Nhóm PNY đoạt giải Quán quân Chú ve con 2018

Thứ hai - 27/08/2018 18:51
Sau gần 2 tháng tranh tài tại Công viên nước Đầm Sen, Liên hoan nhóm ca khúc Chú ve con lần thứ 23 - 2018 vừa khép lại bằng vòng chung kết xếp hạng và nhóm PNY của Trườhng THPT Phú Nhuận đã xuất sắc giành ngôi Quán quân của Liên hoan năm nay.
Phút đăng quang của nhóm PNY Trường THPT Phú Nhuận
Phút đăng quang của nhóm PNY Trường THPT Phú Nhuận

Với chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ”, Liên hoan năm nay có tổng công 54 nhóm ca khúc đến từ các trường THPT, THCS và TTGDTX trên toàn thành phố tham gia và đã có một mùa thi thố văn nghệ học đường thú vị, hấp dẫn, bổ ích nhưng cũng không kém phần gay cấn.

Trong 4 nhóm ca khúc vào đến vòng chung kết xếp hạng năm nay, PNY (THPT Phú Nhuận) và nhóm Đô (THPT Gia Định) xuất hiện trong danh sách nhóm thi ngày bế mạc đã khiến cho ban tổ chức bất ngờ đến ngạc nhiên thú vị trước sự trưởng thành của hai đội ve này sau nhiều năm tham gia. Tuy nhiên, xét về bình diện đội nhóm, thì cả 4 nhóm ca khúc đều thể hiện được những nét riêng độc đáo không lẫn vào đâu được.

Chu ve con 2018

Chu ve con 2018 1
Các tiết mục hoành tráng của nhóm PNY

Trong đó, PNY (THPT Phú Nhuận) đã mở màn vòng thi trong ngày chung kết một cách “mãn nhãn” bằng cách sử dụng các ca khúc để tái hiện khéo léo và sinh động về hình ảnh Lạc Long Quân - Âu Cơ, Thánh Gióng, Tấm Cám, Chí Phèo, hòn vọng phu… Với cách hòa âm phối khí chuyên nghiệp, sở hữu nhiều giọng ca có chất giọng tốt, hòa bè hòa quyện, dàn dựng hoành tráng, trang phục đẹp mắt, sử dụng nhuần nhuyễn thể loại nhạc kịch đã giúp cho PNY tạo hết bất ngờ này đến bất ngờ khác cho ban giám khảo và đông đảo người xem.

Chu ve con 2018 2
Tiết mục của nhóm Vút Bay (Trần Phú)

Góp sức tại vòng thi này, nhóm Vút Bay (THPT Trần Phú) cũng tạo được điểm nhấn bằng các đạo cụ độc đáo thông qua một chiếc ti vi… nhân tạo hoành tráng. Đây là nền chủ đạo làm toát lên vẻ dễ thương, sinh động cho các bài hát mang phong thái trẻ trung với các ca khúc “Sài Gòn tôi đến đây”, “Ngõ vắng xôn xao”, “Thanh xuân của chúng ta”, “Giọt sương và chiếc lá”. Đây cũng là nhóm 4 năm liên tiếp đoạt giải Quán quân Chú ve con.

Chu ve con 2018 4
Nhóm Đô (Trường THPT Gia Định)

Chu ve con 2018 3
Nhóm MĐC (Mạc Điĩnh Chi)

Không kém các đội bạn, nhóm Đô (THPT Gia Định) gây bất ngờ cho ban giám khảo bằng cách làm mới phần hòa âm phối khí sôi động cho ca khúc “Tự nguyện”, vốn đã được khen ngợi nhiều từ vòng loại lẫn vòng bán kết. Tương tự, nhóm MĐC (THPT Mạc Đĩnh Chi) cũng tạo được ấn tượng độc đáo và nét duyên nhẹ nhàng với ca khúc “Mẹ yêu con”, “Bà rằng bà rí”…

Theo đánh giá của giám khảo - nhạc sĩ Phan Hồng Sơn (Phó chủ tịch Hội Âm nhạc TP.HCM, cố vấn nghệ thuật Liên hoan Nhóm ca khúc Chú ve con), trong 23 năm qua cùng với sự đầu tư nghiêm túc của các trường tham gia liên hoan và những cố gắng không ngừng của ban tổ chức, Liên hoan Chú ve con không chỉ là sân chơi hè bổ ích cho học sinh thành phố, mà còn là nơi phát hiện những nhân tố mới trong lứa tuổi học trò. Nhờ vậy, liên hoan đã trở thành cầu nối và “cung cấp” cho nền âm nhạc thành phố nhiều ca sĩ trẻ như Anh Thúy, Hà Anh Tuấn, Thanh Ngọc, Đông Nhi, Bảo Thy, Võ Hạ Trâm, Phương Vy, Đại Nhân, Bạch Công Khanh, Tiêu Châu Như Quỳnh…

KẾT QUẢ LIÊN HOAN CHÚ VE CON 2018

- Bảng A (khối THPT sử dụng ban nhạc): 
Giải nhất là nhóm PNY (THPT Phú Nhuận); giải nhì thuộc về nhóm Đô (THPT Gia Định); giải 3 là các nhóm MĐC (THPT Mạc Đĩnh Chi), Vút Bay (THPT Trần Phú), NTH 9X (THPT Nguyễn Thượng Hiền), Gió Ngoại Ô (THPT Nguyễn Hữu Huân) và giải 4 cho các nhóm Sếu Đỏ (THPT Tây Thạnh), Hoa Ban Đỏ (THPT chuyên Lê Hồng Phong), Muzika (THPT Nguyễn Thị Minh Khai), NTN (THPT Ngô Thời Nhiệm), Hoa Ca (THPT Trần Văn Giàu).

- Bảng B (khối THPT sử dụng đĩa CD):
Giải nhất thuộc về nhóm Ban Mai Xanh (THPT Nguyễn Hữu Cầu), nhóm Thiên Thần (THPT Trung Phú) đoạt giải nhì, nhóm Tám Ve Kêu (THPT GDNN - GDTX quận 8) giải ba và giải tư thuộc về nhóm Bứt Phá (THPT Lý Thường Kiệt).

- Ở khối THCS, giải nhất bảng A1 - B1 thuộc về Phòng GD-ĐT quận Thủ Đức và Phòng GD-ĐT quận 6, giải nhì THCS Xuân Trường (quận Thủ Đức) và Lê Văn Hưu (huyện Nhà Bè); giải ba thuộc về THCS Lý Thánh Tông (quận 8) và THCS Tân Phú Trung (huyện Củ Chi); 4 giải tư cho các nhóm thuộc các trường THCS Nguyễn Chí Thanh (quận 12), Nguyễn Huệ (quận 4), Bình Khánh (huyện Cần Giờ) và Phòng GD-ĐT huyện Bình Chánh.

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao nhiều giải phụ cho các tập thể và cá nhân như giải giọng ca nam/nữ xuất sắc, giải tiết mục ấn tượng nhất, tiết mục có vũ đạo đẹp nhất, tiết mục về TP.HCM hay nhất…


HỒNG SƠN

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây