tâm đến Châu Mỹ Duyên không phải chỉ vì nét đẹp và xinh như hotgirl của cô, mà vì ngưỡng mộ tài năng và thành công của cô trên con đường khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm làm đẹp.


Vẻ đẹp rạng rỡ của Châu Mỹ Duyên bên chiếc Cúp Thương hiệu tiêu biểu dành cho công ty cô

Châu Mỹ Duyên tên thật là Châu Thị Mỹ Duyên, một cái tên nghe qua như là một định mệnh về tài sắc cũng như lương duyên trong công việc của cô sau này. Với vẻ đẹp hồn hậu và trong sáng của mình, ít ai nghĩ rằng Châu Mỹ Duyên lại là người rất có máu kinh doanh và ngay từ nhỏ cô đã mơ ước trở thành một nữ doanh nhân thành đạt. Không biết ý chí nung nấu thế nào mà khi học xong lớp 10 cô đã quyết định nghỉ học để làm cái gì đó phụ giúp gia đình. Thế là Châu Mỹ Duyên xin theo học cái nghề cũng rất hợp với cái tên của cô để làm đẹp cho mọi người - trang điểm.

Nữ doanh nhân xinh đẹp có 2 chiếc răng khểnh dễ thương này cho biết học trang điểm một thời gian cô nhận thấy đó vẫn chưa phải là niềm đam mê của mình. Tuy nhiên dù sao nó vẫn là một cái "duyên" trời định để bắt cầu cho cô sang lĩnh vực mà cô yêu thích. Nhờ thời gian học trang điểm mà cô biết cách làm cho mình đẹp hợn trong mắt mọi người, học hỏi được nhiều kinh nghiệm và bí quyết làm đẹp, nhất là cách làm trắng da. Những lúc trang điểm xong Châu Mỹ Duyên hay tự chụp (tự sướng) mình rồi post lên facebook chia sẻ với bạn bè, người thân.


Nhiều người thấy hình cô vừa đẹp vừa xinh xắn dễ thương, nhất là làn da trắng ngần nên hỏi xài mỹ phẩm gì mà trắng và đẹp thế. Châu Mỹ Duyên cũng không ngần ngại nói thật là do cô học được một số kinh nghiệm làm trắng da từ thiên nhiên do mẹ cô và một số người thân chỉ cho. Rồi từ đó cô tự làm kem dưỡng trắng da cho chính mình chứ không dám mua những loại kem trắng da bán ngoài thị trường vì sợ tiền mất tật mang như báo chí đã từng phản ánh.

Thấy cô sử dụng an toàn và hiểu quả trắng đẹp tự nhiên, nhiều người lân la hỏi mua để làm đẹp và làm trắng da. Thế là máu kinh doanh của Châu Mỹ Duyên lại được dịp nổi lên. Cô về nhà bàn với mẹ sẽ làm kem dưỡng trắng da để bán cho một số người quen. Lúc đầu chỉ là những người quen biết Châu Mỹ Duyên mới bán "bí kiếp" của mình với mong muốn chia sẻ để mọi người cùng làm đẹp. Họ xài thấy hiệu quả và lại chỉ cho những người khác, cứ thế tiếng lành đồn xa, khách hàng của Châu Mỹ Duyên ngày càng nhiều và nhiều lúc hai mẹ con làm không kịp để bán.

Thế là Châu Mỹ Duyên quyết định ngừng học trang điểm và cô suy nghĩ cách làm sao bán được nhiều nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả và an toàn cho khách hàng của mình. Cô sợ sản phẩm của mình bị đánh đồng với các sản phẩm cùng loại trôi nổi trên thị trường và sẽ ảnh hưởng đến uy tín của mình. Cô bàn với mẹ mở công ty và đăng ký độc quyền thương hiệu sản phẩm để kinh doanh lâu dài mà không sợ bị ảnh hưởng bởi các sản phẩm bát nháo ngoài thị trường. Thế là cái tên Duyên Queen được chọn làm tên công ty và đó cũng chính là thương hiệu sản phẩm kem trắng da của Châu Mỹ Duyên.


Để tạo thêm uy tín và lòng tin với khách hàng, tất cả sản phẩm của Duyên Queen đều được đem đi kiểm định chất lượng ở Viện Pasteur và được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận. Tuy nhiên, để mọi người yên tâm về sản phẩm của mình, tất cả các sản phẩm của Duyên Queen trước khi bán ra thị trường đều được chính Châu Mỹ Duyên và mẹ mình thẩm định và sử dụng trước, khi thấy thật an toàn và hiểu quả thì mới bán ra ngoài. Nữ giám đốc cho biết thêm nguyên liệu để sản xuất các sản phẩm của Duyên Queen đa số đều được nhập từ Pháp và Nhật, cộng với các nguyên liệu thiên nhiên do công ty gia công từ những kinh nghiệm và bí quyết riêng của mẹ con cô.

Chính nhờ những bí quyết gia truyền và nhạy bén trong kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm mà các sản phẩm của Duyên Queen ngày càng được khách hàng ưa chuộng. Sau 2 năm khởi nghiệp, từ sản phẩm kem dưỡng trắng da ban đầu, đến nay Côhng ty TNHH mỹ phẩm Duyên Queen đã có tất cả 8 sản phẩm, nhưng nổi tiếng nhất và bán chạy nhất vẫn là Kem body dưỡng trắng da kết hợp với calogen tự nhiên Pro Infinity DQ.


Chính nhờ những thành công bước đầu đáng khích lệ đó mà thương hiệu DQ (Duyên Queen) của cô chủ nhỏ sinh năm 1992 này đã được chọn trao bằng chứng nhận và Cúp Thương hiệu tiêu biểu 2015. Ngoài thị trường chính ở các tỉnh miền Tây, hiện Châu Mỹ Duyên đang muốn mở rộng thêm thị trường để sản phẩm Duyên Queen đến được với nhiều người hơn.

Hỏi về những trăn trở khó khăn gì trong quá trình kinh doanh, cô giám đốc xinh như hotgirl tâm sự: "Em thấy bây giờ nhiều loại mỹ phẩm giả và không rõ nguồn gốc được bán tràn lan làm ảnh hưởng đến các loại mỹ phẩm có uy tín. Nhiều người vẫn cón ham rẻ mà so sánh về sản phẩm, trong khi với lĩnh vực làm đẹp khá nhạy cảm này thì chất lượng mới là yếu tố đặt lên hàng đầu. Cho nên em luôn đặt tiêu chí cho các sản phẩm của mình là uy tín và chất lượng, do đó tất cả sản phẩm mới của công ty em là người thử đầu tiên và xem đó như là cách "đối chứng" với khách hàng của mình".


Châu Mỹ Duyên luôn đặt tiêu chí uy tin và chất lượng lên hàng đầu cho các sản phẩm của DQ

HỒNG SƠN

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây