Ca sĩ Minh Trang Lyly: Từ Ma Cà Rồng thành Nữ hoàng chim vẹt

Thứ bảy - 19/09/2015 17:12
Sáng 18/9, ca sĩ Minh Trang Lyly và ê kíp đã tổ chức buổi ra mắt MV Vũ điệu chim trời - I wanna sing and dance với sự tham gia của đông đảo các cơ quan truyền thông, báo chí và bạn bè, thân hữu.
Minh Trang Lyly bên chiếc xe hình chim vẹt của mình
Minh Trang Lyly bên chiếc xe hình chim vẹt của mình
Từ Ma Cà Rồng

Năm ngoài, sau khi đoạt cú đúp giải thưởng âm nhạc (Giải I Bảng nhạc nhẹ Cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM 2014 và Giải I Giọng hát hay của Đài phát thanh VOH năm 2014), ca sĩ Minh Trang Lyly đã có buổi ra mắt album đầu tay Ước mơ nhỏ nhoi vừa để ăn mừng chiến thắng, vừa để giới thiệu sản phẩm âm nhạc đầu tiên của mình trong sự nghiệp ca hát.


Điểm nhấn của album đó chính là MV Ước mơ nhỏ nhoi mà Minh Trang Lyly đã bỏ nhiều công sức và cả tiền bạc để thực hiện với ý tưởng hết sức táo bạo khi tự hóa thân vào nhân vật Ma Cà Rồng vô cùng hung ác nhưng cuối cùng lại đem lòng yêu một chàng trai bình thường và tự cảm hóa mình bằng tình yêu chân thành đó. Một nội dung ảo tưởng nhưng đầy tính nhân văn và dễ lấy được sự cảm động từ phía khán giả. Ước muốn nhỏ nhoi không chỉ là nội dung trong ca khúc với mong muốn được yêu thương hết lòng của nhận vật, mà cũng là những mong muốn nhỏ nhoi của Minh Trang Lyly sẽ được hát bằng cả tấm lòng và tình yêu âm nhạc của mình.


Minh Trang Lyly hóa thân thành Ma Cà Rồng trong MV Ước muốn nhỏ nhoi

Tuy nhiên, hình ảnh Ma Cà Rồng chỉ là hóa thân trong một MV vào thời điểm đó chứ chưa thể là hình ảnh đại diện cho Minh Trang Lyly trong các dự án khác trong tương lai. Thế là ê kíp của cô đã bàn bạc và tìm ra một hình ảnh mới vừa đúng với sở trường của Minh Trang Lyly, vừa có thể là hình ảnh lâu dài của cô sau này.

Đến Nữ hoàng chim vẹt

Ca sĩ Minh Trang Lyly vốn rất yêu thích loài chim vẹt và cô cũng đã nghiên cứu loài chim này lâu rồi. Hiện Minh Trang Lyly cũng đang sưu tầm và nuôi 4 con vẹt trong nhà của mình. Trong một lần đưa mấy chú vẹt đi chơi, mọi người nhìn nét đáng yêu và màu sắc sặc sở của mấy con vẹt cùng với những cử chỉ thân thân thiện và đặc biệt chúng còn biết nhảy nhót theo nhạc nữa, nên mọi người đã bàn là sao ko lấy hình ảnh chim vẹt để hóa thân cho Minh Trang Lyly nhỉ. Thế là ý tưởng cho một MV mới cũng như hình ảnh mới cho Minh Trang Lyly đã hình thành từ đó.


Sau khi đã có ý tưởng, ê kíp của Minh Trang đã vạch ra hẳn 1 kế hoạch dài hơi cho dự án này. Đầu tiên là nhạc sĩ Đinh Quang Minh (Giám đốc Công ty Giai Điệu Việt, quản lý của Minh Trang Lyly) sáng tác ca khúc Vũ điệu chim trời  - I Wanna sing and dance gần như là đo ni đóng giày cho Minh Trang Lyly và cho MV mới của cô. Bài hát có tiết tấu hiện đại, sôi động, trẻ trung với nội dung bay bổng, thể hiện khát khao muốn được hát, được múa, được nhảy như những chú vẹt kia để đem đến niềm vui cho tất cả mọi người.


Có bài hát rồi Minh Trang cùng với biên đạo múa của vũ đoàn OH lại tiếp tục nghiên cứu các điệu nhảy nhót của loài chim vẹt để sáng tạo ra vũ điệu riêng cho bài hát Vũ điệu chim trời, một vũ điệu cực chất, vừa lạ, vừa độc đáo dễ thương. 


Minh Trang Lyly và các thành viên trong CLB vẹt Sài Gòn

Sau khi đã có bài hát, có vũ điệu riêng cho ca khúc, có cả vẹt để sẵn sàng quay MV (do CLB chim vẹt hỗ trợ), nhưng ê kíp thực hiện MV này vẫn thấy thiếu thiếu cái gì đó. Thế là sau khi bàn bạc tính toán, nhạc sĩ Đinh Quang Minh và Minh Trang Lyly quyết định mua một chiếc xe cổ để biến chiếc xe đó thành con vẹt khổng lồ. Tuy nhiên việc tìm kiềm để mua chiếc xe này cũng không dễ dàng gì, hết lên mạng tìm lại dò la ở các CLB xe cổ, cuối cùng cũng tìm được một chiếc nhưng nó lại ở tận... Đà Nẵng. Thế là ê kíp phải bay ra đó thương lượng mua và thuê xe chở về Sài Gòn làm giấy tờ và sửa chữa, tân trang. 


Nội kinh phí để mua và làm mới chiếc xe này cũng ngốn hết hơn 200 triệu đồng. Khi xe chiếc hoàn thành thì mọi người đều rất ưng ý vì chiếc đã hoàn toàn lột xác thành một con chim vẹt khổng lồ rất đẹp, rất dễ thương, chạy trên đường ai thấy cũng nhìn và trầm trồ khen. Đậu ở đâu cũng có người tới xin được chụp hình. Thế là "con vẹt khổng lồ" này đã cùng với ê kíp lên đường ra khu du lịch Hồ Tràm để thực hiện MV Vũ điệu chim trời.






Ca sĩ Minh Trang Lyly cũng thay đổi hoàn toàn hình tượng của mình. Lyly muốn biến mình thành hình ảnh của loài chim đa sắc màu và dễ thương này. Tất cả những trang phục, phong cách đời thường của Minh Trang Lyly cũng sẽ theo style của loài chim vẹt. Hình ảnh chiếc xe Volkswagen hoá thân thành con vẹt khổng lồ xuất hiện trên MV cũng sẽ là hình ảnh gắn liền với Minh Trang Lyly trong suốt sự nghiệp ca hát sắp tới.




Với sự đầu tư và chuẩn bị nghiêm túc, hi vọng MV Vũ điệu chim trời – I wanna sing and dance sẽ làm hài lòng và mãn nhãn khán giả yêu nhạc trên cả nước với những hình ảnh đẹp, độc, lạ mắt và không đụng hàng của “Nữ hoàng chim vẹt” Minh Trang Lyly.
 
Sau khi ra mắt MV này trên các phương tiện truyền thông và turyền hình cả nước, Minh Trang Lyly sẽ thực hiện một live show tại Sân 4A Nhà văn hoá Thanh Niên TP.HCM vào khoảng trung tuần tháng 12/2015. Trong live show Lyly sẽ giới thiệu trên 10 bài hát về tình yêu thiên nhiên, yêu loài vật và bảo vệ môi trường. Live show sẽ được ghi hình DVD và phát hành trong dịp chào Xuân 2016.


Ca sĩ Minh Trang Lyly với NS Đinh Quang Minh (bìa phải) và nhà báo Hồng Sơn

XEM TRAILER CỦA MINH TRANG LYLY

 
Ca sĩ Minh Trang LyLy tên thật là Vũ Minh Trang, từng đoạt cú đúp 2 giải nhất: Giải I Bảng nhạc nhẹ Cuộc thi Tiếng hát truyền hình 2014 và Giải I Giọng hát hay của Đài phát thanh VOH năm 2014.

Tốt nghiệp trung cấp thanh nhạc tại Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật Nam Định năm 2003-2007. Tốt nghiệp ĐH Văn hóa nghệ thuật Quân đội Hà Nội năm 2007-2011.
 
- Tính đến nay, Minh Trang đã đoạt được những giải thưởng như sau: Huy chương đồng Cuộc thi Dance Sport thanh thiếu niên toàn quốc năm 2006; Giải 3 Sao Mai tiếng hát truyền hình TP Nam Định năm 2007; Giải 3 Sao Mai tiếng hát truyền hình TP Thanh Hóa năm 2009; Top 9 Sao Mai tiếng hát truyền hình Toàn Quốc năm 2009; Top 8 Tiếng hát truyền hình do đài HTV tổ chức năm 2012; Giải 4 cuộc thi Hát về thời hoa đỏ năm 2012…
 
 

HỒNG SƠN

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây