Thí sinh Lâm Văn Cờ đoạt giải Quán quân Cuộc thi Tình ca Bắc Sơn

Thứ sáu - 20/10/2017 10:19
Sau 2 tháng diễn ra, Cuộc thi Tình ca Bắc Sơn 2017 vừa kết thúc bằng đêm Gala chung kết - trao giải vào tối 19/10, tại Trung tâm hội nghị Sun Palace với giải Quán quân được trao cho thí sinh Lâm Văn Cờ đến từ Bạc Liêu.
Lâm Văn Cờ cùng 2 diễn viên phụ diễn lên nhận giải quán quân Cuộc thi Tình ca Bắc Sơn
Lâm Văn Cờ cùng 2 diễn viên phụ diễn lên nhận giải quán quân Cuộc thi Tình ca Bắc Sơn
Có thể nói đây là một chiến thắng ngoạn mục khi ca khúc dự thi Mùa bông điên điển của Lâm Văn Cờ được dàn dựng thành một tiết mục nhạc kịch thật cảm động và lấy nước mắt khán giả tại sân khấu.


Tiết mục nhạc kịch Mùa bông điên điển của thí sinh Lâm Văn Cờ

Không chỉ riêng tiết mục này, mà tất cả các tiết mục của 5 thí sinh lọt vào chung kết - trao giải đều được dàn dựng chỉnh chu và chuẩn bị khá kỹ để Đài PT-TH Long An ghi hình phát sóng sau đó. Ngoài lợi thế về kịch bản hay, gây xúc động người xem, Lâm Văn Cờ còn sở hữu chất giọng đẹp và trầm ấm, được đạo diễn - nhà báo Thanh Hiệp đánh giá là một phát hiện thú vị của cuộc thi này. Được biết Lâm Văn Cờ đang là một hướng dẫn viên du lịch và cũng đã đi hát được một thời gian với nghệ danh Lâm Trường Sa. 

Thí sinh Hồng Thắm đến từ Long An cũng được hội đồng giám khảo đánh giá cao khi thể hiện ca khúc Con Tư Bến Tre đầy nội lực và tình cảm. Còn thí sinh Đình Lộc đến từ Lâm Đồng mang chất acoustic dân tộc lên sân khấu sang trọng cùng với bộ áo dài thật đẹp được thiết kế riêng cho đêm chung kết với hình của cố nhạc sĩ Bắc Sơn và các bài nhạc nổi tiếng của ông. Hai thí sinh này được trao đồng giải nhì trị giá 30 triệu đồng cùng các giải thưởng khác.


Các giám khảo Bích Phượng và Hoàng Minh Phi trao giải nhì cho Hồng Thắng và Đình Lộc

2 thí sinh còn lại, đặc biệt là Nguyễn Tuấn đã đầu tư dàn dựng tiết mục Gió đưa bông sậy hoành tráng nhất đêm chung kết, đã làm cho mọi người không còn nhận ra anh là một nhân viên văn phòng nữa mà đã là 1 ca sĩ thực thụ rồi. 

Đáng tiếc nhất là thí sinh Như Ý đến từ Long An. Bởi trước vòng chung kết này Như Ý bị bệnh và ho rất nhiều, tưởng phải bỏ thi. Nhưng với niềm đam mê và theo đuổi cuộc thi này, Như Ý đã cố gắng và cũng đã hoàn thành phần dự thi của mình với ca khúc Còn nghe thương thầm. Như Ý và Nguyễn Tuấn cùng được ban giám khảo trao giải 3.



Các giám khảo Hạ Châu và Thanh Hiệp trao giải 3 cho Nguyễn Tuấn và Như Ý

Tuy nhiên, xúc động trước tình cảm và giọng hát quá hay của các thí sinh, doanh nhân - ca sĩ Bích Thủy, TGĐ Tập đoàn An Nông và ông Hoàng Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Nông - đơn vị tổ chức cuộc thi này, đã quyết định nâng giải 3 lên thành giải nhì luôn. Tức cuộc thi cuối cùng có 1 giải Quán quân và 4 giải nhì, chứ không còn 2 giải 3 như cơ cấu ban đầu nữa.


Doanh nhân - ca sĩ Bích Thủy công bố 2 giải ba được nâng lên giả nhì luôn

Đặc biệt, cuộc thi còn có thêm 5 giải khuyến khích dành cho 5 thí sinh nhỏ tuổi nhất và các thí sinh này cũng đã trình diễn chung với nhau tiết mục Em đi trên cỏ non rất hay được khá giả vỗ tay tán thưởng nồng nhiệt.


Các thí sinh nhỏ tuổi nhất được trao giải khuyến khích

Có thể nói dù mới lần đầu tiên tổ chức nhưng Cuộc thi Tình ca Bắc Sơn đã thành công ngoài mong đợi. Ban đầu BTC ngạc nhiên về số lượng đăng ký dự thi, vì không ngờ một cuộc thi qui mô nhỏ thôi nhưng đã có hơn 1.000 thí sinh khắp nơi đăng ký dự thi, quả là một con số quá ấn tượng.

Lúc đầu cuộc thi dự định chỉ phát sóng trên Đài PT-TH Long An, nhưng sau đó có thêm 2 đài nữa cũng muốn ghi hình phát sóng cuộc thi này đó là đài PT-TH Tiền Giang và SCTV, chưa kể 1 số kênh truyền hình trực tuyến như YourTV...

Chính vì thế mà ngay từ các vòng thi bán kết, ngoài các thí sinh dự thi, chương trình còn có phần biểu diễn của các ca sĩ chuyên nghiệp. Và tại đêm Gala chung kết - trao giải vừa rồi, chương trình cũng qui tụ khá đông ca sĩ, nghệ sĩ đến giao lưu và biểu diễn như: Thanh Hằng, Ngọc Ánh, Bích Phượng, Đông Đào, Thùy Trang, Hạnh Nguyên, Trung Hậu, Tâm Tâm, Hoàng Minh Phi... Đặc biệt 2 con gái cố nhạc sĩ Bắc Sơn là nghệ sĩ Hạ Châu và doanh nhân - ca sĩ Bích Thủy cũng tham gia biểu diễn.



Nghệ sĩ Hạ Châu


Doanh nhân - ca sĩ Bích Thủy


Nghệ sĩ Thanh Hằng


Ca sĩ Ngọc Ánh


Ca sĩ - đạo diễn Hoàng Minh Phi

Cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra định kỳ hằng năm nhằm tìm kiếm những giọng hát hay về nhạc trữ tình quê hương nói chung và dòng nhạc Bắc Sơn nói riêng.


Đây cũng là một tâm nguyện mà gia đình cố nhạc sĩ Bắc Sơn, mà đại diện là 2 người con của ông là nghệ sĩ Hạ Châu và doanh nhân - ca sĩ Bích Thủy muốn làm đề giới thiệu đến công chúng những ca khúc chưa được phổ biến của NSƯT Bắc Sơn, bên cạnh những ca khúc đã đi vào lòng người bao thế hện nghe nhạc như: Sa mưa giông, Còn thương rau đắng mọc sau hè, Em đi trên cỏ non, Mùa bông điên điển, Bông bí vàng...

HỒNG SƠN

Tổng điểm nội dung là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Xem tiếp...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây