Tổng hợp những món ăn ngon nhất thế giới nhất định phải thử một lần trong đời

Thứ hai - 01/04/2024 12:03
Việc khám phá ẩm thực của các quốc gia trên khắp thế giới không chỉ là một trải nghiệm về hương vị, mà còn là một cuộc phiêu lưu văn hóa đầy màu sắc. Dưới đây là một tổng hợp những món ăn ngon nhất mà bạn nên thử trong cuộc đời của mình.
Rendang
Rendang
Rendang - Cà Ri Khô Indonesia
Rendang, hay còn được gọi là Cà Ri Khô Indonesia, là một biểu tượng của ẩm thực Indonesia, có nguồn gốc từ vùng Minangkabau ở Tây Sumatra. Món này thường được làm từ thịt bò được hầm trong nước cốt dừa cùng với các loại gia vị thơm ngon cho đến khi nước cạn, tạo nên một hương vị đặc trưng. Sự kết hợp của các gia vị như sả, riềng, tỏi, nghệ, gừng và ớt tạo nên hương vị cay nồng độc đáo của Rendang. Món này là một phần không thể thiếu của ẩm thực Indonesia được được công nhận là một trong những món ngon và dinh dưỡng nhất trên thế giới.

Sushi - Nhật Bản
Sushi của Nhật Bản là một trong những món ăn được ưa thích trên toàn thế giới. Sushi bao gồm cơm trộn giấm (shari) kết hợp với các nguyên liệu khác (neta), như cá hồi, tôm, hoặc hải sản khác. Phong cách và nguyên liệu của sushi có thể thay đổi, nhưng shari luôn là yếu tố cốt lõi. Với sự đa dạng và sự sáng tạo trong cách chế biến và trình bày, sushi không chỉ là một món ăn mà còn là một nghệ thuật ẩm thực.

Pizza - Ý
Chắc hẳn không chỉ Okvip mà các bạn cũng đã từng nghe tới Pizza ít nhất một lần trong đời. Pizza có nguồn gốc từ Ý và là một biểu tượng của ẩm thực Ý. Từ lâu, món ăn này đã trở thành một phần không thể thiếu của nền văn hóa ẩm thực thế giới. Bánh pizza được làm từ bột mì, nước và nấm men, được nướng chín trong lò. Pizza có thể được phục vụ với nhiều loại topping khác nhau, nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng của ẩm thực Ý, đặc biệt là ở vùng Napoli.

Tom Yum - Thái Lan

Mi Thai Lan


Tom Yum là một món canh chua cay nổi tiếng của ẩm thực Thái Lan. Canh này thường được chế biến ăn nóng và chứa các nguyên liệu như tôm, thịt gà, nấm, lá chanh Thái, củ sả, củ riềng non, hành khô, ớt tươi hoặc ớt khô, nước cốt chanh hoặc nước me, rau thơm như ngò gai, rau mùi, húng quế, cà chua hoặc dầu điều. Tom Yum mang đến hương vị đặc trưng của ẩm thực Thái Lan và đã được CNN xếp hạng thứ 8 trong top 50 món ăn ngon và phổ biến nhất thế giới.

Vịt quay Bắc Kinh - Trung Quốc
Vịt quay Bắc Kinh là một món ăn nổi tiếng của người dân Trung Quốc, đặc biệt là ở Bắc Kinh. Với nguyên liệu chính là vịt to và béo, được quay trong lửa lớn cho đến khi da vàng và giòn, vịt quay Bắc Kinh mang đến hương vị đặc trưng và quyến rũ. Món ăn này đã trở thành biểu tượng không chỉ của ẩm thực Trung Quốc mà còn của nền ẩm thực thế giới.

Hương Vị Dimsum - Hồng Kông
Dimsum là một biểu tượng của ẩm thực Hồng Kông, là một loại bánh nhỏ được chế biến từ bột gạo hoặc bột mì, có thể bao gồm những loại nhân khác nhau như tôm, thịt, rau củ và hải sản. Dimsum thường được phục vụ trong các quán ăn sáng và là một phần không thể thiếu của văn hóa ẩm thực Hồng Kông.

Chocolate Mềm Mịn với Lớp Kem Kiểu Mexico - Mexico
Món bánh sô cô la phủ kem kiểu Mexico là một sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị ngọt ngào của sô cô la và lớp kem phô mai mềm mịn. Món ăn này là một điểm nhấn trong ẩm thực Mexico và chắc chắn sẽ làm hài lòng những người yêu thích sô cô la và kem.

Pasta - Biểu Tượng Của Ẩm Thực Ý

Mi Y


Pasta là một biểu tượng của ẩm thực Ý, với nguyên liệu chính từ bột mì và nước sốt đa dạng như nước cà chua, nước sốt hải sản hoặc nước sốt bơ phô mai. Pasta có rất nhiều loại và phong cách khác nhau, từ spaghetti, fettuccine đến lasagna, và là một phần không thể thiếu của bữa ăn Ý truyền thống.

Cà Ri Massaman Thái Lan - Vương Quốc Của Hương Vị
Cà ri Massaman là một món ăn đặc trưng của ẩm thực Thái Lan, được chế biến từ thịt gà hoặc bò, khoai tây, hành tây và nhiều loại gia vị như bột cà ri, nước dừa và hạt tiêu. Món này mang đến hương vị đậm đà, hấp dẫn và là một trong những món ăn phổ biến nhất tại các nhà hàng Thái Lan.

Mì Ramen - Ngọn Hải Đảo Nhật Bản
Ramen là một biểu tượng của ẩm thực Nhật Bản, là một loại mì sợi dài kết hợp với nước súp đậm đà, thường được chế biến từ nước dùng xương và thịt heo hoặc gia cầm. Ramen có rất nhiều loại và phong cách khác nhau, từ shoyu, miso đến tonkotsu và shio, và là một phần không thể thiếu của ẩm thực Nhật Bản.
 
Hãy liên hệ liên minh Okvip để chúng ta tiếp tục khám phá thêm thật nhiều những món ăn mới lạ. Mỗi món ăn sẽ là một cuộc phiêu lưu mới, một trải nghiệm sâu sắc và một kỷ niệm không thể phai nhạt với tất cả chúng ta. 

SGGT
 

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây